Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho rất giỏi phục hưng các chân sút

Thứ Sáu 25/10/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres đã trải qua trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải khi lập cú đúp giúp Chelsea hạ gục Schalke 3 bàn không gỡ ngay trên đất Đức. Phải chăng, Jose Mourinho có trong tay phép thuật để hồi sinh anh, như từng làm với Milito ở Inter Milan?

Trong cuốn tự truyện mới nhất của mình, Sir Alex Ferguson gọi Fernando Torres là “chân sút ma thuật vĩ đại” với những cú chạm bóng của một con ác quỷ. Nó giống như một lời khen dành cho chân sút 29 tuổi. Mourinho có vẻ đang chia sẻ quan điểm tương tự. Giống như Sir Alex, Mourinho có thừa chất tinh quái và cả hai đều rất thích những cầu thủ có chút dòng máu quỷ dữ trong người.

Mourinho sẽ làm Torres tỏa sáng, giống như ông từng làm với Milito?
Mourinho sẽ làm Torres tỏa sáng, giống như ông từng làm với Milito?

Mourinho đang khích tướng Torres

Hãy nhớ lại Torres chơi hay thế nào ở trận derby London gặp Tottenham trước khi bị đuổi sau pha tranh chấp với Jan Vertonghen. Trên đường rời sân, Mourinho thì thầm điều gì đó với số 9 của Chelsea rồi Torres khẽ cười. Sau này Mourinho giải thích ông muốn chỉ cho học trò của mình biết rằng Vertonghen đã cố tình ngã ra sau một tình huống tranh chấp tay đôi hợp lệ. Đó đơn giản chỉ là một hành động mang tính ủng hộ, một thông điệp cho Torres rằng anh vẫn là người thắng cuộc trong tình huống đó, ít nhất trong mắt Mourinho.

Có thể phỏng đoán ông nói với Torres đại loại như “Cậu đá hết mình vì tôi đi và tôi sẽ bảo vệ cậu”. Mourinho tạo ra đội quân trung thành xung quanh mình, điều đã và đang diễn ra ở sân Stamford Bridge. Cách đây ít ngày, thủ quân John Terry nói rằng anh ta biết ơn Mourinho đã tạo dựng sự nghiệp cho mình. Đội phó Frank Lampard lẫn tiền vệ Michael Essien cũng thốt ra những lời tương tự. Ashley Cole biết ơn Mourinho bất chấp trở ngại đưa anh về từ Arsenal cách đây 7 năm.

Rất nhiều cầu thủ thích được thể hiện mình với Jose Mourinho và có được phong độ tốt nhất dưới triều đại của ông ta. Liệu Torres có phải là trường hợp tương tự?

Những tín hiệu đầu tiên có vẻ khá tích cực. Sau khi lập cú đúp vào lưới Schalke hôm thứ Ba vừa rồi, Torres phát biểu như sau: “Mourinho nói với tôi như những gì ông ấy nói với các cầu thủ khác. Tôi biết ông ta thích những cầu thủ chăm chỉ. Khi bạn cố gắng hết mình, kết quả sẽ tới, dù có mất nhiều thời gian. Tôi rất hài lòng với trận đấu vừa qua. Hy vọng đó sẽ là sự khởi đầu cho những bàn thắng liên tiếp ở các trận đấu tiếp theo”.

Torres sẽ tỏa sáng như Milito?

Tuy vậy sẽ là quá sớm để đưa ra một lời khẳng định nào. Torres trước đây không thiếu những lúc chơi hay. Anh ghi đến 7 bàn trong 6 trận ở tháng 12 năm ngoái, ngay sau khi người thầy cũ Rafa Benitez trở thành HLV tạm quyền. Vẫn còn đó những thử thách trước mắt, bắt đầu từ trận đại chiến với Man City vào Chủ Nhật tới.

Nhưng ít ra sẽ chẳng mấy ai nghi ngờ liệu phương pháp của Mourinho có hiệu quả hay không. Lấy ví dụ với Diego Milito của Inter Milan. Tiền đạo 30 tuổi này trở thành tâm điểm bàn tán khi gia nhập Inter năm 2009. Nhưng Mourinho nhanh chóng biến anh, tay săn bàn ở những đội làng nhàng như Genoa hay Zaragoza, trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới.

Trong chiến tích ăn ba lịch sử của Inter mùa 2009-10, Milito lập công ở trận chung kết cúp quốc gia Italy trước Roma, trận đấu quyết định với Siena ở Serie A, và đặc biệt là cú đúp ở trận chung kết Champions League với Bayern Munich. Sau đó, tiền đạo người Argentina nói rằng anh biết ơn mãi mãi với Mourinho.

Trở lại với Torres, sự tự tin là điều không cần bàn cãi. Những pha chạm bóng của anh cũng tốt hơn trước và sự sắc sảo đang trở lại. Màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp Tottenham và Schalke giúp Torres có cơ hội đá chính trước những đối thủ chơi tấn công. Theo lời Mourinho, Torres chỉ tỏa sáng mỗi khi có khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương. Đó là lý do vì sao Torres chơi tốt ở Châu Âu hơn Premier League.

Liệu phương pháp của Mourinho có còn phù hợp với Torres? Nếu câu trả lời là đúng, nó sẽ tiết kiệm rất nhiều cho Roman Abramovich.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X