Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: “Ở lại Anh, Hazard sẽ lên đỉnh thế giới”

Thứ Tư 15/01/2014 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài phỏng vấn độc quyền gần đây với tờ London Evening Standard, HLV Jose Mourinho đã dành những lời có cánh cho Eden Hazard, và cho rằng cầu thủ này sẽ “đạt đỉnh” với môi trường bóng đá Anh.

Hazard đang có phong độ rất cao thời gian gần đây. Hiện tiền vệ người Bỉ đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Blues với 11 pha lập công từ đầu mùa tại Premier League. Sau khi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale bị Real Madrid lôi kéo khỏi Premier League, Hazard đang là một trong số những ngôi sao còn lại của giải đấu này, bên cạnh những Sergio Aguero, Luis Suarez hay Yaya Toure.

Mourinho phạt Hazard, nhưng cho rằng đó là cách của một người cha dạy dỗ con trai.
 

Chuyển đến Chelsea với giá 32 triệu bảng, Hazard ngay lập tức chứng tỏ tư chất “thần đồng” của mình. Danh tiếng của tuyển thủ Bỉ đã gây ra những “cơn sốt” cho PSG và Real Madrid, những đội bóng giàu có sẵn sàng chi "tiền tấn" để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong một vài tháng đầu ở nhiệm kỳ 2 của Mourinho tại sân Stamford Bridge, Hazard đã dành phần lớn thời gian để hòa nhập với triết lý bóng đá của HLV người BĐN, và bây giờ là lúc anh bùng nổ.

Mourinho cho biết, kinh nghiệm từng làm việc với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cùng trải nghiệm ở những nền bóng đá khác nhau cho ông thấy rằng, Premier League mới chính là môi trường tạo nên sự khác biệt cho các tài năng trẻ.

“Giải đấu khắc nghiệt nhất sẽ là giải đấu mà bạn phát triển được nhiều nhất”, Mourinho khẳng định. “Theo đó, giải đấu dễ dàng nhất sẽ cho bạn thấy bạn ổn đến đâu. Ở Anh, người ta không đi tìm những kỷ lục trong một mùa bóng, mà là tạo nên một mùa bóng có sự đua tranh hấp dẫn. Đó sẽ là môi trường cực tốt để phát triển tất cả kỹ năng của các cầu thủ trẻ.”

“Ở đây sự cạnh tranh là rất lớn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ thành công hơn nếu sang những giải đấu khác, nơi chỉ có 1 hoặc 2 đội bóng đủ đẳng cấp. Nó như việc ghi được 50 bàn thắng khi chơi cho Real hay Barca tại La Liga, dễ dàng hơn là ghi được 50 bàn thắng tại Premier League. Tất nhiên, danh tiếng làm con người ta mờ mắt”.

“Vì thế, việc một cầu thủ có những suy nghĩ trái chiều và lung lay là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu tôi là một cầu thủ, tôi sẽ không rời nơi này. Bởi đó là nơi tôi cảm thấy rõ ràng nhất không khí của những cuộc đối đầu và cạnh tranh”.

Mourinho cũng bày tỏ hy vọng của ông về những gì Hazard có thể đạt được: “Eden (Hazard) có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã hiểu nhiều hơn về sự khác biệt giữa đẳng cấp và phong độ, và cách để duy trì sự ổn định ở phong độ cao. Qua luyện tập chăm chỉ, cậu ấy đã biết khắc phục được điểm yếu và thể hiện ưu điểm”.

“Cậu ấy mới chỉ 23 tuổi mà đã được trải nghiệm ở 2 môi trường bóng đá khác nhau là Pháp và Anh. Ngoài ra, những thử thách ở Champions League, và đặc biệt là VCK World Cup 2014 sắp tới với đội tuyển Bỉ, sẽ tạo nên bước tiến lớn trong sự nghiệp của cậu ấy”.

Với những gì thể hiện, Hazard đã, đang và sẽ là niềm hy vọng của Chelsea ở mùa giải năm nay. Cuối tuần này, tiền vệ người Bỉ tiếp tục được kỳ vọng giúp The Blues giành chiến thắng trong cuộc đọ sức với M.U ở vòng 22 Premier League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X