Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Jose Mourinho là kẻ hai mặt"

Thứ Tư 06/08/2014 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là lời khẳng định của Graham Poll, vị cựu trọng tài nổi tiếng một thời của Anh quốc hiện là một tay viết bình luận sắc sảo trên Daily Mail.  Bài viết dưới đây của cựu trọng tài Graham Poll nói về những gì Mourinho từng làm trong nhiệm kỳ đầu của ông ở Chelsea.

Thời điểm ông viết bài này là ngày 14/2/2013, tức chỉ một ngày sau khi trận lượt đi giữa Real Madrid, khi đó được dẫn dắt bởi Mourinho và Man United ở Champions League kết thúc.

“Bạn không muốn gặp quá nhiều người trong đời cứ thường xuyên xuất hiện khi các trọng tài bước vào phòng nghỉ. Chỉ có Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson thì lại hay làm điều đó, nhưng với những cách thức khác nhau.

 

Jose Mourinho là một người có sức hấp dẫn với các trọng tài. Ông ta tạo ảnh hưởng ở đấu trường quốc nội nhờ việc biết rõ tính cách của từng vị vua áo đen.

Các trọng tài đang ngày càng nhận được sự chú ý nhiều hơn ở châu Âu, nhưng không phải vì yêu mến, mà chỉ đơn giản là sự tôn trọng. Khi Mourinho đặt chân tới Chelsea trong nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2004, một trong những điều đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm là mời tôi vào trại tập huấn của đội bóng để ông ta có dịp tự giới thiệu về mình. Ông ta biết tôi là một trong những trọng tài hàng đầu của nước Anh, và rốt cuộc, tôi đã có cơ hội được điều khiển 6 trận đấu của Chelsea trong mùa giải 2004-2005.

Ông ta là một HLV có sức hấp dẫn và đã tranh thủ giới thiệu với cả đội Chelsea về một trong những trọng tài tốt nhất Châu Âu (nói thế là bởi vào thời điểm đó tôi từng có ba lần điều khiển các trận đấu của Porto, đội bóng cũ của Mourinho và họ đều giành chiến thắng).

Mourinho làm việc với một vẻ bí ẩn đến mức bạn không nghĩ là mình đang bị theo dõi. Trước trận đấu ông ta là một người đáng mến. Tôi là người điều khiển trận đấu đầu tiên của Mourinho ở Premier League, chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man United. Sau trận đấu, ông ta hỏi tôi liệu mọi thứ có ổn với bản thân tôi hay không. Tôi trả lời hài hước rằng phòng nghỉ của trọng tài nên được trang trí lại.

Năm tuần sau, tôi có dịp trở lại bắt chính một trận đấu của Chelsea. Thật bất ngờ khi phòng nghỉ của trọng tài có thêm hai bồn tắm mới, bổ sung những túi đựng đồ vệ sinh cá nhân và một chiếc TV màn hình phẳng.

Nhưng ở cuối mùa giải 2005-06, mùa bóng thứ hai Mourinho dẫn dắt Chelsea, tôi là người cầm còi trận đấu Chelsea thua Liverpool 1-2 ở bán kết Cúp FA trên sân Old Trafford. Ngay lập tức chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra không còn thân thiện trong đường hầm sau trận nữa. Ông nhìn tôi, rồi lắc đầu và tỏ vẻ khá thất vọng.

Mourinho chỉ đưa ra một câu bình luận: “Tôi từng nghĩ rằng các anh hẳn là bạn tốt của tôi”. Bạn có thể đưa ra những phản ứng với câu nói đó, nhưng tôi thì chọn giải pháp tảng lờ đi.

Với khả năng diễn trò của ông ta trên sân, thì điều này chẳng gây ra bất ngờ nào cho bạn nếu ở cương vị của một ông vua áo đen”.

Theo Thể Thao Văn Hoá
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X