Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Khen ngợi, hay dìm Man City?

Thứ Sáu 06/12/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Chelsea Jose Mourinho đã tìm cách gây sức ép lên Manchester City khi tuyên bố đội bóng áo xanh sẽ không thể biện minh nếu như bỏ lỡ chức vô địch Premier League mùa này. Chiến lược gia người BĐN bình luận Man City “có trách nhiệm” phải về đích đầu tiên vì mọi thứ đã được xếp đặt sẵn cho họ.

Lại “đòn” của Mourinho

“Tôi cho rằng họ có trách nhiệm phải vô địch, vì đội hình của họ là có một không hai”, Mourinho nói. “Ý tôi là về chất lượng và lý lịch các cầu thủ, kinh nghiệm và độ tuổi trung bình của họ. Quý vị đều đã biết, những cầu thủ đã trưởng thành và kinh nghiệm. (Sergio) Aguero, (Edin) Dzeko, (Alvaro) Negredo, thậm chí là (Stefan) Jovetic…, chỉ kể riêng 4 tiền đạo đó. Đi qua các vị trí khác, quý vị có thể thấy Yaya Toure, Fernandinho…, không ai nhiều hơn 30 tuổi, tất cả bọn họ. Đội hình của họ thật khó tin, họ có rất nhiều phương án và giải pháp. Nếu quý vị hỏi tôi đội nào có chiều sâu nhất, thì thành thật mà nói, đó là Man City. Tôi phải xin lỗi các ứng cử viên khác nếu họ không hài lòng, nhưng Man City là đội có chất lượng đội hình tốt nhất”.

Mourinho không ngạc nhiên với Chelsea
 

Tất nhiên, thật ngây thơ nếu nghĩ rằng những lời khen ngợi của Mourinho là hoàn toàn chân thành. Một câu thành ngữ cổ trong bóng đá là bảng xếp hạng luôn nói lên sự thật. Man City đúng là có đội hình rất mạnh, nhưng trên bảng xếp hạng Premier League hiện giờ, họ vẫn đang xếp đứng thứ 3, kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm và kém Chelsea đang xếp thứ nhì 2 điểm. Tức là xét theo kết quả, đội bóng của Mourinho mới là mạnh hơn và có đội hình tốt hơn.

Dễ thấy chiến lược gia người BĐN đang tìm cách gây sức ép lên đối thủ, thậm chí là gây chia rẽ giữa ban lãnh đạo và ban huấn luyện ở Etihad. Trong dài hạn, Man City có thể là đối thủ nguy hiểm nhất với Chelsea và Pellegrini là đối thủ lớn nhất của Mourinho. Arsenal và Arsene Wenger thì không còn lạ gì những trò tiểu xảo với báo chí của HLV người BĐN nữa, nên Pellegrini là một mục tiêu dễ xách động hơn với Người đặc biệt.

Quan trọng hơn, những bình luận của ông khiến truyền thông hướng sự chú ý ra chỗ khác, thay vì soi mói các vấn đề của Chelsea, vốn cũng không hề dễ giải quyết, trước một lịch thi đấu cam go vào giai đoạn chuyển giao năm mới.

Pellegrini không lạ gì Mourinho

Cho tới giờ thì những phản ứng của Pellegrini là khá bình tĩnh và đúng với tính cách của ông. Chiến lược gia người Chile phớt lờ những bình luận của Mourinho và không lao vào một cuộc khẩu chiến mà khá chắc chắn là ông sẽ nắm phần thua cuộc. Sự bình tĩnh, ít giao tiếp với báo chí, chín chắn và hoàn toàn chỉ nghĩ tới công việc đã là điển hình với “Ngài kỹ sư” trong suốt sự nghiệp đa dạng của ông. Pellegrini nói: “Tôi không biết các HLV khác nói gì. Chúng tôi có một đội hình rất mạnh, nhưng tôi biết 5-6 đội khác cũng thế. Tôi không bình luận về những gì các HLV khác nói”.

Cuộc đua vô địch Premier League mùa này đang dần hình thành thế tam mã Arsenal, Chelsea và Man City. Nhưng Mourinho không cho rằng kinh nghiệm vô địch của ông, các mùa 2005 và 2006, cũng như của HLV Arsenal Wenger, các năm 1998, 2002 và 2004, khiến họ có lợi thế gì đáng kể so với Pellegrini, người mới có mùa giải đầu tiên ở Anh.

Mourinho nói thêm “Ông ấy cũng giống tôi. Chức vô địch đó đã lâu rồi. Có thể lần này sẽ ai đó lần đầu đăng quang”. Đương nhiên là những bình luận đó cũng ám chỉ Pellegrini, người vừa chân ướt chân ráo tới Anh sau những nhiệm kỳ không danh hiệu ở Villarreal, Real Madrid và Malaga.

Mourinho luôn gây ồn ào ở bất cứ nơi nào mà ông tới, với những tuyên bố hùng hồn và gây tranh cãi trên báo chí. Những trò tâm lý chiến luôn là một phần trong cuộc chơi của ông. Tất nhiên, cuối cùng thì mọi chuyện vẫn sẽ quyết định trên sân, nhưng những gì chiến lược gia người BĐN nói đã thật sự khiến cuộc chơi thú vị hơn rất nhiều.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X