Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đột nhiên "tử tế" với trọng tài dù Torres bị đuổi "oan"

Chủ Nhật 29/09/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với cá tính thích chỉ trích, đả kích, mỉa mai đội ngũ cầm còi nếu họ mắc phải sai sót, sau trận hoà có phần tiếc nuối trên sân White Hart Lane của người hàng xóm Tottenham, Mourinho cho rằng trọng tài chính Mike Dean không hề có lỗi trong tình huống Torres nhận thẻ đỏ mà người đáng trách là Jan Vertonghen, trung vệ của Spurs khi cố tình giở thủ đoạn diễn kịch để học trò của ông bị trừng phạt.

Tối qua, Chelsea và Tottenham đã cống hiến cho khán giả một trận derby không được hấp dẫn như mong đợi dù vẫn duy trì được tính căng thẳng, quyết liệt vốn có của cuộc đối đầu giữa những đội cùng thành phố. Trong đó, tình huống gây tranh cãi nhất chắc chắn là chuyện Torres bị đuổi khỏi sân ở phút 81, lúc Chelsea đang phần nào chiếm giữ ưu thế. Kể từ thời điểm đó, cục diện đã đảo chiều và bản thân The Blues cũng buộc phải chấp nhận co mình lại để bảo vệ thành quả. Rõ ràng, nếu "gã nhà giàu" còn đủ nhân lực thì chưa ai dám chắc kết cục nào sẽ xảy ra trong khoảng thời gian còn lại. Trong biên bản báo cáo sau trận đấu, trọng tài Mike Dean đã ghi rõ Torres phải nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi thúc tay vào mặt Vertonghen ở pha tranh chấp trên không nhưng nếu xem đi xem lại pha quay chậm thì thật sự rất khó xác định liệu El Nino có làm như vậy hay không. Chỉ biết rằng, Vertonghen đã ôm mặt như thể bị đấm đau lắm.

Torres muốn chứng minh Vertonghen chẳng làm sao hết nhưng khi đó, sự việc đã xong rồi
Torres muốn chứng minh Vertonghen chẳng làm sao hết nhưng khi đó, sự việc đã xong rồi

Chính vì thế, Mourinho càng thêm bực mình. Sau trận đấu, ông bày tỏ nỗi bức xúc: "Tôi không cho rằng trọng tài đã mắc lỗi trong tình huống đó dù ông ta đã đưa ra quyết định sai bởi đơn giản, trọng tài quá tin cầu thủ. Khi nhìn thấy anh ta trong bộ dạng như thể sắp phải nhập viện đến nơi với cái mũi gãy (thực tế, sau khi trọng tài ra quyết định, Vertonghen đã đứng dậy rất nhanh với khuôn mặt lành lặn, thậm chí còn lao vào đòi "ăn thua" với Torres - PV) thì chẳng có gì khó hiểu nếu trọng tài nhận định rằng anh ta đã bị đối thủ hành hung và xu thế tất yếu là đưa ra quyết định trừng phạt cái kẻ đã gây ra hành vi đó. Tôi không phủ nhận Torres đã dại dột vung tay ra nhưng kẻ đánh trách hơn là người giả vờ bị thương hòng gây áp lực lên trọng tài".

Thậm chí, Mourinho còn đẩy sự việc ra xa hơn khi coi ăn vạ là một trào lưu của những cầu thủ ngoại quốc tại quốc đảo sương mù: "Dẫu sao bóng đá là như vậy khi luôn tồn tại những kịch sĩ và đặc biệt ở nước Anh thì vấn nạn ăn vạ cực kỳ phổ biến, đặc biệt từ những cầu thủ nước ngoài. Tôi đã được cảnh báo điều này ngay từ lần đầu đặt chân lên bước Anh và luôn phải coi nó là một phần của cuộc chơi. Tôi đã từng dạy dỗ không ít học trò không phải người Anh về đạo đức cầu thủ và cấm họ diễn trò trên sân. Dường như người Anh lúc nào cũng muốn thể hiện ở mọi nơi mọi lúc cái bản tính ga-lăng, lịch thiệp, bênh vực cho lẽ phải, vì vậy trọng tài mới dễ dàng bị đánh lừa như thế. Phải chăng tôi là người ngoại quốc và quá cổ hủ nên mới quan tâm đến chuyện này. Nhưng tôi muốn nhắn nhủ các kịch sĩ ở nước Anh rằng: đừng phá hỏng bữa tiệc bóng đá của hàng triệu người chỉ vì mấy trò dơ bản mà được cho là thông minh, tinh quái. Nếu tôi đứng đầu BTC Premier League, tôi sẽ treo giò Vertonghen thay vì cấm thi đấu Torres".

Tuy nhiên, Mourinho vẫn bộc lộ cái chất châm biếm quen thuộc khi nhắc lại tình huống diễn ra ở cúp Liên đoàn Anh cũng liên quan đến Jan Vertonghen: "Anh ta đúng thực là một chàng trai thật đặc biệt. Hồi giữa tuần vừa rồi, Vertonghen đã khiến một tiền đạo đối phương (Nicklas Helenius của Aston Villa - PV) rơi vào cảnh lộ hàng trước mặt bàn dân thiên hạ (Vertonghen đã kéo tụt quần của Helenius trong pha truy cản ở vòng cấm địa của Tottenham). Áy thế mà, chẳng có cái thẻ phạt hay quả penalty nào được đưa ra. Lẽ ra, cậu ta không được tham dự trận đấu này bởi cái hành vi thô thiển đó. Giờ cái clip ghi lại hình ảnh Vertonghen tụt quần đối phương đang lọt vào tốp đầu được xem nhiều nhất trên Youtube (mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới) cũng như xứng đáng được ghi danh là một trong những màn lố bịch nhất làng túc cầu giáo thế giới từ xưa đến nay".

Quả thật, Mourinho luôn biết cách tạo ra ấn tượng đặc sắc, không trộn lẫn ngay cả khi ông "hiền lành" nhất.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X