Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho phủ nhận việc muốn mua Higuain

Thứ Bảy 04/01/2014 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ đầu mùa tới giờ, Chelsea vẫn đang phải đối mặt với những vấn đề khá đau đầu trên hàng tiền đạo. Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo The Blues buộc phải gấp rút lao vào TTCN mùa đông để tìm kiếm thêm ít nhất một chân sút khả thi nhằm đưa về sân Stamford Bridge ngay trong tháng giêng này. Gonzalo Higuain chính là một trong những cái tên từng được báo giới đề cập đến nhưng mới đây, chính HLV Jose Mourinho đã lên tiếng phủ nhận thông tin Chelsea có thể mua cầu thủ đang khoác áo Napoli.

Higuain tỏa sáng trong màu áo Napoli.
Jose Mourinho khẳng định Chelsea sẽ không mua Higuain 

Trong một mùa giải mà cả ba tiền đạo đều chơi với phong độ quá tệ, Chelsea đang phải đối mặt với một bài toán thực sự hóc búa trên hàng công. Tính ra, từ đầu mùa tới giờ, bộ ba chân sút Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba mới chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng trên mọi đấu trường, một thành tích quá nghèo nàn và bạc nhược.

Thực tế là The Blues đang phải sống nhờ những tiền vệ công sáng giá ở phía sau. Từ Hazard, Oscar cho tới Willian hay kể cả Schurrle, tất cả đều phải biết ghi bàn để bù đắp lại sự vô duyên tới “cùng cực” của các trung phong ở phía trên. Thậm chí, những người chơi thấp hơn như Lampard hay Luiz còn tỏ ra hiệu quả hơn các tiền đạo cắm ở khâu ghi bàn. Cũng chính bởi lý do này mà HLV Jose Mourinho đang khá nóng lòng muốn đưa về sân Stamford Bridge thêm ít nhất một chân sút thực sự đẳng cấp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Điều đó cũng làm nảy sinh nghi ngờ về một loạt những cái tên đình đàm mà vị chiến lược người Bồ đang hướng tới. Từ Radamel Falcao, Robert Lewandowski cho tới Benzema, Cavani… tất cả đều được báo chí đề cập đến. Ngay cả cậu “học trò cũ” của Mourinho là Gonzalo Higuain cũng có tên trong bản danh sách này. Tuy nhiên, mới đây, chính “Người đặc biệt” đã lên tiếng phủ nhận thông tin Chelsea có thể giành chữ ký của chân sút người Argentina.

Phát biểu trong một bài trả lời phỏng vấn, Mourinho chia sẻ: “Đúng là chúng tôi đang muốn tìm kiếm thêm một tiền đạo nhưng sẽ không bất cứ lời đề nghị nào gửi tới Napoli. Chelsea chắc chắn sẽ không mua Gonzalo Higuain. Không phải tôi không đánh giá cao tài năng của cậu ấy nhưng hãy nghĩ mà xem, Napoli đang hướng đến cả Europa League lẫn Serie A trong mùa giải này, liệu sẽ có chuyện họ sẽ chấp nhận để chân sút chủ lực ra đi hay không?”.

“Higuain là một tiền đạo đẳng cấp. Tôi từng làm việc với cậu ấy ở Real Madrid nên hiểu rất rõ điều này. Khá đáng tiếc nhưng phải thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi khó lòng mà sở hữu được cậu ấy. Dù sao thì vẫn còn rất nhiều phương án khác trên TTCN mùa đông và các CĐV cũng không nên quá lo lắng”.

Sau hơn nửa mùa giải làm việc với đội bóng thành London, rõ ràng HLV Jose Mourinho đã dần tạo được lối chơi riêng cho Chelsea dưới triều đại của mình. Vẫn mang đậm phong cách thực dụng hiệu quả và đề cao tính chắc chắn lên hàng đầu, cỗ máy The Blues có lẽ chỉ thiếu thêm đúng một chi tiết để vận hành một cách hoàn hảo, đó chính vị trí trung phong cắm. Chưa biết cái tên nào sẽ trở thành sự lựa chọn cuối cùng để giải bài toán tiền đạo ở sân Stamford Bridge nhưng nếu vấn đề này được giải quyết trọn vẹn, Chelsea sẽ thực sự nguy hiểm với bất cứ đối thủ nào.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X