Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "tỉa tót" đồng nghiệp Del Bosque về Diego Costa

Chủ Nhật 19/10/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, đúng như dự kiến, "gã nhà giàu" thành London đã không mấy khó khăn đánh bại chủ nhà để nối dài màn khởi đầu mùa giải “như mơ”. Chính vì thế, đề tài mà Mourinho quan tâm nhất sau trận đấu không hề có mối liên quan gì đến chiến thắng đó.

Chẳng là, ai cũng biết, ngay trước thềm chuyến làm khách của Crystal Palace, tiền đạo số 1 Premier League từ đầu mùa, Diego Costa đã dính chấn thương gân khoeo khá nặng khi trở về tập trung cùng ĐTQG Tây Ban Nha tham dự vòng loại Euro 2016. Không những vắng mặt ở trận vừa rồi mà nhiều khả năng, tay săn bàn chủ lực của Chelsea sẽ không thể ra sân ở trận đại chiến với Man Utd vào cuối tuần sau.

Jose Mourinho trong chiến thắng trước Crystal Palace
Jose Mourinho trong chiến thắng trước Crystal Palace

Dĩ nhiên, đây là một tin tức không mấy vui vẻ với Chelsea, bởi đơn giản Diego Costa đang sở hữu phong độ cực cao. Cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã ghi 9 bàn thắng từ đầu mùa và cùng Sergio Aguero (vừa lập poker trong chiến thắng 4-1 trước Tottenham) dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu. Quả thật, vai trò to lớn của Costa trong đội hình Chelsea đã được kiểm nghiệm ở trận vừa rồi khi "phương án chữa cháy" Loic Remy thi đấu như mơ ngủ (tung ra nổi đúng 1 cú dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thứng) và nếu hàng tiền vệ không lên tiếng thì chưa ai biết chuyện gì sẽ đến với The Blues.

Do Diego Costa gặp phải chấn thương khi đang tập trung cùng La Roja Furia cộng thêm diễn biến trận vừa rồi và cả tính cách cực kỳ "thú vị" của mình, Jose Mourinho có thừa lý do để lên tiếng "đá đểu" HLV Vicente Del Bosque cố tình "vắt kiệt sức" cậu học trò cưng của ông ở ĐTQG Tây Ban Nha, dẫn đến việc chân sút gốc Brazil này gặp chấn thương. Trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Crystal Palace, Mourinho bày tỏ: "Sự thật hiển nhiên là sau trận đấu với Arsenal (Chelsea thắng 2-0), cậu ấy bắt buộc phải trở về tập trung cùng ĐTQG để trải qua hai trận đấu lớn gặp Slovakia và Luxembourg (cần lưu ý, Mourinho dùng từ "lớn" ở đây trong khi Slovakia hay Luxembourg rõ ràng không cùng đẳng cấp với La Furia Roja) rồi sau đó không thể  ra sân thi đấu cho CLB này".

Sau khi xác nhận rằng Diego Costa chắc chắn không có mặt ở trận gặp Maribor vào giữa tuần tới tại vòng bảng Champions League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tăng cấp độ "xách mé" vị thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha: "Tôi đồ rằng cậu ấy kiểu gì cũng sẽ đạt thể lực tốt nhất vào giữa tháng 11 tới để có thể tiếp tục cống hiến cho quốc gia.  Hãy yên tâm, đội ngũ y tế của chúng tôi sẽ tận tình chăm sóc cậu ấy hết mình để Costa có thể tái xuất đúng thời hạn như họ mong muốn. Cậu ấy sẽ chỉ ra sân cho Chelsea sau khi hoàn tất nghĩa vụ với ĐTQG".

Đúng là Mourinho bao giờ cũng biết cách làm cho mình trở nên nổi bật bằng những phát ngôn không lẫn vào đâu được.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X