Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn giữ Cech làm đối trọng cạnh tranh với Courtois

Thứ Năm 24/07/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho chắc chắn sẽ chỉ sử dụng thường xuyên 1 người, nhưng ông vẫn muốn có cả Cech và Courtois trong đội hình để đảm bảo tính cạnh tranh cần có ở vị trí thủ môn.

Courtois mới đây tỏa sáng giúp Atletico Madrid loại Chelsea của Cech ở bán kết Champions League.
Một người sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị vì sự hạnh phúc của NHM Chelsea

Người Đặc biệt mới đây đã tuyên bố về mong muốn giữ lại cả Thibaut Courtois và Petr Cech ở Chelsea trong mùa bóng mới, bất chấp việc ông phải chấp nhận làm 1 trong 2 người này phải đánh bóng băng ghế dự bị. Khi mà ai cũng tưởng Courtois sẽ chắc 1 suất trong khung gỗ Chelsea sau khi trở về từ Atletico Madrid, thì Cech lại hồi sinh cực kì mạnh mẽ sau chấn thương vai trong tour du đấu hè. Gần nhất, Cech đã thể hiện tuyệt vời trong trận đấu giao hữu gặp RZ Pellets WAC trên đất Mỹ.


Trên thực tế, Courtois vẫn đang giành pole cho vị trí thủ môn chính thức tại Chelsea; và nếu không có gì thay đổi, Cech sẽ bị phế ngôi lần đầu tiên trong thập kỉ vừa qua để nhường chỗ cho người đồng đội trẻ người Bỉ thể hiện ở vòng 1 Premier League gặp Burnley vào ngày 18 tháng Tám. Courtois được Mourinho cho nghỉ ngơi tới tận ngày 30 tháng Bảy, nhưng rõ ràng, nếu xét trên màn trình diễn của thủ môn này mùa trước, những nỗ lực xuyên suốt tour du đấu của Cech xem chừng là không đủ.


Mourinho phải thực sự đau đầu trong trường hợp này. Bản thân ông cũng thừa nhận điều đó: "Tình cảnh của tôi trước mùa giải này thật vừa bi đát vừa tuyệt vời. Sở hữu cả Cech và Courtois, một thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới, một thủ môn thuộc top 5 thế giới với kinh nghiệm đầy mình, tôi cho rằng Chelsea là một cỗ máy hoàn hảo. Tôi hi vọng rằng một người sẽ trở thành thủ môn chính thức, còn một người sẽ là phương án dự phòng khi có bất kì điều gì xấu xảy ra."


Khi được hỏi về việc sẽ phải bỏ lại một người trên ghế dự bị, Mourinho nói: "Các CĐV sẽ cảm thấy hạnh phúc và họ quan trọng hơn các cầu thủ. Khi các cổ động viên biết rằng tôi có cả Cech và Courtois, họ biết rằng khung gỗ của Chelsea đang được an toàn. Trong thời gian gần đây, Cech đã chứng tỏ được nhiều, nhất là trong trận giao hữu gần nhất. Cậu ấy có nhiều tình huống khó cần phải cản phá. Trong mọi tình huống xấu, Cech đều phản xạ tốt: một lần phải đẩy vai ra để chống đường tạt bóng nhắm vào góc xa, một lần đấm bóng trong tình huống lộn xộn, một tình huống bóng bổng... Cậu ấy cho thấy mình đã hoàn toàn hồi phục khỏi chấn thương vai."

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X