Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Không đặc biệt, cũng chẳng hạnh phúc

Thứ Tư 11/12/2013 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày trở lại với Chelsea, Mourinho nói rằng ông không còn là “Người đặc Biệt”, mà là “Người hạnh phúc”. Phải chăng, tuyên bố này không chỉ là đòn tâm lý, mà sự thật là Mourinho chẳng không còn phép thuật nào trong lối chơi?

jose mourinho
jose mourinho

Chelsea mùa này sẩy chân khá nhiều, từ Premier League đến Champions League. Ở đấu trường Premier League, Chelsea đánh mất đến 8 điểm trước Newcastle, West Brom và Stoke từ tháng 11 đến giờ. Chính vì điều đó mà đội chủ sân Stamford Bridge giờ để cho Liverpool chiếm vị trí thứ hai, cũng như bỏ lỡ cơ hội tạo áp lực lên Arsenal, đội bóng chỉ giành được 1 điểm trước Everton. Đó là còn chưa kể đến những trận đấu chật vật trước Southampton và Sunderland. Rõ ràng thế áp đảo mà Chelsea của Mourinho tạo ra ở Premier League những năm trước đây giờ đã không còn nữa. Còn ở đấu trường Châu Âu, họ từng để thua trước Basel, bất chấp việc nắm trong tay lợi thế dẫn bàn.

Ngoài những nguyên nhân về việc hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, cũng cần phải nhắc đến hàng phòng ngự của Chelsea càng ngày càng lỏng lẻo. Đội chủ sân Stamford Bridge tính đến lúc này đã để thủng lưới đến 17 bàn sau 15 trận, tương đương với thành tích cùng thời điểm trong hai mùa giải trước, những mùa giải mà hàng phòng ngự Chelsea được gọi là thảm họa. Điều này có nghĩa Mourinho chẳng làm khá hơn người trợ lý cũ Andre Villas-Boas hay Roberto Di Matteo trong việc gia cố bức tường phía trước khung thành Petr Cech.

Thành tích để thua 17 bàn ấy rõ ràng khác xa so với nhiệm kỳ đầu của Mourinho. Thêm những so sánh khác: cùng thời điểm này ở mùa giải 2004-05, Chelsea để thua có 8 bàn. Mùa 2005-06 thậm chí chỉ là 7 bàn. Mùa 2006-07 nhiều hơn đúng 2 bàn. Mà những con người xuất sắc nhất ở thời điểm ấy của Mourinho vẫn còn trong đội hình hiện tại: thủ môn Cech, trung vệ Terry.

Điều đáng lo ngại hơn cả là số bàn thua của Chelsea trong 3 trận gần nhất lên tới 7 bàn. Những vấn đề từ hàng phòng ngự bộc lộ ở nhiều vị trí. Thủ thành Petr Cech bắt đầu đánh mất sự nhạy bén, điển hình là bàn thua đầu tiên trong trận gặp Stoke, với một khoảnh khắc do dự đến khó hiểu. Khả năng tổ chức trong những tình huống cố định là một vấn đề khác, khi Chelsea để thua tới 4 bàn trong 2 trận gặp Sunderland và Stoke sau những quả phạt góc và đá phạt. Đấy rõ ràng không phải là những gì Jose Mourinho mong muốn. Thế nên, Mourinho sẽ có rất nhiều việc phải làm với các học trò.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X