Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho ra sức bảo vệ Sir Alex trước những lời chỉ trích

Thứ Tư 06/03/2013 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sau trận thua đầy ấm ức của Quỷ đỏ trước Real Madrid vào lúc rạng sáng nay, hàng loạt fans hâm mộ Man Utd và ngay cả giới chuyên môn cũng cũng đã dành cho Sir Alex những lời chỉ trích khi vị chiến lược gia này đã không chịu đưa Wayne Rooney vào sân sớm hơn.

Theo những phân tích từ giới chuyên gia thì đáng lẽ "Ông già gân" đã phải có những thay đổi sớm sủa hơn về mặt chiến thuật ngay sau tình huống mà tiền vệ Louis Nani vừa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân. Và đương nhiên, những ý đồ chiến thuật mà các nhà bình luận này đưa ra chính là việc tung tiền đạo Wayne Rooney vào sân. Với cầu thủ này, tuyến giữa Man Utd sẽ được bổ sung một cầu thủ đa năng vừa có thể hỗ trợ cực tốt mặt phòng thủ từ xa, vừa có khả năng đe dọa trực tiếp khung thành đội khách bằng những pha phối hợp phản công nhanh đầy sắc bén.

Bên cạnh đó, những nhà bình luận này còn cho rằng với các yếu tố đó, rõ ràng Real Madrid cũng sẽ không bao giờ dám mạo hiểm dâng lên quá cao để tạo sức ép về phía cầu môn của thủ thành De Gea.

Tuy nhiên, bất chấp những sự suy đoán, Sir Alex vẫn kiên quyết không thay người và ông chỉ cho Rooney vào sân ngay sau khi Quỷ đỏ phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm cận thành của "người cũ" Ronaldo ở phút thứ 69.

Sir Alex
Sir Alex đã phải nhận nhiều lời chỉ trích do "không chịu" tung Rooney vào sân sớm hơn
Nhưng đến lúc này, mọi sự thay đổi là đã quá muộn màng. Man Utd phải nhận phần thua và dừng bước tại vòng 1/16 Champions League. Còn Sir Alex thì lại phải nhận những lời chỉ trích từ phía người dân thành Manchester cũng như những nhà bình luận ủng hộ Quỷ đỏ.

Cảm thông với những ức chế của "người bạn già", Jose Mourinho đã bất ngờ đăng đàn phản pháo lại những lời chỉ trích mà dư luận thành Man đang chĩa vào Alex Ferguson.

"Sir Alex là một vị HLV và ông ấy có quyền đưa ra những quyết định về mặt chiến thuật cho đội bóng. Trong hơn 20 năm qua, ông ấy luôn là một nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Điều này đã được thực tế chứng minh. Và nếu biết tôn trọng con người đáng kính này, đáng lẽ ra người ta không nên dành những lời chỉ trích cho Sir Alex bởi ông ấy đã làm quá tốt nhiệm vụ bản thân trong trận đấu hôm nay." Jose Mourinho tuyên bố.

Nếu theo dõi và phân tích kỹ lưỡng diễn biến trong cuộc đại chiến này, người ta sẽ thấy rằng những lời nhận xét của Jose Mourinho là hoàn toàn đúng đắn. Ngay từ những phút đầu, dù không có sự góp mặt của Rooney, bầy Quỷ vẫn khiến cho những vị khách đến từ Tây Ban Nha luôn phải bế tắc trong tấn công và lúng túng trong phòng ngự. Cú căng ngang đầy khó chịu khiến Sergio Ramos vô tình đá phản lưới nhà là những bằng chứng rõ rệt nhất cho nhận định này. Và thậm chí, sau khi Nani bị đuổi khỏi sân, Man Utd vẫn thể hiện một bản lĩnh phòng thủ rất vững vàng khi buộc các cầu thủ Real phải khá chật vật mới có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa cũng như nâng tỉ số lên 2 - 1.

Còn về việc tung Rooney vào sân thì có lẽ Sir Alex đã có những tính toán chiến thuật riêng. Kể từ lúc chằn tinh ra sân rồi lần lượt là những Ashley Young, Valencia cũng được tung vào, bầy Quỷ đỏ đã liên tục tấn công dù phải thi đấu chỉ với 10 người. Điều này cho thấy rằng vị HLV người Scotland đã coi Rooney như một quân bài đặc biệt trong trận thế tấn công chứ không phải là một "tiền vệ con thoi" - vị trí mà người ta quen nhìn thấy anh được giao nhiệm vụ kể từ đầu mùa này.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X