Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Chú hươu trong chuồng bò

Thứ Ba 08/04/2014 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính cách đặc biệt đã mang đến cho HLV Jose Mourinho rất nhiều thứ tốt đẹp, nhưng nó cũng khiến ông gặp không ít rắc rối.

1. Chelsea của Jose Mourinho hiện tại không còn là một Chelsea lầm lũi tiến bước trên những chặng đường chinh phục các danh hiệu như hồi đầu mùa giải này nữa. Hình ảnh của The Blues giờ đây toát lên vẻ của một cuộc cách mạng thời kì đầu - cuống cuồng, loay hoay với những kế hoạch mới.

Thật vậy, Mourinho quay trở lại Stamford Bridge, như thường lệ, ông lập tức xây dựng hệ thống phòng ngự cực kỳ chắc chắn - hiện tại chỉ mới để thủng lưới 24 bàn, ít nhất ở Premier League. Nhưng “Người đặc biệt” lại không thể làm nốt công việc còn lại với hàng công, để biến Chelsea “mới” của ông thật sự hoàn hảo.

jose mourinho
 

Có lẽ không cần phải nói thêm về những “bom xịt” Fernando Torres, Samuel Eto’o hay Demba Ba. Điều đáng phải bàn ở đây là không ai mà chính Mourinho, với tính cách “khác người” đã tự phơi bày ra những điểm yếu trên của Chelsea.

2. Quay trở lại với giai đoạn một của Premier League, rất ít ai quan tâm đến các cầu thủ The Blues thi đấu ra sao. Và tất nhiên, Torres hay Eto’o khi ấy cũng chẳng phải nghĩ ngợi nhiều khi ghi bàn kém xa... Eden Hazard (lần lượt là 4 và 8 so với 14 bàn thắng).

Song tất cả đã thay đổi chỉ sau một buổi tối cao hứng của Jose Mourinho. Thời điểm - chính xác là vào giữa tháng Hai, “Người hạnh phúc” bất ngờ chế giễu Liverpool chỉ là “những chú chó không được chiến đấu thường xuyên”, chê bai Manuel Pellegrini là “kĩ sư mà không biết tính toán” và châm biếm Arsene Wenger là “chuyên gia thất bại”.

Không ai biết được lý do tại sao Mourinho lại tung liên tiếp những đòn “khẩu chiến” trên. Ông vốn nổi tiếng đa mưu, thích lái hướng dư luận và không dễ thất bại. Có thể MOU muốn những đối thủ đáng gờm nhất của Chelsea rối loạn tinh thần để rồi tự thua trong cuộc đua giành chức vô địch. Hoặc có thể là những toan tính xa hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, dù lý do của Mourinho có ra sao đi chăng nữa thì ở hiện tại, ông đang rơi vào tình cảnh “gậy ông đập lưng ông”. Vì những lời nói đầy chua ngoa của MOU, giờ đây, Chelsea luôn là tâm điểm của những sự chú ý, nhất là đối với các tiền đạo của họ. Chelsea thắng hay thua không quan trọng bằng việc các tiền đạo có ghi bàn hay không mà thôi. Chính vì điều này, hàng công đã “cùn” của The Blues lại càng “cùn” hơn.

Đó là chưa kể việc mỗi lần ra sân đều bị săm soi đủ kiểu như Torres trước trận đấu với Stoke - liên tục bị camera quay thẳng vào mặt thì, chắc hẳn đôi chân của những tiền đạo này sẽ phải gánh thêm nhiều sức ép ngoài việc ghi bàn.

3. Trong câu chuyện ngụ ngôn “con hươu trong chuồng bò”, con hươu tội nghiệp trốn chạy vào chuồng bò trước sự “truy sát” của các thợ săn. Khi ấy, bất chấp những lời khuyên nên rời đi ngay khi có cơ hội của những chú bó, con hươu không nghe mà vẫn cứ mải mê với cảm giác thoải mái, không phải trốn chạy khi ở trong chiếc chuồng ấy.  Ngày một, ngày hai, con hươu vẫn an toàn, nhưng đến ngày thứ ba, các tay thợ săn cảm thấy lạ khi thấy một cái sừng bất thường nhô lên giữa đám bò. Điều gì đến cũng đã đến, chú hươu tội nghiệp đã bị làm thịt.

Câu chuyện của chú hươu thực ra hoàn toàn trái ngược với Mourinho. “Người đặc biệt” đương nhiên giống chú hươu ở điểm nổi bật giữa đám đông. Song điểm nổi bật của ông không nói ra thì ai cũng biết, ai cũng chú ý, chỉ có điều tùy theo thời điểm mà nó phát tác những điều tốt, xấu.

Trong trường hợp của MOU, có lẽ ông nên chọn cách của chú hươu, im lặng chứ đừng tự làm dấy lên cái sự nổi bật của mình. Bởi lẽ, chú hươu không được như MOU, chỉ còn một con đường thoát và không có nhiều thời gian để xuy xét trước khi chạy trốn mối nguy hiểm cận kề. Và hẳn MOU cũng “thông minh” hơn chú hươu gấp vạn lần.

4. Đêm nay, Chelsea sẽ gặp lại PSG với một bất lợi lớn khi để thua 1-3 vào tuần trước. Liệu với Mourinho còn kế sách gì sau khi ông đã tự tay bóp nát hàng công của mình? Nên nhớ, đội bóng nước Pháp thừa thãi ngôi sao và có HLV không kém tài.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X