Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho, những điều chưa nói ra...

Chủ Nhật 09/06/2013 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho không bao giờ tỏ ra ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình, bất kể là vấn đề gì. Dưới đây là quan điểm của ông về một số vấn đề được nhiều người quan tâm. Quan điểm của tôi luôn rõ ràng. Khi đến Chelsea tôi bảo mình là người đặc biệt bởi tôi đã vô địch Champions League với Porto. Khái niệm đặc biệt với tôi có nghĩa là làm việc tới tận cùng khả năng, với 100% động lực và luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức dành cho bạn. Nếu có thể thì giành chiến thắng và đạt được thành công nhiều lần. Nếu không chiến thắng thì người ta không trở nên đặc biệt nhưng tôi đã thắng.

+Tình yêu Chelsea

Tôi yêu Chelsea ngay từ đầu. Đội bóng có một vị trí quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Chelsea trong tim tôi. Lúc nào tôi cũng muốn Chelsea chiến thắng và thành công, trừ khi tôi dẫn dắt một đội bóng khác chống lại họ. Khi ấy, tôi muốn đánh bại họ.

jose mourinho
 

+Trở lại Premier League

Khi rời Chelsea tôi bắt đầu thấy nhớ bóng đá Anh. Tôi yêu bóng đá Anh và biết rằng sẽ có một ngày tôi trở lại. Chắc chắn là tôi sẽ trở lại nước Anh nhưng tôi hiểu rằng trở lại quá sớm thì không tốt.

+Trải nghiệm ở nhiều môi trường bóng đá

Lúc nào tôi cũng muốn làm việc ở Premier League, Serie A, Liga. Đó là ba giải VĐQG hàng đầu thế giới. Tôi hiểu là mình sẽ chỉ trở lại Premier League sau khi đã trải nghiệm ở các giải VĐQG khác.

+HLV giỏi nhất

Có lẽ tôi không phải là HLV số 1 thế giới nhưng tôi không nghĩ có HLV nào giỏi hơn tôi. Tôi không thích người ta gọi mình là HLV huyền thoại nhưng tôi có bản thành tích đáng tự hào mà những HLV khác khó sánh bằng. Tôi nghĩ mình là một HLV vĩ đại.

+Không cần chứng tỏ điều gì

Tôi không cần chứng tỏ bất kỳ điều gì, ngay cả với chính mình. Chỉ cần tôi cảm thấy hài lòng, tự hào và muốn làm tốt mọi thứ là được. Tôi không theo đuổi danh tiếng. Tôi muốn làm tốt mọi việc và làm người khác vui. Dù mọi việc diễn ra tồi tệ cỡ nào, tôi cũng không cảm thấy mình đang bị thử thách. Vị trí và quá khứ của tôi giúp tôi thấy bình thản.

+Thời gian biểu

Tôi dậy sớm và ra về muộn. Lúc nào tôi cũng nghĩ đến bóng đá. Dù tôi dẫn dắt đội bóng nào thì ngày làm việc của tôi vẫn vậy.

+Bí quyết thành công

Nhiều HLV đến và hỏi tôi chia sẻ bí quyết thành công. Nếu họ muốn có đơn thuốc, họ nên đến gặp bác sỹ. Bóng đá không phải là y học.

+Ngạo mạn

Nếu ai đó nói họ là số 1. Tôi nói là họ rất tự tin và họ có nhiều cơ hội làm việc với tôi.

+Những người chỉ trích

Họ lúc nào cũng buộc tội tôi. Họ sẽ còn tấn công và đặt câu hỏi về mọi việc tôi làm. Nhưng tôi không tức giận. Tôi không cảm thấy mình bị làm phiền. Tôi không nhìn thấy kẻ thù ở mọi nơi. Tôi đi theo con đường của mình và ngày càng trở nên bình thản.

+Khởi đầu mới

Tôi là người may mắn. Tôi có thể làm việc ở một đội bóng và áp đặt các ý tưởng của mình mà không phụ thuộc vào ai cả. Tôi muốn khởi động các dự án và bình tĩnh cân nhắc mọi thứ. Điều quan trọng nhất là nắm bắt về đội bóng và phát huy tối đa những gì tốt đẹp ở đó.

+Học hỏi từ quá khứ

Với niềm đam mê công việc và niềm vui mà nó mang lại, tôi thấy mình trở thành HLV xuất sắc hơn sau mỗi trải nghiệm. Những trải nghiệm và những khó khăn làm tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi vẫn còn nhiều thứ cần học hỏi và chỉ cần có sức khỏe để làm tốt công việc của mình.

+Chiến thắng bằng mọi giá

Lúc đầu tôi khác vì tôi chưa có gì nhiều để mất. Đôi khi thấy một cầu thủ chạy dọc đường piste, tôi muốn vào sân nhưng rồi ý nghĩ ấy trôi qua. Bây giờ tôi vẫn muốn chiến thắng nhưng theo cách của một người chín chắn.

+Premier League

Tôi không rõ Premier League có phải là giải đấu hay nhất hay không. Nhưng chắc chắn đó là giải đấu được tổ chức tốt nhất, fairplay nhất và có sự tôn trọng lẫn nhau giữa tất cả mọi người.

+Kiếm tiền

Tiền bạc có thể mang lại sự thanh thản để chúng ta trở nên độc lập hơn và làm tốt hơn công việc của mình. Lúc nào cha tôi cũng bảo tôi rằng con càng kiếm được nhiều tiền thì con càng trở thành một HLV giỏi hơn nữa.

+Khích lệ cầu thủ

Bất kỳ ai chưa từng chiến thắng cũng muốn thắng. Bất kỳ ai đã chiến thắng rồi và tận hưởng niềm vui ấy cũng muốn lặp lại điều đó. Nhiệm vụ của tôi là quản lý cầu thủ và đề ra chiến thuật thi đấu. Nếu không có những cầu thủ giỏi và khát khao chiến thắng thì tôi không thể thành công được. Thành công của tôi đạt được nhờ tôi rất tôn trọng các cầu thủ, cả những người cùng làm việc với tôi hay những người là đối thủ của tôi.

+Không bao giờ sợ hãi

Tôi đối mặt với những viên đạn bay về phía mình và sẽ luôn như vậy. Thứ bóng đá của tôi là thứ bóng đá không biết sợ và dù có thất bại tôi cũng thất bại như một chiến binh.

+Hành vi

Bao giờ tôi cũng hành động có mục đích. Hành động để bảo vệ lợi ích của đội bóng mình dẫn dắt mà không quan tâm tới việc hình ảnh của mình có bị tổn hại hay không. Đó là nhược điểm hay là một phẩm chất? Hãy hỏi những người từng làm việc với tôi thì biết.

+Công việc HLV

Công việc của tôi luôn luôn có rủi ro dù tôi làm việc ở đâu bởi tôi bao giờ cũng dẫn dắt những đội bóng lớn mà nhiều HLV khác cũng muốn; bởi tôi bao giờ cũng để lại những đội bóng được xây dựng cho tương lai; bởi tôi luôn để lại những điều kiện làm việc và nền tảng tuyệt vời cho người kế nhiệm.

+Tương lai

Tôi đã trải qua những tháng năm tuyệt vời nhưng những năm sắp đến bao giờ cũng là những năm quan trọng nhất. Tôi không ăn mừng các danh hiệu nhiều bởi tôi không bao giờ muốn nghĩ rằng đó là danh hiệu cuối cùng tôi giành được. Tôi nghĩ bẩm sinh tôi là người luôn muốn chiến thắng nhiều hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X