Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "kêu giời" về chiến thuật phòng ngự đỉnh cao của Sunderland

Chủ Nhật 30/11/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Người đặc biệt" quá ấn tượng về cách chơi phòng thủ của đội chủ nhà Sunderland và coi đây là nguyên nhân chính khiến Chelsea không thể giành được chiến thắng vào đêm qua và đành chấp nhận tỷ số hoà 0-0.

Binh đoàn The Blues đầy tự tin hành quân đến sân Ánh sáng khi đang trải qua chuỗi 19 trận bất bại từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Thậm chí, họ còn chưa bao giờ bó tay và đôi lúc còn cho thiên hạ thấy bây giờ, Chelsea đã có thể triển khai tấn công đẹp mắt và hiệu quả như ai. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho đã phải "tắt điện" hoàn toàn và không thể loé "ánh sáng xanh" dù chỉ một lần duy nhất trước chủ nhà Sunderland chơi quá hay, quá kiên cường và cực kỳ khoa học, đặc biệt ở khía cạnh phòng ngự. Thế là, Chelsea đành phải chấp nhận trận đấu nghèo nàn nhất của họ tính đến thời điểm này của mùa giải và phải chấp nhận ra về với kết quả hòa không bàn thắng "vô vị".

Jose Mourinho keu gioi ve chien thuat phong ngu dinh cao cua Sunderland hinh anh
Chelsea của Mourinho lần thứ ba từ đầu mùa bị cưa điểm, nhưng là lần đầu tiên không ghi được bàn. Ảnh: AFP

Ai cũng biết, Jose Mourinho vốn là bậc thầy của trường phái bóng đá thực dụng song đôi lúc ông cũng phải thán phục trước cách chơi phòng ngự đỉnh cao của những đối thủ và Sunderland hôm qua là một bằng chứng. Sau trận đấu, ông khẳng khái thừa nhận: "Tôi nghĩ hôm nay rõ ràng chỉ có một đội muốn chiến thắng. Đội còn lại chỉ muốn ngăn cản chúng tôi chiến thắng nhưng rõ ràng, họ đã làm quá tốt trong khoản chăm chăm phòng ngự bảo vệ sạch mành lưới. Thật ra điều đó cũng chẳng phải là một cái tội và cũng không có gì xấu, mà chỉ là một thứ chiến thuật trong bóng đá và họ đã triển khai xuất sắc ý đồ đó".

Do đó, với Mourinho kết quả trận Sunderland vs Chelsea vừa rồi là rất hợp lý: "Chelsea đã thử đủ mọi cách để ghi bàn nhưng đều bất thành. Đúng là chúng tôi có phần hơi mệt mỏi song không vì thế mà tôi được quyền đưa ra nhận xét gì tiêu cực về các học trò. Từ đầu đến cuối, Chelsea luôn trung thành với triết lý bóng đá của mình, luôn nỗ lực chơi bóng đến cùng. Chúng tôi cũng đã đưa vào sân những gương mặt mới nhằm cải thiện hàng công, nhưng các trận đấu kiểu như vậy thật sự quá khó khăn cho chúng tôi khi mà đối thủ phòng ngự rất rất tốt".

Tình huống tranh cãi nhất trận đấu hôm qua đến từ tình huống Diego Costa lĩnh thẻ vàng vì không kịp rút tay về nên đã "vả" vào mặt West Brown ở phút 55. Trước đó, trong hiệp một, tiền đạo gốc Brazil này cũng may mắn thoát thẻ phạt sau cú song phi bằng cả hai chân về phía John O'Shea trong một tình huống tranh chấp. Tuy nhiên, Mourinho cho rằng trọng tài đã điều khiển trận đấu hoàn hảo: "Tôi không thấy tình huống giật chỏ của Costa vào Brown, nhưng trọng tài ở gần hơn và theo tôi, ông ấy hôm nay đã bắt rất tốt. Mọi diễn biến trên sân đều trong tầm kiểm soát của trọng tài". Dẫu vậy, vì chiếc thẻ vàng vừa rồi Diego Costa sẽ bị treo giò khi Chelsea đấu Tottenham ở vòng đấu giữa tuần tới.

Xem lại trận Sunderland 0-0 Chelsea


Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X