Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Thời Chelsea vung tiền mua sắm đã qua"

Thứ Ba 18/06/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV mới trở lại Chelsea một lần nữa nhấn mạnh rằng ông sẽ không mua sắm thả phanh như trong nhiệm kỳ đầu ở Stamford Bridge.

Trong mùa hè đầu tiên sau khi ông nhậm chức ở Chelsea nhiệm kỳ năm 2004, Mourinho đã tiêu đến 96,6 triệu bảng vào việc mua sắm cầu thủ. Những phi vụ đắt giá mà Mourinho thực hiện cùng Chelsea hè đó gồm Tiago (10 triệu - từ Benfica), Essien (24,4 - Lyon), Drogba (24 - Marseille), Kezman (5,4 - PSV), và bộ đôi của Porto, Carvalho (19,8), Paulo Ferreira (13,3).

Mourinho có động thái lôi kéo Rooney sang Chelsea
 

Hè này, dù có khoảng 100 triệu bảng - như tiết lộ của vị tiền nhiệm Rafa Benitez - để đi chợ, nhà cầm quân mới nhậm chức này đang chi tiêu rất dè xẻn. Mourinho mới chỉ dùng 17 triệu vào vụ tuyển mộ tiền đạo tuyển thủ Đức Andre Schurrle, dù ông được cho là muốn thực hiện những thương vụ bom tấn cỡ Edinson Cavani, Hulk hay Wesley Sneijder - học trò cũ ở Inter.

Lý giải cho thực tế này, Mourinho dẫn ra Đạo luật Công bằng Tài chính của UEFA và khẳng định cái thời Chelsea hay các đội bóng khác ồ vạt vung tiền để "chạy đua vũ trang" đã hết.

"Đạo luật mới mang lại động lực, nhưng cũng đòi hỏi nhiều hơn về phía các HLV. Bạn sẽ phải nghĩ nhiều hơn trước khi đưa ra một quyết định hay tiến hành một động thái nào đó. HLV sẽ phải làm việc chặt chẽ hơn với ban lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính, sẽ phải có cách nhìn mới, chú trọng nhiều hơn tới các cầu thủ đang được CLB đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, chú ý hơn tới khâu đào tạo trẻ", Mourinho nói hôm qua.

Ông xem thời thế mới này như một cơ hội mới mẻ, thú vị, hơn là thách thức, về mặt nghề nghiệp: "Các HLV sẽ phải bao quát hơn, thay vì chỉ chú tâm vào đội bóng của mình, các mục tiêu và tham vọng, HLV sẽ phải có cái nhìn toàn diện hơn. Đó là một công việc mới. Tôi vui vì điều đó và sẽ cố gắng tận hưởng".

Mourinho cũng xác định cách tốt nhất để duy trì Chelsea ở vị thế hàng đầu là tìm vé dự Champions League thường xuyên. "Điều đó rất quan trọng, vì nó mang lại sự ổn định. Dự Champions League có ý nghĩa lớn với các cầu thủ lớn, các cầu thủ trẻ, người hâm mộ, với sự phát triển của CLB và tình trạng tài chính của CLB vốn phải đáp ứng các quy định ngặt nghèo của Đạo luật mới".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X