Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tâng bốc Man Utd ngay trước giờ đại chiến

Thứ Bảy 18/01/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm mai, cuộc đại chiến được chờ đợi nhất vòng 22 Premier League sẽ diễn ra giữa Chelsea và Man United trên sân vận động Stamford Bridge. Ngay trước giờ bóng lăn, HLV Jose Mourinho bên phía The Blues như thường lệ lại tiếp tục thực hiện thói quen “làm nóng” các mặt báo. Tuy nhiên, lần này vị chiến lược gia người Bồ lại bất ngờ ca ngợi tâng bốc đối thủ.

Man Utd gặp quá nhiều bất lợi trước đại chiến Chelsea
Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man Utd chắc chắn sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn

Mùa giải năm nay thực sự quá “bết bát” với Man Utd, nếu chỉ xét trên khía cạnh thành tích. Vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng cho tới thời điểm này đã chứng minh rằng Quỷ đỏ không còn duy trì được sức mạnh ở nhóm dẫn đầu như thường lệ. Tất nhiên, nguyên nhân có thể được giải thích bởi nhiều lý do, từ việc HLV David Moyes lên kế nhiệm Sir Alex Ferguson, sự sa sút của nhiều cầu thủ, chấn thương dài kỳ của Rooney, Van Persie, Carrick… hay thậm chí là phong độ kém ấn tượng của tân binh Marouane Fellaini. Nhưng tóm gọn lại, người ta chỉ cần hiểu rằng đội bóng chủ sân Old Trafford đang trải qua một trong những quãng thời gian tồi tệ nhất.

Chelsea cũng “thay tướng” nhưng rõ ràng vị “thuyền trưởng” mới của họ chẳng hề xa lạ chút nào. Thậm chí, trước khi trở lại Stamford Bridge, ông còn giành được rất nhiều thành công ở những nơi khác. Và cho tới thời điểm hiện tại, Jose Mourinho có vẻ như đang giúp Chelsea đi đúng hướng. Không cần một lối chơi màu mè, hoa mỹ hay quyến rũ gì hết. Vẫn chỉ là phong cách đơn giản, chắc chắn nhưng hiệu quả và The Blues cứ thế “lầm lũi” tiến bước. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng đương nhiên không phản ánh chính xác điều gì nhưng quan trọng nhất là khoảng cách giữa Chelsea với ngôi đầu của Arsenal chỉ là 2 điểm. Đó chính là cơ sở để thầy trò HLV Mourinho có cơ hội vươn lên bất cứ lúc nào khi mà mùa giải vẫn còn rất dài.

Cũng chính bởi sự khác biệt sau giai đoạn lượt đi vừa rồi mà Man Utd đang có phần bị “lép vế” hơn Chelsea một chút, đặc biệt là trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge đêm mai, khi The Blues còn được chơi trên sân nhà. Mặc dù vậy, ngay trước giờ bóng lăn, HLV Jose Mourinho lại bất ngờ đưa ra những đánh giá cao về Quỷ đỏ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng chính Man Utd mới là đội bóng mạnh hơn và mọi người đừng quá quan tâm tới điểm số hiện tại.

Phát biểu trước các phóng viên trong một cuộc họp báo, cựu chiến lược gia Real Madrid cho hay: “Mọi người cứ nghĩ rằng Chelsea chỉ phải thi đấu với một đội bóng kém ngôi đầu bảng 11 điểm. Nhưng thực tế, điểm số không nói lên điều gì. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với Manchester United, nhà ĐKVĐ Premier League”.

“Trong nhiều năm qua, họ chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với bất kỳ ai, ngay cả khi gặp khó khăn. Nhìn thì có vẻ như Man Utd đang chơi không tốt nhưng chính họ mới là đội bóng mạnh hơn trong trận đấu sắp tới. Họ có bản lĩnh của một đội bóng lớn và khi bước mỗi trận đấu quan trọng, các cầu thủ của họ luôn chơi rất hay”.

Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng cho rằng sự ổn định dài hạn mới là yếu tố quan trọng với Chelsea hơn là thành công ngay lập tức trong mùa giải năm nay: “Chúng tôi không đặt mục tiêu giành danh hiệu mà đang xây dựng để hướng tới tương lai. Nhưng Chelsea cũng muốn giữ sự ổn định, chúng tôi có phẩm chất của kẻ chiến thắng”.

Mới đây, Chelsea đã có bản hợp đồng mới đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đó là tiền vệ Nemanja Matic chuyển tới từ Benfica với giá 21 triệu bảng. Ngôi sao người Serbia đang được kỳ vọng sẽ trở thành người thay thế cho Frank Lampard tại sân Stamford Bridge trong tương lai.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X