Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ các học trò sau thất bại nặng nề

Chủ Nhật 03/11/2013 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, thầy trò HLV Jose Mourinho vừa làm nên “bất ngờ” đầu tiên của vòng 10 Premier League. Một Chelsea đang có phong độ rất cao đã phải chịu thất thủ 0-2 trước chủ nhà Newcastle yếu hơn. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không thể giữ nổi sự bình tĩnh và chỉ trích “thậm tệ” các học trò.

Áp lực vẫn đang bủa vây Mourinho
Jose Mourinho tỏ ra rất bức xúc sau trận thua trước Newcastle

Có một sự thật là Jose Mourinho không hề “có duyên” với sân St James Park. Trong quá khứ, “Người đặc biệt” mới chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau 4 lần hành quân tới đây. Và tối qua, “kịch bản” tồi tệ này đã tiếp tục tái diễn sau khi đội chủ nhà Newcastle có được hai bàn thắng để vượt qua Chelsea, qua đó “cắt đứt” luôn mạch thắng của The Blues.

Thực tế, đội khách tới từ London là những người nhập cuộc chủ động hơn hẳn. Vẫn duy trì một lối chơi chậm rãi nhưng chắc chắn, Chelsea đã tạo được không ít những tình huống sóng gió lên phía khung thành của thủ môn Tim Krul. Đáng kể nhất là cú đánh đầu trúng xà ngang của trung vệ đội trưởng John Terry. Ngoài ra, những pha lên bóng của Hazard, Oscar, Mata cũng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm đáng kể. Chỉ có điều, các học trò của HLV Mourinho hoàn toàn “bế tắc” ở khâu dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, Newcastle chơi không thực sự quá ấn tượng. Khoảng hơn 2/3 thời gian của trận đấu, “Chích chòe” chỉ lo tập trung phòng ngự một cách kiên trì và bền bỉ. Thế nhưng khi có cơ hội, họ đã biết tận dụng trọn vẹn. Từ một tình huống cố định và một pha bóng phản công nhanh, Gouffran và Remy chính là hai cầu thủ lập công cho đội bóng vùng Đông Bắc, qua đó ấn định thắng lợi 2-0 cho thầy trò HLV Alan Padrew.

Ngay sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã tỏ rõ thái độ tức giận với màn trình diễn của các học trò và thừa nhận rằng thất bại đối với Chelsea là hoàn toàn xứng đáng.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, chiến lược gia người Bồ cho biết: “Chelsea quá yếu đuối khi có bóng, và ngay cả khi không có bóng cũng vậy. Chúng tôi dường như không đủ mạnh mẽ và vững vàng để kiểm soát thế trận. Tôi không dám chắc rằng Newcastle có xứng đáng thắng hay không nhưng Chelsea xứng đáng phải nhận một trận thua”.

“Các cầu thủ ư? Tôi nghĩ rằng mình đã lựa chọn sai 11 cái tên ra sân trong trận này. Tất nhiên tôi đang làm quá mọi chuyện lên nhưng tôi luôn có cảm giác như vậy mỗi khi thất bại. Chúng tôi đã chơi như thể đang đá giao hữu và mãi tới khi bị dẫn bàn mới bắt đầu phản ứng lại. Hiệp một khá dễ dàng cho Chelsea nhưng các cầu thủ của tôi lại không có đủ sự sắc sảo cần thiết để khai thông thế bế tắc. Dù sao mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và cơ hội giành chức vô địch vẫn là rất lớn. Quan trọng là việc duy trì sự tập trung trong các trận tiếp theo”.

Trận thua này đã khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội dẫn đầu Arsenal lúc này cũng đã bị “nới rộng” lên thành 5 điểm. Rõ ràng, thầy trò HLV Jose Mourinho cần phải sớm cải thiện phong độ nếu như muốn tiếp tục tiến xa trong mùa giải này. Và biết đâu đấy, “cơn điên” của vị chiến lược gia người Bồ có khi lại đem đến động lực thi đấu cho các cầu thủ Chelsea thì sao?

  • Nam Anh      

   

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X