Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đã sai khi hạ thấp Liverpool?

Thứ Ba 05/11/2013 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho của Chelsea, người luôn đưa ra các ý kiến của mình trong tất cả mọi sự việc diễn ra, đã ban 'lời vàng ý ngọc' rằng Liverpool còn lâu mới đủ trình vô địch giải Ngoại hạng Anh. Nhưng có lẽ Mou đã hơi cực đoan...

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không cho rằng Liverpool có đủ chiều sâu đội hình để duy trì phong độ đến cuối mùa. Ông nhận xét rằng: “Liverpool là một đội bóng có nguồn lực không đủ mạnh. Trong khi đội hình 11 cầu thủ chính của họ có vẻ mạnh tương đương như những đội bóng khác, thì toàn bộ đội ngũ nhân sự không đủ mạnh, Liverpool có vài cầu thủ chật lượng nhưng không có chiều sâu. Vào thời gian này, Liverpool không được tham dự bất cứ giải châu Âu nào, kể cả Europa League, nên họ chỉ có mỗi trận một tuần để mà cố gắng. Khi chúng tôi phải căng mình đấu cúp châu Âu thì Liverpool có thời gian dưỡng sức, đó là điều giúp họ có kết quả tốt”

jose mourinho
 

Mourinho có lí của ông ấy. Liverpool rõ ràng không có chiều sâu đội hình như Manchester City hay chính Chelsea của 'Người đặc biệt'. Nhưng Mou lại tự bắn ngược vào đầu mình vì nghịch lí trong phát biểu của ông. Mou nói Liverpool thiếu chiều sâu lực lượng và hưởng lợi vì thi đấu ít, 1 trận/ 1 tuần. Vậy Liverpool cần nhiều cầu thủ làm gì khi mà họ không phải tham dự cúp châu Âu?

Nói về việc Liverpoo không đủ mạnh, Mou có lẽ cũng đã nhầm to. Nên nhớ Liverpool đã thắng Man United, Lữ Đoàn Đỏ cũng bắt đầu chơi bóng ra hồn trước những đội bóng nhỏ, họ không để rơi điểm vô lí như những mùa trước. Trận thua trước Arsenal tuần qua không thể dùng để chỉ trích Liverpool. Arsenal đang quá thăng hoa, được chơi trên sân nhà, bàn thắng của Ramsey là phút xuất thần, nều Ramsey chỉ sút lệch hơn một chút hay trước đó Suarez may mắn hơn với cú sút sạt cột. Diễn biến có thể đã khác.

Lúc này tại sân Anfield, sẽ không có ai buồn vì những nhận xét của Mourinho. Thậm chí những nhận xét cay độc của Mourinho còn khiến Lữ Đoàn Đỏ đoàn kết hơn, kiên cường hơn. Đầu mùa, Liverpool đã đặt mục tiêu cho suất dự Champion League năm sau, bất cứ thành tích nào tốt hơn thế sẽ tính là những phần thưởng thêm, không phải là điều bắt buộc. Có lẽ vì thế mà Liverpool không bận tâm và thi đấu theo ý riêng của đội bóng.

Không có lý do nào mà Liverpool không thể duy trì sự thách thức với ngôi vô địch Ngoại hạng. HLV Brendan Rodgers bây giờ có một đội ngũ mà ông muốn, có những cầu thủ có khả năng chơi bóng đúng phong cách đã chọn.

Chỉ trừ Arsenal và Tottenham, còn lại những đội bóng khác đều có xáo trôn trên băng ghế chỉ đạo hồi mùa hè vừa qua. HLV của Chelsea, Man City hay đặc biệt nhất là Man United đều không có những sự lựa chọn ưa thích theo chiến thuật riêng của mình. Liverpool thì khác, Rodgers đã có thời gian từ những mùa trước để lọc ra những cầu thủ phù hợp dù ngân sách chuyển nhượng không thể sánh bằng Chelsea hay Man City.

Liverpool lúc này sẽ tiếp tục theo con đường riêng của mình, những ai muốn nói thì cứ việc nói, không thể cấm được, nhưng nghe hay không là quyết định của riêng những người thành phố cảng Liverpool. Họ có thể giành được cúp hoặc không, nhưng chắc chắn cơ hội vô địch luôn chia đều cho mỗi đội. Mou chê Liverpool chỉ chơi tại mỗi giải Ngoại hạng nhưng lại không tính đó là cơ hội 'nhỉnh' hơn so với Chelsea của mình.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X