Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Man Utd chỉ là nhà vô địch ... hạng 2"

Thứ Bảy 17/08/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cụ thể, ý của nhà cầm quân người BĐN rằng chức vô địch Premier League mùa vừa rồi của Man Utd có công sức đóng góp không nhỏ của những địch thủ cạnh tranh chứ không phải do thực lực, đẳng cấp của chính đội bóng.

Vốn nổi tiếng là một nhà cầm quân thích "chọc ngoáy, đá xoáy" với vô số những phát ngôn "bất hủ" dành cho đối thủ, trọng tài, thậm chí cả giới quan chức bóng đá, Mourinho luôn gây bão ở bất cứ nơi nào ông đến làm việc. Trong lần tái xuất Chelsea, Mourinho nhiều khả năng sẽ giữ nguyên phong cách "đặc biệt" đó dù bây giờ ông đã tự nhận là "Người hạnh phúc" (thì phải bớt đi những phát ngôn đụng chạm) và chủ tịch Roman Abramovich hẳn cũng sẽ không thể "làm ngơ" nếu như thuộc cấp của mình cứ "đanh đá". Điều này sớm được khẳng định ngay trước thềm mùa giải mới 2013-2014.

Jose mourinho
Jose mourinho

Nhận xét về chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh mà đối thủ Man Utd đang nắm giữ, Mou thẳng thắn bày tỏ: "Nếu như trong quá khứ, đội chơi xuất sắc hơn thường là đội thành công thì vài năm qua, chân lý đó không còn được thể hiện ở quốc đảo sương mù. Tôi không tin mùa giải 2012-2013, Man Utd đã chơi quá ấn tượng, khiến mọi đối thủ phải nể sợ rồi đường hoàng bước lên ngôi vương. Họ đã thành công bởi những đối thủ khác chơi không tốt mà thôi. Ngay cả trường hợp của Man City ở mùa bóng trước đó cũng thế. Họ đâu phải đội bóng phi thường, làm nên những thứ kỳ diệu mà do các đội khác mắc quá nhiều sai sót nên rốt cục họ mới giành lấy vinh quang. Hãy thử nhìn lại Arsenal với chức vô địch sau một mùa giải bất bại, Chelsea đăng quang với số điểm kỷ lục trong lịch sử giải đấu hay một Man Utd đã quật khởi đứng lên, giành lại ngôi vương từ tay Chelsea sau khi chúng tôi lập cú đúp danh hiệu nội địa. Đó mới chính là những đội vĩ đại và vô địch hoàn toàn thuyết phục. Đáng tiếc, hình ảnh đó đã mất đi trong 2 mùa bóng gần đây. Đôi khi bạn thắng vì bạn hoàn hảo tuyệt đối, lúc khác bạn thắng vì bạn là người xuất sắc nhất nhưng bạn có thể xuất sắc nhất mà chẳng cần hoàn hảo", Mourinho chốt lại quan điểm "dài dòng" của mình bằng một câu "ngạn ngữ" hơi "rối rắm".

Thực ra, Mourinho cũng không sai khi nói như vậy bởi tất cả giới chuyên môn đều nhận định rằng, chức vô địch mùa vừa rồi của Man Utd là kém huy hoàng và thuyết phục nhất dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Chính xác hơn, Fergie đã xoay sở và "điều binh khiển tướng" quá giỏi, bằng không Man Utd đừng hòng trở lại ngôi Vương. Tuy nhiên, quan điểm của Mourinho còn ẩn chứa những hàm ý sâu xa mà phải tinh ý mới có thể nhận ra. Thứ nhất, Mourinho muốn ngụ ý chất lượng của Premier League có chiều hướng đi xuống sau khi ông ra đi. Thứ hai, Mourinho muốn tự quảng bá trình độ của mình vẫn ngày càng phát triển qua quãng thời gian dẫn dắt Inter Milan và Real Madrid. Biết cách nói khéo về mình luôn là một phẩm chất "cố hữu" của Mourinho.

Chưa dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Bồ còn "đá đểu" địch thủ David Moyes xung quanh lời phàn nàn của vị HLV này về lịch thi đấu khốc liệt mà Man Utd phải đối mặt trong giai đoạn đầu mùa: "Tôi nghe nói rằng, chính máy tính đã tự động phân lịch của giải đấu hay năm nay, BTC lại đổi sang phương thức thủ công truyền thống (bốc thăm thông qua những trái cầu). Biết đâu đấy, máy tính bị nhiễm thứ virus bí ẩn nào đó, khiến Man Utd lâm vào thế khó. Nhưng dù thế nào, tôi chẳng bao giờ bận tâm đến lịch thi đấu".

Vậy là, chưa gì, Mourinho đã "khai chiến" với các đối thủ tại nước Anh. Không rõ, ông sẽ bị đáp trả ra sao nhưng hãy tin rằng, Mourinho chẳng bao giờ chịu thua cuộc trong bất cứ cuộc chiến nào, kể cả "võ mồm".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X