Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "thèm khát" mẫu tiền đạo như Aguero và Suarez

Thứ Bảy 14/12/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho lần đầu tiên thừa nhận các tiền đạo của Chelsea không cùng đẳng cấp với Sergio Aguero và Luis Suarez.

HLV Mourinho thừa nhận các tiền đạo của Chelsea không cùng đẳng cấp với Aguero và Suarez
HLV Mourinho thừa nhận các tiền đạo của Chelsea không cùng đẳng cấp với Aguero và Suarez

HLV của Chelsea cho biết: “Một vài tiền đạo có thể chơi độc lập tuyệt vời và mang lại điều cả đội bóng không làm được. Các tiền đạo của chúng tôi không có được khả năng như vậy. Tôi không chỉ trích họ bởi họ chỉ đang làm công việc của mình. Số lượng bàn thắng hiện nay của Chelsea thật đáng buồn, nhưng dẫu sao sự đóng góp vẫn rất tốt.”

Rõ ràng ông Jose Mourinho có lý của mình. Cả Torres, Ba và Eto’o mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng ở Premier League cho đến thời điểm này của mùa giải. HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra cực kì thất vọng với số cơ hội bị bỏ lỡ trong trận thua 2-3 của Chelsea trước Stoke City. Và giờ ông đã thể hiện điều này: “Những cầu thủ khác (ám chỉ Aguero và Suarez) chơi với sức mạnh và khả năng tác chiến độc lập siêu hạng: Họ đi dắt, sút bóng và di chuyển rất nhanh. Đó là những cầu thủ có thể phá vỡ thế bế tắc.”

Ông nói tiếp: “Chelsea không có mẫu tiền đạo như vậy do đó chúng tôi cần họ làm những công việc khác nhau. Liệu tôi có đòi hỏi nhiều hơn không à? Có. Liệu tôi có cần nhiều hơn không à? Có nốt. Nhưng tôi không thể bắt Ba và Torres làm những điều Aguero hay Suarez làm được, ví dụ như đi bóng qua 3 cầu thủ rồi ghi bàn”.

HLV Mourinho cũng ngầm ám chỉ đội hình mà ông đang dẫn dắt trong lần thứ 2 về Chelsea không được định hình cụ thể bởi người tiền nhiệm Rafa Benitez. HLV người Tây Ban Nha được chỉ định tạm thời dẫn dắt đội bóng sau khi HLV Di Matteo bị sa thải. Cuối mùa giải ông Benitez vẫn giành được Europa League bất chấp bị số đông người hâm mộ Chelsea phản đối.

Ông Mourinho nói với tờ Evening Standard: “Tôi biết lần trở lại này sẽ khó khăn hơn. Một vài HLV chọn công việc dễ dàng, người thì chọn khó khăn, tôi lựa chọn giải pháp thứ 2 và tôi đang tận hưởng điều này. Đây không phải một lời chỉ trích nhưng ông Benitez biết rõ mình sẽ không tại vị trong năm tới, do đó ông đã làm mọi thứ để theo đuổi kết quả. Ông ấy không lo lắng về việc xây dựng một đội bóng với phong cách chơi cụ thể. Tôi không có được một nền tảng tốt để xuất phát. Vì nhiều lý do chúng tôi biết cần nhiều thời gian và kiên nhẫn để thay đổi tình hình này.”

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X