Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lên kế hoạch “múc” bộ đôi Paulinho và Kyle Walker của Tottenham

Thứ Hai 14/10/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chiến lược gia người Bồ vẫn muốn tăng cường thêm lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Chưa nói đến vị trí trung phong hiện đang là vấn đề “nhức nhối” với Chelsea, Mourinho tính chiêu mộ hai cầu thủ của Tottenham, Paulinho và Kyle Walker cho các tuyến tiền vệ và hậu vệ.

Kyle Walker
Kyle Walker trở thành mục tiêu của Jose Mourinho

Cụ thể, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã sẵn sàng duyệt chi 40 triệu bảng cho kế hoạch “mua sắm” lần này của “Người đặc biệt”. Với quyết tâm sở hữu cả Paulinho và Walker, The Blues đang cho sự đầu tư một cách “dàn trải” trên toàn bộ đội hình. Nếu thành công, Chelsea đương nhiên sẽ trở nên mạnh mẽ và có chiều sâu hơn rất nhiều trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Kyle Walker hiện là cầu thủ mà Jose Mourinho rất muốn có được sự phục vụ. Thực tế là ở Chelsea, cả Branislav Ivanovic lẫn Azpilicueta đều không đáp ứng được kỳ vọng của nhà cầm quân người Bồ cho một vị trí bên hành lang cánh phải. Trong khi Ivanovic xuất thân là một trung vệ thì Azpilicueta lại thiếu đi sức mạnh và sự chắc chắn cần thiết. Chính vì thế, Mournho đã tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ bằng được hậu vệ của Spurs.

Cựu chiến lược gia Real Madrid cũng tự tin rằng ông có thể thuyết phục được cầu thủ 23 tuổi này chuyển đến đầu quân cho Chelsea, bởi The Blues hiện đang góp mặt tại Champions League, và quan trọng hơn nữa chính là việc Walker sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh các danh hiệu vô địch. Ngoài ra, nếu thi đấu trong màu áo đội bóng chủ sân Stamford Bridge, Walker cũng có nhiều cơ hội gây ấn tượng với HLV Roy Hodgson ở ĐT Anh nhiều hơn, nhất là trong thời điểm vòng chung kết World Cup 2014 đang ngày một tới gần.

Chuyển đến chơi cho Tottenham từ Sheffield United vào năm 2009, sau hai mùa giải bị đem đi cho QPR và Aston Villa mượn, Kyle Walker đã được gọi về đội một của Spurs và nhanh chóng khẳng định khả năng của mình bằng một vị trí đá chính bên hàng lang cánh phải. Trong ba mùa giải gần đây, cầu thủ 23 tuổi này đã chơi 77 trận cho đội bóng chủ sân White Hart Lane và ghi được 2 bàn thắng. Lối chơi sức mạnh, tốc độ của Walker chính là những ưu điểm mà HLV Jose Mourinho rất “ưng ý” ở anh.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng muốn chiêu mộ thêm cả Paulinho, cầu thủ vừa được Tottenham đưa về từ mùa hè vừa qua với giá 17 triệu bảng. Ngôi sao người Brazil được Mourinho hướng đến nhằm bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa của The Blues đồng thời là sự thay thế cho Lampard trong tương lai gần. Sở hữu phong cách chơi bóng vừa mạnh mẽ vừa linh hoạt, Paulinho đang nổi lên là một trong những tiền vệ “box-to-box” toàn diện và hiệu quả nhất tại Premier League hiện nay.

Paulinho là bản hợp đồng rất đáng chờ đợi của Spurs
Paulinho là một trong những tiền vệ toàn diện nhất hiện nay ở Premier League

Tuy nhiên, sẽ không bao giờ có chuyện chủ tịch Daniel Levy cũng như HLV Andre Villas-Boas “dễ dàng” chấp nhận những đề nghị từ phía Chelsea, bởi cả Walker cũng như Paulinho hiện đều là một trong số ít những cầu thủ duy trì được phong độ ổn định nhất từ đầu mùa giải. Cái giá 40 triệu bảng cũng có thể xem là một số tiền lớn, nhưng sự thực thì… Tottenham cũng không hề thiếu tiền.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X