Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hazard không còn là không thể thay thế?

Chủ Nhật 18/10/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ ngôi sao Eden Hazard đã có lần đầu tiên không được đá chính tại Premier League kể từ tháng 4/2014 khi anh phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu mà Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa ở vòng 9 Premier League 2015/16.

Hazard khong con la khong the thay the hinh anh
Eden Hazard đã không còn là không thể thay thế

Siêu sao Eden Hazard là cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình của đương kim vô địch Chelsea hiện tại. Anh đã thi đấu trọn vẹn cả 38 trận đấu ở mùa giải trước, đồng thời nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Thế nhưng phong độ của cầu thủ người Bỉ không được tốt kể từ đầu mùa giải này khi Hazard vẫn chưa có được bàn thắng nào qua 8 vòng đấu. Trong khi đó, Chelsea thực sự có một khởi đầu tồi tệ với chỉ 8 điểm trong quãng thời gian đó. Đồng thời hàng thủ của HLV Jose Mourinho

cũng hoàn toàn mỏng manh và dễ vỡ khi chỉ có đúng 1 trận đấu họ để thủng lưới ít hơn 2 bàn.

Đó phần nào là lý do khiến HLV Mourinho quyết định phải tăng cường hàng thủ, coi như là mục tiêu hàng đầu. Chính vì thế mà ông buộc phải để Eden Hazard, một cầu thủ rất lười hỗ trợ phòng ngự, trên ghế dự bị. Nói rõ thêm về quyết định này, “người đặc biệt” tiết lộ: “Tôi không cho Hazard đá chính vì Chelsea đang để thủng lưới quá nhiều. Chúng tôi cần phải phòng ngự cho tốt trước đã. Tôi cũng cần các tiền vệ trung tâm chỉ cần quán xuyến ở giữa, chứ không cần lo ngại phải băng ra cánh để vá khoảng trống mà những tiền vệ cánh để lại. Vì thế tôi phải dùng Pedro và Willian ở hai bên cánh vì họ rất chăm chỉ phòng ngự. Aston Villa sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh tuyệt vời như Hutton, Amavi hay Richardson. Vì thế chúng tôi cần phải thận trọng. Việc không phải lo phòng ngự bên cánh mà Ramires và Fabregas đã quán xuyến và làm chủ khu vực giữa sân rất tốt. Đó chỉ là quyết định về mặt chiến thuật nhưng lại rất hiệu quả. Nếu muốn tiếp tục được đá chính thì Hazard cần phải học tập những gì Willian và Pedro đã làm.”

Chelsea nhảy vào cuộc đua giành sao trẻ Real với Arsenal
Theo nguồn tin từ Fichajes.net tiết lộ, Chelesea tính mua Jese trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Được biết, sao trẻ Real trước đó đã lọt vào tầm ngắm của...

Đây thực sự là một cú “trảm” đầy bất ngờ của Jose Mourinho bởi Eden Hazard chính là cầu thủ mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha yêu mến nhất. Ông từng cho rằng ngôi sao 24 tuổi chỉ thua kém thiên tài Lionel Messi ở thời điểm hiện tại về mặt phong độ. Tuy nhiên có vẻ như lời khen này đã khiến Hazard tự mãn và thi đấu chủ quan trong thời gian qua, buộc “người đặc biệt” phải siết lại kỷ cương. Vắng mặt Hazard, Chelsea đã ngay lập tức giữ sạch lưới trong chiến thắng Chelsea 2-0 Aston Villa.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X