Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lý giải về đội hình xuất phát trận MU vs Swansea

Thứ Bảy 31/03/2018 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải thích về sự lựa chọn Alexis Sanchez, HLV Jose Mourinho cho biết ông tạo ra một số sự thay đổi vì yêu cầu chiến thuật trong trận đấu giữa MU vs Swansea.

 
Bất chấp những tin đồn về mâu thuẫn nội bộ, Man Utd không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Swansea trên sân nhà với tỉ số 2-0. Romelu Lukaku và Alexis Sanchez là những người lập công cho "quỷ đỏ". Đặc biệt hơn cả, những cái tên được cho là đang có vấn đề tại Man Utd đều có một ngày thi đấu thành công.

HLV Jose Mourinho tiet lo y do chien thuat tran MU vs Swansea.
HLV Jose Mourinho tiết lộ ý đồ chiến thuật trận MU vs Swansea.

Paul Pogba gây ấn tượng trong vai trò điều phối ở khu trung tuyến khi chủ động lùi sâu, thay vì thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Alexis Sanchez bất chấp tin đồn bị các đồng đội cô lập, phải ăn trưa một mình tỏa sáng với một bàn thắng cùng một đường kiến tạo.
 
Ngoài ra, Mourinho cũng tạo ra một số sự thay đổi so với trận đấu với Brighton trước đó. Giải thích về những sự thay đổi này, đặc biệt là việc trao cơ hội cho Alexis Sanchez, Mourinho nhấn mạnh đến ý đồ chiến thuật: "Tôi phải cố đặt giả thiết về cách Swansea tiếp cận trận đấu, sau đó lựa chọn những cầu thủ phù hợp".
 
"Ví dụ, Lindelof có lẽ là cầu thủ hợp lý để băng lên tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, cũng như có những đường chuyền chất lượng hơn. Pogba với khả năng chuyền bóng tốt sẽ trở thành người điều phối. Alexis Sanchez thích hợp hơn bởi Rashford cần nhiều không gian chơi bóng. Alexis hoạt động tốt ở không gian hẹp, xử lý bóng khéo léo và mạnh ở những tình huống một chọi một. Đấy là cơ sở lựa chọn đội hình ra sân của tôi trong trận này".
 
Toan tính của Mourinho cho thấy sự hợp lý khi những cầu thủ nhỏ con, giàu kỹ thuật như Sanchez, Lingard và Juan Mata nhiều lần xé toang hàng phòng ngự Swansea bằng những pha đan bóng. Chiến thắng trong trận MU vs Swansea giúp "quỷ đỏ" giữ vững vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Thong so tran dau Man Utd vs Swansea
Thông số trận đấu Man Utd vs Swansea
Tổng hợp MU 2-0 Swansea:

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X