Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "thề non hẹn biển" với Abramovich

Thứ Ba 09/07/2013 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho cho biết ông sẽ thoát khỏi những sự chỉ trích bằng thứ bóng đá tấn công mà ông chủ Abramovich muốn.

Trong tuần này, Jose Mourinho sẽ bắt đầu công việc huấn luyện của mình tại Chelsea, nơi ông từng giành danh hiệu Premier League vào các năm 2005 và 2006 trên cương vị HLV của "The Blues". Mặc dù vậy, thứ bóng đá thực dụng của vị HLV của Chelsea không được đánh giá cao. Giờ đây, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha muốn áp dụng lối chơi khác.

Mourinho cam kết giúp Chelsea chơi thứ bóng đá đẹp
Mourinho cam kết giúp Chelsea chơi thứ bóng đá đẹp

"Tôi muốn làm cho NHM Chelsea hạnh phúc, bằng kết quả, bằng phong cách thi đấu, bằng lý trí và tính cách của đội bóng", Jose Mourinho phát biểu trước báo chí.

Ông nói tiếp: "Họ phải biết rằng có ba lựa chọn trong trận đấu, nơi chúng tôi có thể thắng, hòa hoặc thua, nhưng chúng tôi luôn luôn cống hiến tất cả".

Mourinho cũng phát biểu về kỉ lục của ông tại sân nhà Stamford Bridge: "Tôi biết kỉ lục của tôi ở Chelsea, Inter và Real, rằng tôi đã thực hiện nhiều quyết định giúp những đội bóng của tôi. Nếu tôi đánh bạc, như thỉnh thoảng bạn vẫn gọi nó như vậy ở Anh, với một quyết định rất nguy hiểm, đội bóng có thể đi sai hướng".

Ông nhớ lại trận đấu mà mình chỉ có 10 cầu thủ trên sân: "Bao nhiêu lần tôi đã chơi ở đây với 3 hậu vệ ? Tôi nhớ trận đấu với West Ham (vào tháng 4/2006), chúng tôi đã để dẫn trước 1-0 và chúng tôi đã thi đấu với 10 người sau khi Maniche đã rời sân sớm vì một thẻ đỏ".

Vị HLV người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: "Tôi vẫn muốn đánh bạc bởi vì tôi muốn giành chiến thắng với 10 cầu thủ và chúng tôi đã thắng, với tỉ số 4-1".

Tuy nhiên khi quay trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã có trong tay những cầu thủ mới, bao gồm hai tân bình là Andre Schurrle và Marco van Ginkel. Ông cũng muốn những cầu thủ đã từng cùng mình giành vinh quang trong quá khứ như John Terry, Petr Cech, Lampard có thể giúp đỡ những cầu thủ trẻ trong đội và truyền cho họ tinh thần chiến thắng của đội bóng: "Dĩ nhiên, có những cầu thủ lớn tuổi vẫn còn ở CLB, những người có thể làm như vậy và đó là di sản của văn hóa CLB. Với những cầu thủ mới đến, họ có thể truyền đạt cho những cầu thủ đó những ý nghĩa về CLB này. Một ngày nọ những cầu thủ lớn tuổi sẽ giải nghệ và các cầu thủ trẻ sẽ là những cầu thủ lớn tuổi trong tương lai, vì vậy văn hóa Chelsea sẽ được truyền đạt liên tục từ thế hệ này sang thế hệ kế tiếp".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X