Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Gà bố đang ấp trứng ở Chelsea"

Thứ Tư 18/09/2013 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha dùng cách ví von hài hước để nói về công việc hiện tại của ông cũng như triển vọng từ lứa cầu thủ trẻ tài năng mà Chelsea đang sở hữu.

Gà mái mẹ Mourinho với những quả trứng tài năng, đẹp đẽ Oscar, Schurrle, Hazard.
Gà mái mẹ Mourinho với những quả trứng tài năng, đẹp đẽ Oscar, Schurrle, Hazard.

Trận ra quân vòng bảng Champions League mà tiếp Basel hôm nay là tròn sáu năm kể từ trận cuối cùng Mourinho dẫn dắt Chelsea trong nhiệm kỳ đầu - trận hòa Rosenborg 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge.

So với dàn sao hùng hậu với hàng loạt tên tuổi đã khẳng định đẳng cấp mà ông dẫn dắt cách đây sáu năm, Chelsea của Mourinho giờ rất trẻ trung. Trong danh sách sơ bộ chuẩn bị tiếp Basel hôm nay, đội điền tên tới năm cầu thủ từ 22 tuổi trở xuống, trong đó có những vị trí chủ chốt như Oscar, Hazard, Schurrle (đều 22).

"Đó là những quả trứng đẹp và trẻ trung", Mourinho hóm hỉnh ví von về các học trò trẻ trong cuộc họp báo trước trận. "Các cầu thủ Chelsea hiện tại giống như những quả trứng, cần một người mẹ, hoặc trong trường hợp này, là một ông bố chăm sóc, đắp chăn, giữ ấm trong mùa đông, làm việc và giúp trưởng thành. Đến một thời điểm nào đó, khi thời tiết thay đổi, mặt trời mọc lên, bạn đập vỡ những quả trứng đó và chúng sẽ sẵn sàng bước ra đời, cạnh tranh ở mức độ cao nhất", ông nói thêm.

HLV người Bồ Đào Nha cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của Champions League với các học trò trẻ: "Mùa trước, Chelsea vô địch Europa League - một giải đấu xa lạ với thói quen của đội bóng. Chúng tôi không muốn điều đó tái diễn. Để trở thành những ngôi sao lớn, các cầu thủ trẻ phải được chơi ở những sân khấu lớn và sân khấu lớn ở đây chính là Champions League".

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Mourinho hôm nay sẽ dùng ít nhất ba gương trẻ trong đội hình xuất phát. Ở giữa sân, do Ramires vắng mặt vì thẻ phạt, cơ hội đá cặp với Lampard nhiều khả năng sẽ được trao cho tiền vệ 20 tuổi người Hà Lan, Van Ginkel. Trên hàng công, Oscar và Hazard sẽ chiếm hai trong ba vị trí hộ công. Số cầu thủ trẻ mà Mourinho đưa vào danh sách đá chính thậm chí có thể lên tới năm người. Nếu vẫn thấy Willian chưa sẵn sàng thi đấu, ông sẽ trao cơ hội đó cho Schurrle hoặc De Bruyne.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X