Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "ham hố" chiếc ghế ở MU

Thứ Ba 28/07/2009 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Jose Mourinho mới tuyên bố, ông sẵn sàng nhảy vào cuộc đua cạnh tranh chiếc ghế trống mà Sir Alex Ferguson sẽ để lại ở sân Old Trafford trong tương lai gần.

Hiện nay, Sir Alex Ferguson đã bước vào tuổi 67 và dù cho ông vẫn chưa hề có ý định chia tay Manchester United, nhưng chắc chắn ban lãnh đạo đội bóng này đang chuẩn bị cho những kế hoạch về một sự thay đổi đối với vị trí HLV trưởng của CLB chủ sân Old Trafford, phòng khi chiến lược gia người Scotland bất ngờ quyết định rút lui.

Mourinho luôn sẵn sàng thế chỗ của Sir Alex Ferguson ở MU

Mặc dù vậy, việc tìm một người thay thế xứng đáng "biểu tượng" của MU trong những năm qua không phải là đơn giản. Tuy nhiên, khi đang cảm thấy bế tắc thì giám đốc điều hành David Gill của MU đã gặp "ánh sáng cuối đường hầm" khi Jose Mourinho phát biểu rằng, ông sẵn sàng nhận nhiệm vụ trên băng ghế chỉ đạo của MU nếu được ban lãnh đạo đội bóng này quan tâm.

"Trong trường hợp ban lãnh đạo MU muốn tôi thay thế Sir Alex Ferguson, tôi sẽ sẵn sàng nhận lời." Mourinho nói. "Tôi thích bóng đá Anh, nơi mà các CĐV luôn thể hiện được sự đam mê rất lớn và mỗi trận đấu đều là những bầu không khí rất tuyệt vời."

Thật ra, Mourinho cũng đã được ban lãnh đạo MU để ý đến sau khi ông chia tay Chelsea. Nhưng khi đó, Sir Alex vẫn đang tỏ ra rất sung sức cũng như mang đến cho đội bóng một phong độ ổn định và đầy thuyết phục. Hơn nữa, nhà cầm quân này cũng chưa hề muốn chia tay đội bóng đã gắn bó với ông trong 23 năm qua. Chính vì thế, Mourinho đã không có cơ hội được trở thành một phần lịch sử của đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, cơ hội đó vẫn còn rất lớn và Mourinho cũng rất háo hức nếu một ngày nào đó điều này trở thành hiện thực. Nhà cầm quân 46 tuổi cho biết, công việc dẫn dắt một đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh luôn có một sự hấp dẫn rất lớn đối với ông. Mặc dù vậy, Mourinho cũng cho biết rằng ông vẫn đang đeo đuổi giấc mơ còn dang dở là đưa Inter Milan lên ngôi vô địch châu Âu sau 54 năm chờ đợi.

"Tôi đang có một kế hoạch trong đầu và rất hào hứng với nó." Mourinho nói tiếp. "Khi tôi đến với Chelsea, mục tiêu lớn nhất là giúp đội bóng này lên ngôi vô địch giải bóng đá Anh sau một nửa thế kỷ. Còn ở Inter, chiến thắng ở đấu trường trong nước là một điều quan trọng, nhưng chúng tôi vẫn còn những mục tiêu lớn hơn đang chờ trước mắt."

Có thể nói tín hiệu của Mourinho đưa ra đối với ban lãnh đạo Manchester United là rất đáng mừng. Mặc dù có rất nhiều ứng viên cho chiếc ghế mà Sir Alex sẽ để lại trong tương lai, nhưng rõ ràng để một người tiếp tục chuỗi thành công mà nhà cầm quân lão luyện này đã để lại sau lưng không phải là một chuyện đơn giản. Với cá tính và tài năng của mình, Mourinho đã và đang thể hiện,  ông chính là sự lựa chọn được chờ đợi nhất lúc này.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X