Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Người lữ hành cô độc

Thứ Hai 26/10/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã để thua trận đấu thứ 5 chỉ qua 10 vòng đấu đầu tiên dù mùa giải vẫn còn gần 3/4 chặng đường. Nhưng đối với một đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch như Chelsea thì thành tích này có thể khiến họ không thể kịp gượng dậy còn với HLV Jose Mourinho, có lẽ không ai hiểu rõ sự cô đơn mà ông đang phải trải qua hơn chính bản thân ông.

Trước trận đấu với West Ham tại Upton Park, tờ Irish Times đã có một buổi phỏng vấn độc quyền với HLV Jose Mourinho về quãng thời gian khó khăn này của ông tại Chelsea. Ông đã tiết lộ rất nhiều, trong đó về cơ bản ông nói rằng mình đã có một sự nghiệp vĩ đại mà không phải ai cũng có thể làm được, tuy nhiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh rằng tình cảm của ông dành cho bóng đá vẫn nguyên vẹn, vẫn cuồng nhiệt như xưa, nhưng thế giới bóng đá đang ngày càng thay đổi và ông đã bị tách ra khỏi vòng quay chung của nó. Như là một câu kết cho buổi phỏng vấn, Mourinho nói rằng: “Tôi đang là một người cô đơn trong thế giới bóng đá hiện đại.” Quả thực, không phải ai cũng thấu hiểu những gì ông đang phải trải qua. Mourinho cô đơn tại Stamford Bridge cũng giống như cái cách mà ông bị truyền thông Tây Ban Nha và cả người hâm mộ Real Madrid xa lánh cách đây vài năm khi ông còn nắm giữ chiếc ghế huấn luyện tại Santiago Bernabeu vậy.

Jose Mourinho Nguoi lu hanh co doc hinh anh
Mourinho đang cô đơn hơn bao giờ hết tại Chelsea

Đúng là Jose Mourinho đang đi vào vết xe đổ của chính ông tại Real Madrid cách đây vài năm. Những scandal bên ngoài đường pitch hay trong các khán phòng họp báo, màn trình diễn trên sân dở tệ và mối quan hệ không tốt với ông chủ và các cầu thủ khiến cho Jose Mourinho đã bị “đá” khỏi Bernabeu không kèn không trống. Mọi thứ giờ đã tái lập ở Chelsea, đội bóng mà tưởng chừng như chính là gia đình thứ hai với “người đặc biệt” khi ông là một trong những người có công lao lớn nhất đưa Chelsea trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh. Tất nhiên là những bất đồng với các cầu thủ The Blues giống như mâu thuẫn giữa ông và Casillas và Ramos ngày nào vẫn chưa xuất hiện, cho dù một số tờ báo tại Anh đã chỉ ra rằng Mourinho đang không được lòng của tất cả bộ máy nhân sự tại Chelsea, từ các bác sĩ, nhân viên, hội đồng quản trị, các cầu thủ đến cả… vợ các cầu thủ. Daily Mail chính là một trong những tờ báo đầu tiên tiết lộ thông tin này. Cho dù mức độ tin cậy của nó vẫn còn là một dấu hỏi, nhưng nhìn vào tình cảnh của Mourinho hiện tại, có thể thấy ông đang thực sự cô đơn.

Tất nhiên, mọi chuyện cũng chưa đến nỗi trầm trọng như ở mùa giải cuối cùng của ông tại Real Madrid, ít nhất là ở ngoài vấn đề chuyên môn. Jose Mourinho từng tức giận và cay cú khi đội nhà đánh bại Athletic Bilbao tới 5-1, nhưng vẫn bị các Madridistas la ó trên khán đài. Để rồi sau trận đấu ông phải thừa nhận rằng đến cả Zidane, Ronaldo hay Casillas còn bị la ó đến vậy huống chi là ông. Các CĐV Chelsea vẫn chưa hề la ó đội nhà và huấn luyện viên, dù họ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với tư cách nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên các CĐV Liverpool cũng đâu có huýt sáo phản đối Brendan Rodgers mà ông ấy vẫn phải ra đi ngay sau trận derby vùng Merseyside đó thôi. Với tình thế hiện tại, Mourinho hoàn toàn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào, và ông hiểu rõ điều đó, cho dù mối quan hệ giữa ông và các CĐV vẫn chưa rạn nứt và không phải không thể hàn gắn.

Nóng: HLV Mourinho lại bỏ họp báo
(Bongda24h.vn) – Thất bại trong trận derby thành London với West Ham, đồng thời, bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Mourinho đã...

Như vậy là vấn đề với các cầu thủ hay CĐV vẫn chưa phải quá trầm trọng, nhưng sự đối nghịch với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lại đáng báo động hơn cả khi ông ở Tây Ban Nha. Chiếc thẻ vàng thứ hai mà Nemanja Matic phải nhận trong trận đấu với West Ham được cho là quá nặng. Sau giờ nghỉ, Jose Mourinho đã cố gắng tới phòng nghỉ của các trọng tài để chỉ trích nhưng bị phát hiện và ngay lập tức ông bị đuổi lên khán đài, giữa các CĐV của West Ham. Còn gì cô đơn hơn. Chắc chắn FA vẫn chưa quên họ vừa phạt Mourinho 50 nghìn bảng vì hành vi chỉ trích trọng tài sau trận đấu với Arsenal tại vòng 6, và sau cú phốt tại Upton Park ở vòng 10, họ càng có lý do để đưa ra một án phạt cực nặng cho “người đặc biệt” mà chẳng ai có thể cứu nổi. Mourinho cũng không vừa khi ông cố gắng tận dụng mọi cơ hội phát biểu để đáp trả lại FA, nhưng điều này chỉ khiến ông ngày càng trở thành cái gai trong mắt của FA mà thôi. Để rồi sau trận đấu với West Ham, ông đã từ chối tham dự họp báo, còn FA thì hả hê. Lần cuối cùng một HLV tại Premier League từ chối tham dự họp báo sau trận đấu, ông đã bị sa thải, đó chính là Brendan Rodgers.

West Ham 2-1 Chelsea HLV Jose Mourinho Nguoi lu hanh co doc hinh anh 2
HLV Jose Mourinho bị đuổi lên khán đài trận gặp West Ham

Cuối cùng thì điều quan trọng nhất dẫn đến nguy cơ Jose Mourinho bị sa thải, chính là việc mối quan hệ của ông và chủ tịch Abramovich đã rạn nứt thế nào. Thất bại trong trận derby West Ham 2-1 Chelsea một cách tâm phục khẩu phục trước West Ham chỉ một ngày sau sinh nhật của tỷ phú người Nga là món quà không thể tồi tệ hơn mà Mourinho “dành tặng” cho Abramovich. Một số nguồn tin cho hay vị chủ tịch 49 tuổi đã bắt đầu tìm kiếm các mục tiêu thay thế “người đặc biệt”. Một khi họ thành công thì ngay cả nếu phải đền bù Mourinho tới 30 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng thì Abramovich cũng cam lòng.

HLV Mourinho cũng không có được may mắn đồng hành khi trái bóng từng lấn qua tới hơn 90% vạch vôi của khung thành đội chủ nhà nhưng vẫn không chịu đi vào lưới. Pha bóng đó cũng chính là điểm nhấn nói lên tình trạng của Mourinho ở mùa giải này. Đen đủi và bất lực. Như đã nói, Jose Mourinho chính là một trong những công thần của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, nhưng luôn luôn và như vậy, ông vẫn phải đứng sau ông chủ Roman Abramovich ở đó. Chelsea chỉ có một ông vua, và đó là Abramovich, còn “người đặc biệt” cũng phải tuân lệnh vua mà thôi. Jose Mourinho nói rằng tình cảm mà ông dành cho bóng đá vẫn còn nguyên, nhưng tình cảm mà bóng đá hiện đại dành cho ông đã cạn rồi.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X