Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lại đứng đầu châu Âu theo cách chẳng ai muốn

Thứ Sáu 19/05/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trải qua chuỗi 25 trận bất bại ở giải vô địch quốc gia, CLB Man United tiếp tục dẫn đầu châu Âu ở một thông số “kỳ lạ” khác.



Man United đã bị chặn đứng chuỗi trận bất bại 25 vòng liên tiếp sau trận thua Arsenal, đó là thành tích ấn tượng nhất trong các giải vô địch bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho khó có thể “tự hào” vì phong độ này, vì có đến một nửa trong số đó là những trận hòa và M.U hiện đã chắc chắn đứng ở vị trí thứ 6 ở Premier League mùa giải này.
 
Ở trận đấu bù vòng 28, Man United tiếp tục để Southampton cầm hòa không bàn thắng, và đó chính là trận hòa thứ 15 của CLB ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất châu Âu. “Thành tích” này khiến Quỷ đỏ vượt qua những Torino tại Serie A, St- Etienne và Rennes ở Ligue 1 (những CLB “chỉ” có 14 trận hòa) để “đường hoàng” đứng vị trí thứ nhất. Điểm đặc biệt của những đội bóng này, đó là... chẳng có gì. Đây đều là những CLB trung bình của các giải vô địch quốc gia, vậy mà M.U lại đứng ngang hàng với họ.

Man United dung dau chau Au ve so tran hoa
Man United đứng đầu châu Âu về số trận hòa

Còn tính trên tất cả mọi mặt trận, con số này của M.U là 18 lần. Tất nhiên, đây cũng là một kỷ lục đáng quên của Người đặc biệt. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ mùa giải này cũng là đội bóng ghi ít bàn bậc nhất trong lịch sử. Trải qua 37 vòng đấu Premier League, đoàn quân Mourinho mới ghi được 52 bàn thắng, đạt tỷ lệ 1,4 bàn/trận – thấp nhất trong số 7 CLB đứng đầu Ngoại hạng Anh và kém cả Bournemouth (54 bàn).  Nhìn sang CLB cũ của Người đặc biệt, Real Madrid đã có 104 bàn thắng tại La Liga và có chuỗi 62 trận liên tiếp ghi bàn, mới thấy Quỷ đỏ thảm hại làm sao.
 
Ngoài ra, với 17 trận thắng cho đến thời điểm này, đây là M.U yếu ớt nhất kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời. Để so sánh, những người tiền nhiệm David Moyes và Louis Van Gaal lần lượt có 20, 19 và 19 trận thắng trong 3 mùa giải trước đó. Kể từ khi dẫn dắt M.U vào mùa hè 2016, Jose Mourinho đã tiêu tốn hơn 150 triệu bảng để đưa CLB từ vị trí thứ 5 (mùa trước) xuống vị trí thứ 6 (mùa này). Có thể nói, nếu thất bại trong trận chung kết Europa League sắp tới, Mourinho chính là HLV tồi tệ bậc nhất lịch sử Old Trafford. 
 
MU công bố Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Ibrahimovic chỉ về thứ 3!
Dù đóng góp được nhiều bàn thắng nhưng Ibrahimovic không thể thắng được Ander Herrera và Antonio Valencia trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất...
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X