Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho giải quyết bài toán hàng công bằng phương án Wayne Rooney

Thứ Sáu 13/12/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chelsea vẫn chưa buông tha cho Wayne Rooney. Trong bối cảnh hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge là một bài toán quá khó giải, Jose Mourinho sẽ quyết tâm có được R10 vào mùa hè năm 2014.

R10 tiếp tục phải tập với các cầu thủ trẻ
R10 hợp với Chelsea hơn là Man Utd?

Trong kì chuyển nhượng hè vừa qua, ai cũng biết là Chelsea đã để mắt tới Wayne Rooney và đã theo đuổi anh ráo riết tới mức nào. Đặt giá 30 triệu euro, rồi 40 triệu euro, những gì mà The Blues nhận được chỉ là những cái lắc đầu vô cùng cương quyết của một Manchester United quyết tâm không bán đi trụ cột lâu năm trong khi đang thay máu mạnh mẽ. Để thương vụ sớm hoàn tất, Người Đặc biệt còn sẵn sàng các thêm Juan Mata hoặc David Luiz cộng thêm 15 triệu euro để đổi lẫy gã Shrek, tuy nhiên vẫn không thành. Jose Mourinho đã thất bại trong việc theo đuổi mục tiêu chuyển nhượng số 1, điều rất hiếm thấy với một đội bóng nhà giàu như Chelsea, và đương nhiên, họ sẽ chẳng dễ buông tha cho Rooney trong mùa hè tới.

Việc Chelsea khát khao có được Rooney thế nào thì đã rõ mồn một, khi mà họ đã phải thất vọng buông tay khỏi tiền đạo đa năng của Manchester United đúng vào ngày cuối cùng của phiên chuyển nhượng mùa hè. Còn nhớ lúc ấy, gã Shrek cũng đã tạo những áp lực nhất định lên giới chủ sân Old Trafford để được tới Chelsea thi đấu, để rồi phải "ngậm ngùi" tiếp tục cống hiến cho Quỷ Đỏ. Kết quả thì ai cũng thấy, phía Chelsea có hàng tiền đạo rối tung như gà mắc tóc, 3 cái tên thượng hạng Torres, Ba và Eto'o không ghi nổi bàn nào trên sân khách, qua 15 trận mới nổ súng... 4 lần tại Premier League; còn Rooney dù đã cố hết sức nhưng Man Utd vẫn lặn ngụp tại giữa bản xếp hạng.

Chính vì lẽ đó, thương vụ Chelsea - Rooney chưa thể đi tới hồi kết. Theo tiết lộ của tờ Mirror, Jose Mourinho hiện đang rất quyết tâm theo đuổi vụ này tới cùng vào hè năm tới. Một cơ sở niềm tin hết sức rõ ràng cho họ nằm ở chỗ nửa đỏ thành Manchester vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo con cưng của mình do những khúc mắc nhất định về lương, thưởng; hoặc rõ ràng hơn, là vì Rooney không còn muốn chơi tại Old Trafford nữa, mà muốn tìm kiếm một bến bờ nào đó "sáng" hơn trong những năm tiếp theo của sự nghiệp. Một tiền đạo ghi tới 10 bàn trong 19 lần ra sân ở mùa này, đóng góp vào lối chơi chung quá lớn không thể hài lòng với vị trí thứ 9. Triết lý đá toàn mặt sân và tích cực phòng thủ của Rooney rất hợp với Mourinho, và họ cần nhau.

Được biết, thương vụ này sẽ không gặp nhiều trở ngại trong thời gian tới, khi mà hợp đồng của R10 và Quỷ Đỏ chỉ kéo dài tới cuối mùa năm sau, vì vậy chắc chắn giá của anh sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới. 30 triệu euro và hãy mang Rooney về Stamford Bridge, Mourinho!
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X