Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đối đầu Sir Alex: Súng sắp nổ, nhưng nụ cười vẫn nở

Thứ Hai 11/02/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Mặc dù sắp phải bước vào một cuộc chiến một mất một còn với Man Utd nhưng Jose Mourinho - HLV trưởng của Real Madrid vẫn tỏ rõ tình thân với những kẻ bên kia chiến tuyến trong buổi họp báo mới đây

Vào lúc 2h45 rạng sáng ngày mùng 6 tết âm lịch sắp tới, Real Madrid sẽ phải tiếp đón bầy Quỷ hùng mạnh đến từ thành Manchester của nước Anh trong khuôn khổ vòng 1/16 Champions League. Đó sẽ là một trận quyết chiến theo đúng kiểu "một mất một còn" giữa 2 đội bóng đầy danh tiếng này.

Tuy nhiên, đối với cả Alex Ferguson lẫn Jose Mourinho thì mọi sự dường như vẫn chẳng là gì nếu đem so với tình thân giữa họ. Trong buổi tối ngày hôm qua, ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Man Utd và Everton vang lên, người ta đã thấy "Người đặc biệt" được mời vào phòng dành riêng cho Sir Alex ở sân Old Trafford. Điều này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi sẽ chẳng có một nhà cầm quân nào mời đích danh kẻ sắp đối đầu với mình vào phòng làm việc riêng cả. Bản thân Mourinho cũng đã công nhận như vậy trong bài phát biểu sáng nay trước cánh báo giới.

"Tôi rất vinh dự vì điều này. Alex Ferguson là một người tốt, một người quan trọng của thế giới bóng đá hiện nay. Thật đáng tự hào nếu như bạn có được mối quan hệ với một con người tuyệt vời như vậy." Mourinho tuyên bố.

Cuộc đối đầu giữa Mourinho (trái) và Sir Alex sẽ rất đáng chờ đợi
Sir Alex và Mourinho vẫn cười tươi với nhau dù sắp phải đối đầu trong trận đấu một mất một còn vài ngày tới

Nếu đặt những động thái này vào một bối cảnh khác, hẳn không ít người sẽ cảm thấy sự sáo rỗng và thừa thãi đang hiện diện ở cả 2 vị HLV này. Nhưng lúc này, Jose Mourinho đang phải chịu một áp lực rất lớn xuất phát từ chính sân nhà Bernabeu. Áp lực đó có tên gọi là "thành công". Ở La Liga, Real Madrid gần như chẳng còn cơ hội để bảo vệ ngôi vương khi họ đã để Barcelona vượt mặt với khoảng cách quá xa. Giờ đây, Los Blancos chỉ còn lại duy nhất một mục tiêu lớn trong cả mùa giải này là Champions League. Và "may mắn" thay khi ở ngay trong vòng knock out, họ sẽ phải đối đầu với Manchester United - một đối thủ hùng mạnh thực sự. Chỉ điểm sơ qua những điều như thế thôi, người ta đã thấy được sức ép mà Jose Mourinho đang phải mang trên vai nặng như thế nào.

Với một người bình thường thì những sức ép kiểu dạng như vậy sẽ khiến cho con người ta rất dễ nổi cáu và khó lòng kiểm soát được những hành vi của bản thân. Nhưng ở cả 2 vị HLV này thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác hẳn. Chẳng có đòn tâm lý chiến, chẳng có những lời nói khiêu khích mà chỉ có những nụ cười và tinh thân. Một điều hiếm thấy trong thế giới bóng đá hiện nay. Và chính những "điều hiếm thấy" này là tín hiệu hứa hẹn cho một trận bóng mãn nhãn đầy cống hiến.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X