Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho hài lòng về tinh thần chiến đấu của Chelsea

Thứ Hai 02/12/2013 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi bị đội khách Southampton vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ nhất với bàn thắng của Jay Rodriguez, Chelsea đã chơi cực kỳ quyết tâm. Với màn “ngược dòng” thành công trong hiệp hai, The Blues đã giành được chiến thắng chung cuộc 3-1. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Jose Mourinho đã hết lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò.

Chelsea
Chelsea đã "lội ngược dòng" trước Southampton nhờ tinh thần chiến đấu vô cùng quả cảm

Trong cuộc đối đầu với Southampton vào đêm qua, Chelsea đã gặp khó khăn từ khá sớm khi ngay ở giây thứ 13 của trận đấu, trong một tình huống mà Michael Essien mắc sai lầm, đội khách đã có bàn mở tỷ số do công của tiền vệ Jay Rodriguez. Sau đó, HLV Jose Mourinho đã có khá nhiều sự thay đổi nhân sự giúp cho The Blues thi đấu hiệu quả hơn. Hệ quả là trong hiệp hai, với những bàn thắng của Gary Cahill, John Terry và Demba Ba, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã có màn “ngược dòng” ngoạn mục để giành thắng lợi chung cuộc 3-1, qua đó tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Cảm thấy vui mừng với kết quả vừa giành được, ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Jose Mourinho đã không ngớt lời ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: “Các cầu thủ đã hiểu rõ ý đồ chiến thuật của tôi, đây là một tín hiệu tốt. Chelsea đã bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng chúng tôi vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường. Thắng lợi cuối cùng thuộc về chúng tôi là hoàn toàn xứng đáng. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình và dĩ nhiên, những bàn thắng là một điều tất yếu sẽ xảy ra”.

“Bất cứ ai cũng phải thể hiện được trách nhiệm khi chơi cho Chelsea, nhất là ở thời điểm căng thẳng như trong tháng 12 tới đây. Chúng tôi hoàn toàn có nguy cơ bị đánh bật ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch nếu như không duy trì được sự tập trung cao nhất. Thực tế, nếu cứ giữ vững thái độ và tinh thần quyết tâm như trong trận đấu hôm nay, đội bóng hoàn toàn có cơ hội giành danh hiệu vào cuối mùa”.

Khi được hỏi về sai lầm cá nhân của Michael Essien, HLV Jose Mourinho cũng không hề tỏ ra nóng giận hay trách móc gì nhiều. “Người đặc biệt” bày tỏ sự thông cảm đối với cựu tiền vệ Real Madrid và cho rằng đó là chuyện hết sức bình thường.

Mourinho chia sẻ: “Essien đã không được ra sân thường xuyên nên việc cậu ấy mắc sai lầm như hôm nay là hoàn toàn bình thường. Trong bóng đá, những sai xót như vậy là khó tránh khỏi, tiền đạo bỏ lỡ cơ hội mười mươi, tiền vệ mất bóng, hậu vệ bị qua người hay thủ môn cũng thế. Tôi rút Essien ra khỏi sân là bởi cậu ấy bị nhận thẻ vàng chứ không hề có ý định trừng phạt hay răn đe gì ở đây cả. Với một cầu thủ lâu ngày mới trở lại thi đấu, hôm nay cậu ấy đã chơi khá tốt và không có gì phải nói nhiều về sai lầm đó cả. Đó chỉ là một tai nạn”.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X