Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lên phương án đưa học trò cũ tới Stamford Bridge

Thứ Sáu 29/11/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khá thất vọng trước những gì cựu binh Ashley Cole thể hiện từ đầu mùa trong khi chẳng thể an tâm với sự lựa chọn "bất đắc dĩ" Cesar Azpilicueta (vốn là một hậu vệ phải chính hiệu) nên nhiều khả năng, trong tháng 1 tới, Mourinho sẽ tuyển mộ thêm một hậu vệ trái. Gương mặt đang được nhắm đến là Fabio Coentrao, cầu thủ được chính Mourinho mang về Real Madrid vào năm 2011 và dịp mùa hè vừa rồi, suýt chút nữa gia nhập Manchester United.

Bao năm qua, không mấy khi Chelsea cần phải bận tâm đến vị trí hậu vệ trái bởi sự ổn định cực cao của Ashley Cole. Xét trên toàn Premier League thì cũng chẳng hậu vệ trái nào qua mặt được Cole. Thế nhưng, trên đời này, làm gì có ai chống lại được gánh nặng tuổi tác. Tháng tới, Cole sẽ bước sang tuổi 33 và quả thật, mùa này, anh đã suy giảm khá nhiều cả về mặt thể lực lẫn phong độ. Kể từ chấn thương gặp phải ở trận hoà Tottenham hồi cuối tháng 9, Cole gần như biến mất khỏi đội hình The Blues mặc cho thể lực đã hồi phục 100%. Cụ thể, 4 trận đấu gần đây của Chelsea, Cole không được ra sân một phút nào và phải đau lòng ngồi trên băng ghế dự bị giương mắt nhìn đồng đội Cesar Azpilicueta tung hoành trên sân. Hợp đồng của anh với Chelsea sẽ kết thúc vào cuối mùa nhưng liệu nó có được gia hạn hay không thì phụ thuộc hoàn toàn vào tình trạng sức khoẻ cũng như phong độ của Cole. Theo tình cảnh hiện tại, thì khả năng Cole được giữ lại là vô cùng thấp.

Jose Mourinho muốn đưa Coentrao về Chelsea để tạo sự cạnh tranh cho Ashley Cole
Jose Mourinho muốn đưa Coentrao về Chelsea để tạo sự cạnh tranh cho Ashley Cole

Còn đề cập đến câu chuyện hậu vệ trái của Chelsea thì tất cả đều rõ, mấy năm trở lại đây, Ryan Bertrand, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của CLB, luôn được xem là "người đóng thế" mỗi khi Cole vắng mặt tuy nhiên hậu vệ người Anh không tỏ ra quá xuất sắc, thậm chí đang có dấu hiệu "chậm phát triển" nên từ ngày Mourinho lên nắm quyền, cầu thủ 24 tuổi này gần như bị bỏ rơi. Thay vào đó, thời gian qua, "Người đặc biệt" lại đặt niềm tin vào Cesar Azpilicueta, một hậu vệ .... phải đến từ TBN. Không phủ nhận, Azpilicueta chơi khá tròn vai nhưng rõ ràng, có một "kèo trái" xịn vẫn hơn. Thêm vào đó, đừng quên nếu đội bóng không thiếu thốn nhân sự thì cơ hội chắc gì đã đến với Azpilicueta. Chuyển tới Chelsea từ năm 2012, Azpilicueta thể hiện khá tầm thường và gần như không cạnh tranh nổi với Ivanovic ở vị trí hậu vệ phải dù sở trường của cầu thủ người Serbia là ... trung vệ, một minh chứng khẳng định năng lực có hạn của anh.

Do đó, chẳng có gì khó hiểu khi Mourinho tính bổ sung một hậu vệ trái trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới nhằm tạo sự an tâm cho giai đoạn hai đầy khốc liệt. Sau một hồi xem xét, nhà cầm quân người BĐN nhận ra rằng vào giữa mùa giải, tốt nhất nên chọn một cầu thủ đã thành danh, có chút ít tên tuổi thì mới đảm bảo được khả năng hoà nhập nhanh với môi trường mới. Ngoài ra, nếu chỉ là bản hợp đồng mượn tạm thời thì càng tốt bởi đội bóng dễ "rũ bỏ" vào cuối mùa. Thế là, Fabio Coentrao nổi lên như là một ứng cử viên hội tụ đầy đủ mọi yêu cầu của Mourinho. Này nhé, đã từ lâu Real chẳng còn mặn mà gì với Coentrao, phần nhiều do tuyển thủ quốc gia BĐN này gần như "dậm chân tại chỗ" sau khi đầu quân cho đội bóng vào năm 2011 (Coentrao bắt đầu được biết đến nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại VCK World Cup 2010). Nếu không như thế thì họ đã chẳng ngại ngần đồng ý cho Man Utd mượn Coentrao hồi mùa hè vừa rồi, chỉ có điều vào phút chót, Real đã "lật kèo" do thiếu người dự bị cho Marcelo. Tuy nhiên, mùa này, dù rất nỗ lực và được thi đấu không ít khi Marcelo vắng mặt vì chấn thương, Coentrao vẫn chẳng thể thuyết phục được HLV Ancelotti nên khả năng rời khỏi Bernabeu là vô cùng sáng sủa.

Rõ ràng nếu Chelsea thực sự kết Coentrao thì không khó thành công, nhất là trong trường hợp họ chỉ muốn mượn ngắn hạn hậu vệ 25 tuổi này (nói gì thì nói, Los Blancos vẫn chưa muốn bán đứt Coentrao vào thời điểm này vì không được giá khi họ đã tiêu tốn hơn 30 triệu Euro cho anh. Coentrao mà lấy lại được phong độ ở một đội nào khác thì đương nhiên giá trị sẽ tăng lên) . Mức thu nhập mong muốn của Coentrao cũng hoàn toàn phù hợp với khung lương hiện tại của Chelsea và người đại diện của Coentrao, tay cò lừng danh Jorge Mendes cũng đang "làm việc chung" với Mourinho. So với Man Utd (đặt giả thuyết "Quỷ đỏ" vẫn chưa thôi ý định lôi kéo Coentrao) thì hiển nhiên, cơ hội của Chelsea cao hơn nhiều. Hẳn một số CĐV Chelsea sẽ đôi chút nghi ngại về vấn đề phong độ của Coentrao nhưng hãy nhớ rằng, Mourinho và Coentrao không chỉ cùng mang quốc tịch BĐN mà còn từng có mối quan hệ thầy trò tại Real (dù không vui vẻ cho lắm bởi sự thể hiện kém của Coentrao) nên biết đâu đấy, Mou sẽ tìm cách làm hồi sinh cầu thủ này. Ngoài ra, Mou cũng chỉ xem Coentrao như là một giải pháp tình thế, cung cấp thêm sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái (tức là Coentrao mà không hoà nhập được thì cũng chẳng sao nhưng nếu chơi tốt thì quá ổn), bởi thế ông sẽ không kỳ vọng quá lớn vào cậu học trò cũ. Nhưng chắc chắn Coentrao mà có mặt ở Stamford Bridge sẽ tạo ra động lực thúc đẩy cho Ashley Cole, Azpilicueta và cả Bertrand thể hiện nhiều hơn để giành giật chỗ đứng. Nhìn chung, với những trải nghiệm trong quá khứ, Mourinho thừa khôn ngoan để hiểu kỳ chuyển nhượng mùa Đông chỉ phù hợp cho các mục tiêu ngắn hạn còn xét về lâu dài thì chỉ có giai đoạn mùa hè mới là thời kỳ thích hợp nhất để mua sắm "hàng hiệu".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X