Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho mô tả thời điểm M.U không ghi bàn sau 900 phút

Thứ Sáu 21/06/2019 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho tiết lộ ông từng cùng Chelsea khiến Manchester United trải qua cảm giác không thể ghi bàn trong 900 phút.

Trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Chelsea mùa 2004/05, Jose Mourinho đã cùng họ vượt qua Manchester United 1-0. 15 năm sau, hai đội lại chuẩn bị so tài ở vòng đầu tiên Premier League mùa 2019/20.

Hè năm 2004, sau chức vô địch Champions League cùng Porto, Mourinho đã tới Chelsea làm việc. Trận ra mắt chính thức của ông là trước M.U của Sir Alex Ferguson tại vòng 1 Premier Lague. Ở đó, Chelsea của Mourinho thể hiện bộ mặt, cách tiếp cận rất lạ: Đầy thực dụng.

Jose Mourinho tiết lộ ông từng khiến MU 900 phút không ghi bàn hình ảnh
Mourinho vượt qua M.U trong trận đầu tiên tại Chelsea

Chung cuộc, The Blues thắng 1-0 để rồi tiếp tục thể hiện bộ mặt xù xì trong cả mùa giải, giành chức vô địch với lợi thế 12 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Mourinho tin rằng mình đã chọn ra cách tiếp cận hoàn hảo, giúp Chelsea có được lợi thế lớn trước đối thủ trực tiếp.

“Trong bối cảnh Premier League có 38 vòng đấu, bạn không thể mất nhiều điểm, đặc biệt là trên sân nhà trước các đối thủ trực tiếp nếu bạn muốn giành danh hiệu”, Mourinho chia sẻ. “Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng, không có mâu thuẫn giữa lời nói của chúng tôi với cầu thủ, tham vọng của chúng tôi và kết quả của trận đấu.”

“Nếu bạn nói mùa này sẽ vô địch để rồi trận đầu tiên bạn thua 3-0 trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp, bạn sẽ lùi lại một bước. Vì vậy, đó là một bước tiến. Có một mối quan hệ lớn giữa trận đấu đó và những gì chúng tôi đã cố cung cấp cho đội bóng trước mùa giải đó là sức mạnh tinh thần, kỷ luật chiến thuật và sau đó thực sự tham vọng về cách tiếp cận.”

Mourinho noi ve chien thang cua Liverpool truoc Barca
Mourinho chia sẻ thời điểm khiến M.U rất bế tắc 15 năm trước

HLV người Bồ nói thêm: “Bạn phải đặt mọi thứ vào trận đấu đó, trong mỗi phút, mỗi giây của nó. Tất cả ở trong đó. Đây là phẩm chất của bạn, sức mạnh thể chất của bạn, cường độ hoạt động của bạn, đó là sự kiểm soát cảm xúc của bạn, bạn phải đặt mọi thứ vào.”

“Trận đấu năm 2004 là một trong những trận đấu mà chúng tôi có thể cảm nhận được tất cả trong 1. Đây là một trong những trận đấu mà tôi cảm thấy nó dài 0 phút, nhưng có thể là 900 phút và họ sẽ không ghi bàn. Chúng tôi sẽ luôn chiến thắng.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X