Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho nói gì sau khởi đầu thất vọng của Chelsea?

Chủ Nhật 09/08/2015 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã có khởi đầu không tốt trong hành trình bảo vệ ngôi vương với trận hòa đen đủi trước Swansea City.

Jose Mourinho noi gi sau khoi dau that vong cua Chelsea hinh anh
Tình huống Courtois nhận thẻ đỏ là bước ngoặt của trận Chelsea 2-2 Swansea

Chelsea đã có thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm ngoái. Mỗi khi được thi đấu tại pháo đài Stamford Bridge, các cầu thủ The Blues dường như được tiếp thêm sự tự tin rất lớn và đây thực sự là một thánh địa “đi dễ, khó về” với tất cả các đội bóng ở Anh thời điểm hiện tại. Trong trận Chelsea vs Swansea vừa qua, đoàn quân của Mourinho cũng thi đấu trên phân đội khách và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Fabianski. Đội chủ nhà đã hai lần vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm đá phạt của Oscar và pha đốt đền của hậu vệ Fernandez bên phía Swansea. Thế nhưng The Blues đã vấp phải sự phản kháng mãnh liệt từ phía “Thiên nga đen”.

Tân binh Andre Ayew đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Còn bàn thắng gỡ hòa 2-2 đến từ chấm đá phạt 11m sau khi thủ môn Thibaut Courtois phạm lỗi với tiền đạo Gomis bên phía Swansea trong vòng cấm địa. Không những phải nhận quả phạt đền tai hại mà đội bóng thành London còn mất thủ môn người Bỉ trong 3 trận đấu tới của Chelsea vì Courtois phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Do phải thi đấu thiếu người trong suốt quãng thời gian còn lại nên đội chủ sân Stamford Bridge không thể giành được trọn vẹn 3 điểm dù sau đó HLV Mourinho đã tung thêm cả tiền đạo Radamel Falcao vào sân nhằm gây thêm áp lực lên khung thành đội khách.

Thấy gì sau trận hòa như thua của Chelsea trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Swansea được đánh giá là dễ dàng cho đội ĐKVĐ Premier League, thế nhưng The Blues đã gây thất vọng khi để đối phương cầm hòa...
Trong buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc, “Người đặc biệt” đã đưa ra nhận định của mình về trận hòa vừa rồi: “Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi khá tốt ở hiệp 1. Các học trò của tôi thi đấu rất tự tin và bạn có thể nhận thấy điều đó ngay cả khi chúng tôi bị gỡ hòa. Một quả penalty, một chiếc thẻ đỏ và bị gỡ hòa 2-2, rõ ràng đó là khoảnh khắc thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Dù thành tích của tôi tại Stamford Bridge là khá đáng nể nhưng tôi không bao giờ chơi vì một trận hòa. Một trận hòa chỉ tốt trong vài thời điểm, ví dụ như khi chúng tôi cần điểm để vô địch ở mùa giải năm ngoái. Tôi biết đây là một kết quả không tốt nhưng 1 điểm vẫn là một kết quả chấp nhận được vì việc phải thi đấu với 10 người gây ra cho chúng tôi khá nhiều khó khăn. Tôi vui mừng với màn trình diễn của các cầu thủ ở hiệp 1 và hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò ở hiệp 2.”

Chiến lược gia người Bồ cho biết ông không đổ lỗi cho thủ thành Courtois ở tình huống khiến Chelsea phải nhận quả penalty đáng tiếc. Ngoài ra, ông thầy 52 tuổi cũng từ chối chỉ trích những quyết định của trọng tài chính Michael Oliver trong trận đấu Chelsea 2-2 Swansea vừa qua. Một kết quả hòa chắc chắn không phải là thảm họa đối với The Blues và họ vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện thành tích của mình bởi đây mới chỉ là vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2015/16. Dẫu vậy, chiều sâu đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League đang là một vấn đề khá nghiêm trọng cần Mourinho giải quyết trong 3 tuần còn lại của kì chuyển nhượng hè 2015. Cựu HLV của Porto, Inter và Real hoàn toàn có thể vá lỗ hổng này trong thời gian tới để đưa con tàu Chelsea băng băng tới ngôi vô địch như mùa giải năm ngoái.

Xem video tổng hợp trận Chelsea 2-2 Swansea:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X