Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho thừa nhận “đánh bạc” với Diego Costa

Thứ Ba 28/04/2015 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người đặc biệt” đang khá đau đầu về quyết định sử dụng tiền đạo người Tây Ban Nha trong trận Leicester vs Chelsea sắp tới, trong bối cảnh anh vẫn đang bị chấn thương hành hạ.

Chấn thương dây chằng của Diego Costa không những khiến anh phải "ngồi chơi xơi nước" cả tháng nay, mà còn khiến cả ông thầy Jose Mourinho đứng ngồi không yên, bất chấp Chelsea của ông vẫn sống khỏe mà không có chủ lực người Tây Ban Nha.

HLV người Bồ mới đây cho biết ông đã quyết định điền tên Costa vào danh sách thi đấu trận Leicester vs Chelsea vào đêm mai nhưng vẫn còn lưỡng lự trong việc sử dụng, dù có vẻ cậu học trò 27 tuổi cuối cùng đã đủ thể trạng để có thể tái xuất sân cỏ.

“Tôi hoàn toàn mù tịt về tình hình sức khỏe của Costa. Ngày mai, tôi sẽ phải đánh bạc với cậu ấy trong trận đấu với Leicester. Hoặc trao luôn cơ hội thi đấu, hoặc kiên nhẫn chờ đợi thêm vài ngày cho chắc chắn.”

“Chấn thương của Costa rất phức tạp, bởi lẽ cậu ấy đã có tiền sử trong quá khứ. Nếu đây chỉ là một chấn thương nhất thời thông thường, tôi đã không phải lưỡng lự như thế này.”

Jose Mourinho thua nhan danh bac voi Diego Costa hinh anh
Tiền sử chấn thương của DIego Costa
khiến HLV Jose Mourinho lo lắng

Mourinho có lý do để thận trọng. Nên nhớ rằng, chấn thương dài hạn lần này của Costa xuất phát từ vỏn vẹn 11 phút thi đấu với Stoke City, thời điểm anh… vừa trở lại sau chấn thương. Trên thực tế, Costa hiếm khi đạt được thể trạng tốt nhất kể từ thời còn khoác áo Atletico Madrid và hiện tại vẫn chưa được Chelsea chữa trị dứt điểm.

Nếu quyết định không sử dụng Costa, Mourinho lại thêm phần đau đầu cho vị trí chủ công khi họ đã không còn một cái tên đúng nghĩa lành lặn nào nữa. Cả huyền thoại Didier Drogba và tân binh Loic Remy nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt vì vấn đề ở mắt cá và bắp chân, bất chấp “Voi rừng” vừa chơi trọn một hiệp đấu với Arsenal.

Người ta tin rằng “Người đặc biệt” sẽ phải tạm triệu tập lứa cầu thủ trẻ, tiêu biểu là chân sút tài năng mới 17 tuổi Dominic Solanke. Mặc dù vậy, Mourinho thậm chí còn tuyên bố giữ nguyên đội hình xuất phát không mũi nhọn y như trận derby London cuối tuần qua.

“Tôi sẽ không có ý định thay đổi gì cả. Mặc dù hai trận đấu diễn ra sát nhau nhưng mọi cầu thủ đều hồi phục thể lực rất tốt và đã sẵn sàng. Các tài năng trẻ sẽ có trận chung kết FA Cup với Man City, do đó tôi muốn chúng có sự tập trung tốt nhất cho đội U21.”

Chelsea vẫn bảo toàn khoảng cách 10 điểm với Arsenal sau trận hòa 0-0 ở Emirates, qua đó càng ngày càng tiến gần đến ngôi vô địch Premier League đã đợi chờ suốt 5 năm. Nếu giành chiến thắng trước Leicester và Crystal Palace trong tuần này, The Blues sẽ chính thức đăng quang sớm 3 vòng đấu.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X