Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tại M.U: Vua Midas phiên bản lỗi

Thứ Bảy 05/11/2016 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho từng được ví như Midas của giới bóng đá khi chạm vào đâu là nơi đó biến thành vàng. Đến Old Trafford, Mourinho tiếp tục trở thành Midas nhưng là phiên bản lỗi.

 
Tám năm từ 2002-2010, Jose Mourinho giành đến 17 danh hiệu nghĩa là tính trung bình mỗi năm, "người đặc biệt" lại có được hai danh hiệu. Điều đó khiến Mourinho có thời điểm được gọi là "Midas của bóng đá" khi chạm tới đâu, nơi đó có danh hiệu như Porto, Chelsea hay Inter Milan.
 
Jose Mourinho chi khien moi thu o M.U tro nen toi te hon.
Jose Mourinho chỉ khiến mọi thứ ở M.U trở nên tồi tệ hơn.

Nhưng có lẽ Jose Mourinho đã rửa đôi tay mình trên dòng sông Pactolus mất rồi, bởi lẽ ông chẳng còn quyền năng đặc biệt của mình nữa. Giờ đây, Mourinho mang đến cho người ta cảm giác ông chạm đến cái gì là nó sẽ... hỏng.
 
Midas phiên bản lỗi

 
Từ Real Madrid, sự trở lại Chelsea cho đến Manchester United, Mourinho không còn duy trì được phép màu mà chỉ khiến mọi việc tồi tệ thêm. Với trận thua Fenerbahce vừa qua, thành tích của Mourinho thậm chí còn tồi tệ hơn cả David Moyes lẫn Louis Van Gaal ở thời "hậu Ferguson".
 
Người Man Utd chê lối chơi của David Moyes đơn điệu, chê Louis Van Gaal ru ngủ nhưng Mourinho với thứ triết lý bảo thủ cũng nhàm chán chẳng kém. Từ đầu mùa giải đến nay, lối chơi của "quỷ đỏ" có thể khái quát lại bằng câu mô tả "tạt cánh đánh đầu", khi Mourinho chủ yếu chỉ đạo cho các học trò đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong để tận dụng chiều cao của Ibrahimovic.
 
Lối chơi ấy khiến người hâm mộ M.U cảm thấy "giận sôi" khi chỉ có những đội bóng hạng trung tại Anh mới thích kiểu đá như thế. Còn khi M.U đá phối hợp nhỏ, họ thường để lại tiếc nuối khi tỏ ra cực kỳ vô duyên trong những tình huống bóng quyết định mà trận hòa không bàn thắng với Burnley là một ví dụ điển hình.
 
Ibrahimovic là một trong những trung phong đáng sợ nhất châu Âu nhưng rơi vào tay Mourinho, Zlatan trở nên tầm thường. Mùa trước, chân sút người Thụy Điển ghi đến 50 bàn sau 51 trận ra sân cho Paris Saint Germain. Hiện tại, Ibra đang tịt ngòi trong 7 trận liên tiếp, tính cả trận thua trước Fenerbahce mới đây mà đã chứng kiến cầu thủ người Thụy Điển chỉ tung ra có 1 cú dứt điểm trong suốt 60 phút có mặt trên sân.
 
Không thể đổ lỗi cho môi trường bóng đá Anh về sự sa sút của Ibrahimovic. Nên nhớ trong 5 trận đầu mùa, Ibra ghi đến 5 bàn nhưng đến 11 trận gần đây, chỉ duy nhất 1 bàn được ghi. Việc Mourinho để chân sút người Thụy Điển hoạt động hết công suất là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút. Từ đầu mùa đến nay, Ibrahimovic ra sân 16 trong tổng cộng 17 trận của M.U, tần suất quá "khủng" với một cầu thủ ở tuổi 35.
 
Việc Paul Pogba không tỏa sáng cũng là lỗi của Mourinho. Thay vì đưa thêm những tiền vệ giàu sức sáng tạo như Juan Mata hay Mkhitaryan vào sân, Mourinho chỉ sử dụng mỗi Pogba cho vai trò "ngòi nổ". Điều đó khiến tiền vệ người Pháp chịu sự kèm cặp kỹ lưỡng của mọi đối thủ nên không có khoảng trống để thể hiện mình.
 
tien dao Martial
Tài năng trẻ từng được đánh giá rất cao là Anthony Martial đang thui chột dưới thời Jose Mourinho.

Trước khi Mourinho đến Old Trafford, những tài năng trẻ như Martial, Fosu-Mensah, Rashford,... được đánh giá sẽ vươn mình mạnh mẽ để trở thành một thế hệ mới tạo nền tảng hướng tới tương lai cho "quỷ đỏ".

Nhưng "người đặc biệt" cất kỹ Fosu-Mensah trên băng ghế dự bị, Rashford được sử dụng nhưng không phải vị trí tiền đạo sở trường mà thường xuyên dạt cánh, Martial không còn những khoảnh khắc bùng nổ như dưới thời Louis Van Gaal nữa.
 
Lứa trẻ từng được đánh giá cao do Louis Van Gaal dày công bồi đắp có khả năng sẽ thui chột dưới bàn tay Jose Mourinho. Giới truyền thông Anh cho biết Mourinho đang có ý định để Martial và Fosu-Mensah ra đi theo dạng cho mượn trong tháng Một tới.
 
Ryan Giggs từng được kỳ vọng sẽ là người kế thừa vai trò của Sir Alex Ferguson khi trưởng thành từ đội trẻ tới ngôi sao của đội rồi trở thành trợ lý. Nhưng Mourinho đến và đá Giggs ra khỏi Old Trafford một cách phũ phàng để dễ dàng thâu tóm mọi quyền lực.
 
Với Mourinho - một Midas phiên bản lỗi - M.U giờ còn điều gì để hy vọng, để tự hào?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X