Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho kể lại chuyện thúc ép chủ tịch Chelsea mua Drogba

Thứ Sáu 18/01/2019 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho tiết lộ thương vụ Chelsea mua Didier Drogba từ Marseille. Theo đó, ông nói thẳng với chủ sở hữu của CLB, Roman Abramovich rằng: “Hãy trả tiền và đừng nói gì thêm”.

Didier Drogba đã gia nhập Chelsea vào năm 2004, không lâu sau khi Jose Mourinho tiếp quản đội bóng. Để có được tiền đạo người Bờ Biển Ngà, đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich đã phải bỏ ra 24 triệu bảng cho Marseille.

Khi đó, Drogba 26 tuổi và đang là một trong những tiền đạo hay nhất tại Ligue 1 với 39 bàn thắng sau 80 lần ra sân cho Guingamp và Marseille. Jose Mourinho tiết lộ thương vụ Chelsea mua Didier Drogba cách đây 15 năm trên truyền hình beIn Sports mới đây.

Jose Mourinho tiết lộ thương vụ Chelsea mua Didier Drogba hình ảnh
Drogba là một biểu tượng của Chelsea và Premier League

“Didier Drogba là người đàn ông trung thành đến mức cậu ấy không bao giờ quên rằng tôi đã đưa cậu ấy từ Marseille đến Premier League. Đó là điều vượt ngoài mong đợi bởi cậu ấy cũng mới chỉ nổi lên được một thời gian.”

“Cậu ấy mới chỉ trải qua 3 CLB đó là Le Mans, Guingamp và Marseille. Khi Abramovich hỏi rằng: ‘Anh muốn mua tiền đạo nào?’, tôi đã bỏ qua tất cả những tên tuổi lớn ở châu Âu để chọn Drogba. Ông ấy hỏi lại: ‘Đó là ai? Đang chơi tại đâu?’. Tôi quả quyết: ‘Thưa ngài, hãy trả tiền và đừng nói gì thêm’.”

“Để đến bây giờ, Drogba đã là một biểu tượng của Chelsea và Premier League.”

Tổng cộng, Drogba ghi được 164 bàn thắng cho Chelsea sau 381 lần ra sân trong 2 giai đoạn. Anh xếp thứ 4 trong danh sách những người lập công nhiều nhất trong lịch sử CLB, chỉ sau Frank Lampard, Bobby Tambling và Kerry Dixon.

Xen giữa 2 giai đoạn khoác áo Chelsea, Drogba từng chơi cho 4 CLB khác bao gồm Thân Hoa Thượng Hải, Galatasaray, Montreal Impact và Phoenix Rising trước khi tuyên bố giải nghệ cuối năm 2018 ở tuổi 40.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X