Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho mạnh dạn nêu ý tưởng "kỳ quái"

Thứ Hai 25/08/2014 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhà cầm quân của Chelsea đã kêu gọi những nhà quản lý bóng đá nên nghĩ ra quy định mới về khoảng thời gian ‘nghỉ giải lao’ dành cho các HLV ngay trong trận đấu.

Ý tưởng kì quái nảy ra trong đầu Mourinho khi ông cảm thấy bất lực trong việc truyền đạt những thay đổi chiến thuật cho các cầu thủ Chelsea trong hiệp một trận đấu với Leicester. “Người đặc biệt” khẳng định rằng, nếu các HLV có khoảng thời gian "nghỉ giải lao", tương tự như các cầu thủ "nghỉ để tiếp nước" ở World Cup 2014 thì, chất lượng trận đấu sẽ tốt hơn rất nhiều. Bởi, ông không thể đợi đến giờ nghỉ giữa hai hiệp mới thay đổi chiến thuật cũng như 15 phút ấy quá ngắn ngủi.

Mourinho bất lực trong việc truyền tải hết ý đồ chiến thuật mới
Mourinho bất lực trong việc truyền tải hết ý đồ chiến thuật mới

Mourinho nói: “Bóng đá rất chậm chạp trong việc thay đổi các điều luật. Đã từng mất rất nhiều năm mới có công nghệ goal-line cũng như quyền thay người thứ 3. Và tôi hi vọng những thay đổi trong luật lệ còn phải cung cấp quyền lợi cho các HLV”.

“Nếu các HLV có thể xin tạm dừng trận đấu một lần mỗi hiệp để truyền đạt những ý tưởng chiến thuật mới thì trận đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Hãy tưởng tượng xem nếu tôi dừng trận đấu với Leicester ở ngay phút thứ 10 thì sẽ như thế nào. Rất thú vị”.

“Tại World Cup vừa rồi, Louis Van Gaal đã từng làm rất tốt điều này khi tận dụng triệt để thời gian nghỉ tiếp nước (water-break) dành cho các cầu thủ. Tôi mong rằng sẽ có ngày nào đó, được phép xin tạm dừng trận đấu một lần mỗi hiệp”, Mourinho kết thúc.

Ý tưởng của Mourinho tuy kì quái nhưng rất quen thuộc ở một số bộ môn thi đấu đối kháng trong nhà như futsal, bóng chuyền, bóng rổ... Và trong những môn này, thời gian tạm dừng mà Mourinho nói còn được gọi là "hội ý kĩ thuật", hoàn toàn mang lại lợi ích công bằng cho cầu thủ lẫn HLV 2 đội đang tranh tài. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X