Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Vĩ nhân sẽ phục sinh đế chế màu đỏ

Thứ Năm 31/12/2015 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi chia tay Chelsea, “Người đặc biệt” đã ngay lập tức đánh tiếng muốn được thay thế Louis van Gaal dẫn dắt Man United. Và Quỷ đỏ thực sự không nên bỏ lỡ cơ hội có được chữ ký của chiến lược gia người Bồ.

HLV Van Gaal hiện tại đang phải đối mặt với một áp lực cực kỳ lớn. Dù chiến lược người Hà Lan đã khẳng định ông có được sự ủng hộ từ những nhân vật “máu mặt” tại sân Old Trafford như Sir Alex Ferguson, David Gill hay CEO Ed Woodward nhưng trát sa thải có thể xuất hiện trên bàn làm việc của ông bất cứ lúc nào nếu Man United không thể đạt đến sự ổn định cao thời gian tới.
Van Gaal đã xác định bến đỗ mới nếu chia tay M.U
(Bongda24h.vn) – HLV Danny Blind của đội tuyển Hà Lan tuyên bố rất sẵn lòng bổ nhiệm Van Gaal làm giám đốc kỹ thuật của “cơn lốc cam” trong trường hợp “tulip...
Theo tờ Daily Mail, Giám đốc điều hành Ed Woodward đã nhắm Pep Guardiola trong trường hợp MU sa thải Van Gaal. Rõ ràng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang nằm trong top những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng Pep đại đế sẽ chọn Man City thay vì M.U bởi đơn giản, quá khứ đã chứng minh, Pep chỉ thích đội bóng "ngon", hội tụ đủ mọi điều kiện để ông có thể mau chóng kiếm danh hiệu trong khi lực lượng của Man United ở thời điểm hiện tại chắc chắn không thể đáp ứng được những đòi hỏi của nhà cầm quân mới 44 tuổi. Nói một cách khác, tối thiểu M.U cần thêm vài năm nữa may ra mới đủ thực lực lẫn sức mạnh đoạt được các danh hiệu cao quý. Do đó, lựa chọn một đội hình có nền tảng vững chắc, đang trong độ chín như Man City thực sự là một lựa chọn an toàn hơn nhiều cho cựu HLV Barca.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Ed Woodward coi Pep Guardiola là mục tiêu hàng đầu của M.U
Vì thế, Quỷ đỏ nên loại bỏ phương án bổ nhiệm Pep Guardiola ngay từ bây giờ. Người mà họ thực sự cần phải là Jose Mourinho. Được biết, sau khi Mr. Special bị Chelsea sa thải lần thứ 2 trong sự nghiệp, “siêu cò” Jorge Mendes đã có những động thái liên hệ với Man United. Chỉ cần đội chủ sân Old Trafford thực sự muốn có Mou trên băng ghế huấn luyện, thương vụ này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực bởi BLĐ M.U có mối quan hệ khá tốt với người đại diện của chiến lược gia người Bồ.
M.U kết duyên Mourinho: Thời cơ đến rồi đấy!
(Bongda24h.vn) - M.U đang chơi bết bát dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải đang được bàn đến. Mourinho là ứng...


Có rất nhiều CĐV của đội bóng áo đỏ phản đối chuyện Mourinho đến M.U. Họ cho rằng “Người đặc biệt” chỉ là một giải pháp đem lại thành công ngắn hạn chứ không thể xây dựng một đội có khả năng thống trị trong thời gian dài như Sir Alex. Tuy nhiên, điều mà ai cũng phải công nhận là kiểu gì Mourinho cũng mang lại được thành công, kể cả khi dẫn dắt một đội hình đang chứa đựng đầy rẫy những vấn đề như Man United. Như vậy, để giúp Quỷ đỏ mau chóng thâu tóm các danh hiệu vô địch thì xét toàn diện, Jose Mourinho là phương án hợp lý nhất. Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex đánh giá rất cao tài năng của Jose Mourinho.

Đúng là Mourinho tôn thờ trường phái thực dụng mà M.U lại luôn theo đuổi triết lý bóng đá đẹp. Tuy nhiên, trong bối cảnh Man đỏ quá khát khao danh hiệu thì chẳng ai tốt hơn nhà cầm quân người BĐN. Jose Mourinho đã đoạt chức VĐQG ở tất cả các nước mà ông làm việc (BĐN, Anh, TBN) chỉ sau khoảng 1-2 năm lên nắm quyền.
HLV Jose Mourinho den MU Nguoi phuc sinh de che mau do hinh anh 2
Mourinho đủ khả năng đem về thành công cho Man United
Vấn đề lớn nhất khiến cho BLĐ Quỷ đỏ vẫn còn ngại ngần trong việc bổ nhiệm Mourinho vào chiếc ghế nóng là chuyện lò đào tạo trẻ của đội bóng sẽ không thể phục sinh. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, “Người đặc biệt” rất ít khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ dù cho họ có tài năng đến cỡ nào bởi quan điểm "ăn xổi" (thành công càng nhanh càng tốt). Tuy nhiên, biết đâu sau hơn chục năm làm nghề và thu hút được nhiều kinh nghiệm quý báu, Mourinho sẽ thay đổi quan điểm, chiến lược của mình nếu nhận lời dẫn dắt M.U
Van Gaal và vấn đề sử dụng Ander Herrera
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Chelsea, phong độ ấn tượng của tiền vệ Ander Herrera là một trong những điểm tích cực trong lối chơi của đội bóng chủ sân Old...
Bên cạnh đó, HLV Jose Mourinho đủ khả năng biến Manchester United trở lại thành một gia đình. Một phần nguyên nhân khiến cho Quỷ đỏ thi đấu phập phù là cách quản lý nhân sự quá khắt khe và cứng nhắc của Van Gaal. Ông đề ra khá nhiều điều luật lạ lùng, như chỉ có các thành viên trong ban huấn luyện mới được phép ăn cùng cầu thủ. Nhân viên ở các bộ phận không liên quan phải ăn ở khoang riêng. Thế là, bầu không khí tại “nhà hát của những giấc mơ” dần trở nên ngột ngạt và xa cách.
HLV Jose Mourinho den MU Nguoi phuc sinh de che mau do hinh anh 3
Mourinho rất được lòng các CĐV M.U
Nhưng Jose Mourinho thì khác. Ông luôn che chở các học trò hết sức có thể như một người cha che chở cho những đứa con của mình. Ông không bao giờ đổ lỗi cho các học trò, thậm chí nhiều khi còn nhận phần thua thiệt về mình để đảm bảo các cầu thủ được hạnh phúc và tập trung toàn lực vào thi đấu, tương tự như cái cách mà Sir Alex Ferguson bảo vệ các cầu thủ M.U ngày nào. Chẳng thế mà trung vệ Materazzi đã khóc nức nở trong ngày Mourinho chia tay Inter Milan. Giọt nước mắt có lẽ cũng đang lăn dài trên má nhiều CĐV Chelsea vào lúc này bởi họ đã mất đi một nhà cầm quân tài năng.

Bỏ qua cơ hội sở hữu chữ ký của Mourinho sẽ là một sai lầm không thể tai hại hơn của Quỷ đỏ. Pep Guardiola là một con người luôn hứng thú với các thử thách mới. Vì vậy, dù United có thuyết phục được chiến lược gia người Tây Ban Nha ngồi vào chiếc ghế nóng thì nhiều khả năng ông cũng sẽ rời sân Old Trafford chỉ trong khoảng 3 năm gắn bó, đặc biệt trong trường hợp ông giúp M.U thỏa mãn tâm nguyện trở lại đỉnh cao. Trong khi đó, ở cái tuổi 52, Mourinho hẳn không còn nhiều hứng thú "nay đây mai đó" và Man United chưa biết chừng trở thành bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

Xem video bài hát chế fan Chelsea tại Việt Nam làm để tạm biệt Mourinho

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X