Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho “nắn gân” Ashley Cole trước giờ bóng lăn

Thứ Tư 11/12/2013 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thời gian vừa qua, Ashley Cole đã dính phải chấn thương đồng thời có dấu hiệu sa sút phong độ nên không còn được HLV Jose Mourinho trọng dụng như trước đây. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Bồ vẫn sẵn sàng trao cơ hội trở lại thi đấu cho cậu học trò ngay trong trận gặp Steaua Bucharest vào rạng sáng mai, tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2013/2014.

Ashley Cole trong trận đấu với Man Utd mới đây
Ashley Cole đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí ở Chelsea

Trong vài năm qua, Ashley Cole vẫn luôn là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh trái của Chelsea. Khả năng lên công về thủ cực kỳ hiệu quả của ngôi sao 33 tuổi này đã giúp anh trở thành một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc và toàn diện nhất thế giới. Tuy nhiên, do gặp vấn đề tuổi tác nên càng ngày Cole càng dễ dính chấn thương hơn, đồng thời kéo theo là sự sa sút phong độ đáng kể.

Mùa giải năm nay, sau khi phải đối mặt với chấn thương, Cole đã để mất vị trí chính thức vào tay của Cesar Azpilicuetta. Trong vai trò này, khó có thể đánh giá là cựu hậu vệ Marseille đã chơi tốt hơn Cole nhưng về cơ bản, với một người chỉ quen đá cánh phải, những gì Azpilicuetta làm được cũng là tương đối tròn vai rồi. So với hậu vệ kỳ cựu của ĐT Anh, đương nhiên giải pháp thay thế mà HLV Mourinho lựa chọn vẫn còn thua xa về đẳng cấp. Nhưng đừng quên rằng, năm nay Cole đã 33 tuổi và đã lâu rồi, người ta cũng không còn được chứng kiến anh chơi với phong độ tốt nhất của mình nữa.

Mới đây, chính Jose Mourinho cũng vừa lên tiếng khẳng định rằng không hề có chuyện Ashley Cole được “ưu tiên” cho một vị trí chính thức trong đội hình Chelsea. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn cầu thủ này phải tự khẳng định khả năng mình. Và ngay trước khi cuộc đối đầu với Steaua Bucharest tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra vào đêm nay, “Người đặc biệt” đã mở ra một cơ hội cho Cole.

Phát biểu trong cuộc họp báo gần nhất, Mourinho cho biết: “Tôi nghĩ rằng Cole hoàn toàn ổn và có lẽ cậu ấy đã sẵn sàng cho trận đấu đêm nay. Đương nhiên, việc cậu ấy có thể lấy lại vị trí chính thức hay không sẽ phụ thuộc vào chính khả năng và những gì thể hiện trên sân. Tôi không rõ Cole đang nghĩ gì nhưng trong mắt tôi, cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp và luôn có thái độ làm việc hết sức chuyên nghiệp”.

“Thường thì sau chấn thương, ai cũng mất ít nhiều thời gian để lấy lại cảm giác. Tôi hiểu vấn đề này và sẽ có những điều chỉnh trong các trường hợp cần thiết. Dù sao, Cole cũng cần được thi đấu trở lại. Khi cậu ấy phải ngồi trên băng ghế dự bị sau lưng tôi, tôi có thể cảm thấy cậu ấy cực kỳ khao khát chiến thắng mặc dù không thi đấu”.

Xem ra, những lời nói của Jose Mourinho không đơn thuần chỉ là những phát biểu mang tính xã giao. Nếu nhìn nhận một cách kỹ càng, đó chẳng khác gì “tối hậu thư” mà huấn luyện viên người Bồ muốn đưa ra cho cậu học trò. Ashley Cole chắc chắn sẽ còn phải nỗ lực luyện tập hơn nữa để sớm trở lại với khả năng tốt nhất của mình, bằng không, tương lai của anh ở The Blues là chấm hết…

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X