Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: HLV tài ba hay kẻ độc tài trong bóng đá?

Thứ Sáu 14/08/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, báo chí Anh đã phanh phui vụ Mourinho chửi nữ bác sĩ Eva Carneiro. Hành động cho thấy Mr Special là một kẻ độc đoán với mọi đối tượng không kể một ai.

Trong trận mở màn Premier League 2015/2016 Chelsea 2-2 Swansea City, ngoài trận hòa thất vọng của The Blues. Điều gây tranh cãi nhất trong trận này là việc HLV Mourinho chửi nữ bác sĩ Eva Carneiro ngay trên sân. Không dừng lại ở đó, sau trận đấu chiến lược gia người Bồ Đào Nha đổ mọi tội lỗi trận hòa của đội nhà cho bộ phận y tế vì năng lực quá kém. Mourinho cho rằng chính sự can thiệp của các trợ lý y tế khiến cho Chelsea phải chơi với 9 cầu thủ trên sân khi thủ môn Courtois bị thẻ đỏ trước đó. Hậu quả là tranh cãi leo thang, mẫu thuẫn không thể giải quyết. Chiến lược gia người Bồ và nữ bác sĩ xinh đẹp đã chẳng thể nhìn lại mặt nhau. Và cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến khi Mourinho sa thải nữ trợ lý về sức khỏe sau 5 năm gắn bó.

Điều đáng nói là các chuyên gia khẩu hình đã đọc ra những lời “phun mưa nhả ngọc” chẳng thể tệ hơn của Mourinho vào nữ bác sĩ Carneiro và trợ lý trị liệu Jon Fearn. Một hình ảnh quá xấu xí của HLV 52 tuổi khiến ông vị NHM và dư luận chỉ trích không thương tiếc. Nhưng hình ảnh Mourinho chửi nữ bác sĩ Eva Carneiro cũng chẳng khác gì pha “chọc mắc” cố HLV Vilanova, hình ảnh ném huy chương tại Siêu cúp Anh lên khán đài, khiêu thích các cule ngay tại Nou Camp… Tất cả những hành động đó của chiến lược gia người Bồ đều là chủ đích của cá nhân ông. Đó là cá tính khác người đã đi vào máu của người đàn ông 52 tuổi này. Những hành động “quái đản” tạo nên tính cách của Mourinho mà theo lời ông nói là “người đặc biệt”.

Mourinho mang ca tro ly Eva
Mourinho không ngại chửi xối xả Eva Carneiro ngay trên sân

Tại sao Mourinho chửi nữ bác sĩ Eva Carneiro thậm tệ đến vậy? Tại sao Mourinho luôn cố tạo ra những scandal để khiến dư luận chú ý đến mình. Theo giải thích của chiến lược gia lắm chiêu này thì đó là cách để ông dồn sự tập trung của dư luận, tránh những lời chỉ trích vào các học trò. Mr Special nói không sai nhưng chưa đủ. Ông muốn tạo scandal để thêm phần nổi tiếng, để nhấn mạnh thêm cá tính của mình, quan trọng hơn khi nó phục vụ cho mục đích của riêng Mourinho. HLV người Bồ chửi thậm tệ các trợ lý về sức khỏe, thậm chí là sa thải nữ bác sĩ Carneiro khiến người ta quên mất rằng Chelsea đã chơi tệ hại ra sao trong trận đấu với Swansea City. Mà trận hòa thất vọng mới đây với đội bóng xứ Wales là trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới. Trước đó Theo Blues cũng đã phải nhận 2 thất bại cực kỳ đáng lên án trước Arsenal và Fiorrentina. Không khó để nhận ra rằng, scandal mắng xối xả các trợ lý y tế chỉ là “chiêu trò” đánh lạc hướng của dư luận và nhất là chủ tịch khó tính Abramovich. Nếu Mourinho cứ im lặng nhìn đội nhà thi đấu tệ hại thì ông sẽ bị báo chí “đánh” cho tơi tả, dần dần sẽ xuất hiện những sự lên án về chuyên môn của chiến lược gia người Bồ. Thế nhưng chính những scandal như thế này vẫn khiến Mourinho bị chỉ trích nhưng đó chỉ làm tên tuổi của ông nổi thêm chứ chẳng ai còn thời gian chê trách về lối chơi bạc nhược của Chelsea nữa.

Mourinho biết thừa là mình đã sai khi chửi nữ bác sĩ xinh đẹp Carneiro ngay trước bàn dân thiên hạ và sa thải trợ lý của mình ngay sau đó. Tuy nhiên, đó là chủ đích từ trước của HLV người Bồ Đào Nha bởi đó là cách ông tìm đến thành công. Mourinho sẵn sàng trở thành kẻ độc đoán, tàn ác để phục vụ cho những mục đích của cá nhân cả trong và ngoài sân cỏ. Đó chỉ là lý do vì sao mà Mr Special luôn đầy rẫy những chiêu trò khi còn dẫn dắt Porto, Inter, Real và 2 giai đoạn ở Chelsea. Lý do dùng scandal để giảm sức ép cho các học trò chỉ là cái cớ, là phương tiện để người đàn ông 52 tuổi thực hiện những ý đồ của mình. Vì lý do này mà “Người đặc biệt” không bao giờ phản ứng khi bị chỉ trích về lối chơi xấu vì mà mình theo đuổi. Bởi với một người được coi là “Siêu thực dụng” như Mourinho thì kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng nhất.

Tình huống Mourinho mắng xối xả vào bác sĩ Caneiro


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X