Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chưa hài lòng về Eden Hazard

Thứ Tư 21/08/2013 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ chiến lược gia người BĐN khá khó tính khi yêu cầu cậu học trò cưng cần phải thể hiện trách nhiệm cao hơn, thi đấu với khát vọng lớn hơn chứ như mức độ hiện nay là không chấp nhận được.

Mùa hè năm ngoái, Eden Hazard đầu quân Chelsea với tư cách ngôi sao trẻ xuất sắc bậc nhất châu Âu. Thời điểm đó, giới chuyên môn đã phải dùng biết bao mỹ từ để mô tả Hazard sau những gì tiền vệ 22 tuổi người Bỉ trình diễn ở Ligue 1 trong màu áo Lille. Thật sự, The Blues đã phải rất vất vả mới lôi kéo được Hazard bằng mức phí 32 triệu bảng song họ mau chóng được tận hưởng thành quả khi cầu thủ này hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới. Không mất nhiều thời gian, Hazard đã trở thành một cái tên không thể thiếu trên hệ thống tấn công của Chelsea. Dù rằng càng về cuối mùa, vai trò của Hazard ở Chelsea càng suy giảm và có phần thua kém "cựu binh" Juan Mata nhưng không phủ nhận con số 13 bàn thắng cùng 25 đường chuyền kiến tạo trong cả mùa là thành tích đầy ấn tượng.

Hazard trong trận đấu với Hull City
Hazard trong trận đấu với Hull City

Tại trận đầu tiên của mùa giải mới (thắng Hull City 2-0), Hazard vẫn chơi khá ổn nhưng chỉ ở mức tròn vai và thiếu đi sự bùng nổ cần thiết. Chính điều này làm HLV Mourinho không thể hài lòng. Trước thềm trận đấu với Aston Villa vào đêm nay, Mourinho đã đặt ra yêu cầu với Hazard: "Tôi muốn cậu ta phải tham vọng hơn, khát khao hơn và có trách nhiệm lớn hơn. Nếu Hazard chỉ là một cầu thủ bình thường, thì có thể được phép trình diễn ở mức độ đều đều, ổn định trong suốt cả trận. Song Hazard sở hữu tài năng thuộc vào diện đỉnh cao nên dĩ nhiên sự kỳ vọng phải lớn hơn thế và cậu ta phải đáp ứng được, bằng không sẽ là có tội. Tôi nghĩ với trình độ hiện nay, Hazard phải ở một tầm cỡ, đẳng cấp cao hơn hẳn phần còn lại của đội chứ không thể ngang bằng như bây giờ. Bởi thế, tôi sẽ phải đặt ra những tiêu chuẩn rất cao cho Hazard, buộc anh ta phải thể hiện mình tối đa trên sân đấu và tiến bộ rõ rệt qua từng trận. Hazard có đủ tố chất để trở thành cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh và thời gian này, cậu ta đang có nhiều điều kiện thuận lợi để vươn tới vị thế đó. Chứ vài năm nữa mới bắt đầu phấn đấu thì e rằng hơi muộn. May mắn, Hazard luôn rất chăm chỉ và nỗ lực".

Rõ ràng những yêu cầu của Mourinho dành cho Hazard là hoàn toàn chính đáng dù rằng phát ngôn của ông có phần PR quá đà. Mou không sai khi bắt Hazard phải thể hiện nổi bật hơn vai trò của mình trong đội chứ không thể bình bình, ngang bằng những đồng đội khác và không ngừng đi lên. Hãy thử nhìn sang Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Xuất phát điểm của họ chưa chắc đã cao hơn Hazard song qua từng mùa, họ luôn cho thấy sự tiến bộ cũng như đột phá để rồi đến thời điểm thích hợp, họ bùng nổ, leo thẳng lên đỉnh cao trong sự nghiệp và vượt xa phần còn lại. Tuy nhiên, chặng đường để Hazard biến thành "nhân tài kiệt xuất" còn lắm gian truân và cũng chưa thể nói trước được điều gì.

Ngoài ra, Mourinho còn hé lộ rằng ông đã đặt cho Hazard biệt danh mới (Eddie) bởi cảm thấy cái tên Eddie dễ gọi hơn và cũng tạo ra sự khác biệt khi Hazard thường được mọi người gọi tắt là Eden. Theo "Người hạnh phúc" thì cậu học trò không kêu ca phàn nàn gì về biệt danh mới này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X