Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Đề cao sự ổn định, khen ngợi Fabregas

Thứ Hai 04/08/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong bài phỏng vấn thực hiện trên tờ Daily Mail, nhà cầm quân của Chelsea tỏ ra đầy lạc quan về mùa giải sắp tới và cho rằng cỗ máy The Blues đã tìm được mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo.

Jose Mourinho hiểu rõ về hoàn cảnh trái ngược của hai cậu học trò người Tây Ban Nha, Fabregas và Torres. Một là tân binh được đặt niềm tin rất lớn về chuyên môn, dù không thực sự chiếm được quá nhiều tình cảm vì từng là đội trưởng đội bóng kình địch. Một là “ma cũ” nhưng chẳng ai dám đặt hi vọng lên anh nữa, vì thất vọng quá nhiều rồi.

Nhẹ nhàng với Torres

 “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi” – Jose Mourinho trả lời ngay khi được hỏi về Fernando Torres. Anh chính là cái tên mang giá trị chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại Hạng Anh – 50 triệu bảng. Đó là con số khiến cho tất cả các bên trong cuộc - trừ đội bán – cảm thấy áp lực.

 

“Vấn đề của cậu ấy có lẽ là sự tự tin trước khung thành không còn ở mức cao nữa” – Mourinho tiếp tục. “Hàng trăm nghìn con mắt đổ dồn vào cậu ấy mỗi khi bóng lăn tới chân. Ai ai cũng nhắc tới những cú đá hụt”.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định: “Chúng tôi cần ba tiền đạo, và chúng tôi đang có ba tiền đạo đúng ý muốn. Cậu ấy (Torres) luôn chăm chỉ và quyết tâm.”

Câu trả lời rất ngắn gọn và dễ hiểu. Mourinho rõ ràng không muốn tạo thêm sức ép cho Torres. Có một sự đồng cảm nhất định chăng?

Về lý thuyết, Torres là mẫu tiền đạo vô cùng hợp với phong cách phản công mà Người Đặc Biệt ưa thích. Nhưng đúng như ông đã chỉ ra – anh đã đánh mất bản năng săn bàn. Hay phải chăng ông không muốn đụng chạm tới cầu thủ được cho là “món hàng” yêu thích của chủ tịch Roman Abramovich?

Fabregas: Mảnh ghép tuyệt hảo

Mùa trước, Mourinho trắng tay. Chelsea chưa phải một tập thể hoàn hảo, hay chí ít là hoàn thiện. Người Đặc Biệt cần những sự bổ sung, và điều đó chỉ có thể được thực hiện nếu ông chủ vui lòng duyệt chi.

“Chúng tôi cần phải thay đổi đội ngũ, đặc biệt ở các vị trí tiền đạo và tiền vệ. Chúng tôi luôn có một cảm giác tích cực suốt 6-7 tháng qua rằng chúng tôi sẽ có Diego (Costa)”. Như vậy, điều ông và các cộng sự đã mất công sức tìm kiếm nhiều hơn là một tiền vệ.

Fabregas rõ ràng là một phương án mà chính ông cũng bất ngờ. “Tôi vẫn luôn nghĩ Cesc sẽ tiếp tục là một cầu thủ Barcelona bởi cậu ấy phù hợp với cuộc sống Catalan, và Xavi đang đi tới những tháng ngày cuối của sự nghiệp.” Ngay khi hay tin anh muốn trở lại London, Mourinho đã xác định ngay: Đó là cầu thủ ông cần.

“Bộ não bóng đá của cậu ấy là điều chúng tôi cần. Cậu ấy có thể chơi ‘số 10’ và ghi bàn; chơi ‘số 8’ và kiến tạo – chúng tôi đã có những ‘mỏ neo’ như (Nemanja) Matic hay (John Obi) Mikel để hỗ trợ. Cesc là mảnh ghép còn thiếu trong bộ máy”.

Những cái tên cho tương lai

Jose Mourinho dường như không còn là kẻ chinh phục những vinh quang rồi vội vàng ra đi nữa – ông muốn xây dựng một đế chế Chelsea vững mạnh đường dài. “Từ rất lâu rồi, Chelsea không có một HLV gắn bó quá mốc một năm và họ rời đi khi mới chỉ biết qua loa về đám trẻ. Sự ổn định mang đến những danh hiệu chứ không phải ngược lại”.

“Đang có một nhóm 5 cầu thủ trong khoảng từ 17 đến 20 tuổi đã thể hiện được rất rõ ràng rằng họ sẽ trở thành những cầu thủ của Chelsea – trừ khi trong đầu họ nảy ra cái ý tưởng nào đó. Ví dụ nhé: (Dominic) Solanke sẽ trở thành một tiền đạo của Chelsea”. Ông liệt kê thêm Jeremie Boga, Nathan Ake, Isaiah Brown, Lewis Baker.

Phải chăng, Mourinho đang hướng theo con đường của Sir Alex Ferguson?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X