Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Chelsea thiếu sức mạnh tinh thần của nhà vô địch

Thứ Bảy 05/10/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea không có sức mạnh tinh thần để giành những chiến thắng liên tiếp. Chắc chắn là chúng tôi sẽ có nhưng không phải bây giờ. Chelsea không thể cứ đan xen giữa một trận thắng và một trận thua. Mourinho nói ông phải tạo nên tinh thần của nhà vô địch cho đội Chelsea mà ông thừa kế từ người tiền nhiệm. 

Có vẻ như Mourinho đang rất căng thẳng trước trận đấu quan trọng của Chelsea
 

Chelsea đang xếp thứ 5 trên BXH, chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất và Mourinho thừa nhận rằng đội bóng phải chơi tốt hơn nữa. “Chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn, phòng ngự tốt hơn và ổn định hơn từ phút đầu cho tới phút cuối. Lúc này Chelsea chưa đủ mạnh để giành những chiến thắng liên tiếp mà chúng tôi mong muốn. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm được điều đó nhưng không phải là bây giờ. Thành quả sẽ đến sau những nỗ lực không ngừng".

"Tôi cần thay đổi trạng thái tinh thần của các cầu thủ, làm cho họ cảm nhận được trách nhiệm và sẵn sàng chịu trách nhiệm khi chơi cho một đội bóng lớn giàu tham vọng. Chúng tôi không được phép đá thất thường. Nhưng không dễ có được sự ổn định về tinh thần thi đấu như thế”. HLV người Bồ Đào Nha cho biết ông sẽ phải thay đổi những điểm yếu về tinh thần của Chelsea dưới thời những người tiền nhiệm của ông như Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo và Rafa Benitez.

“Cách đây 2 năm chúng tôi  vô địch Champions League nhưng chỉ xếp thứ 6 Premier League, kém đội dẫn đầu 25 điểm. Mùa trước Chelsea bị loại khỏi cuộc đua vô địch từ tháng 12 hay tháng 1. Với tinh thần thi đấu như thế, người ta không thể vô địch được. Đúng là chúng tôi đã đạt được một số thành tích xuất sắc nhưng thà chiến thắng 8 trận với tỷ số 1-0 còn hơn là thắng 1 trận với tỷ số 8-0 rồi mất điểm ở những trận khác".

"Chúng tôi phải xây dựng tinh thần chiến thắng này. Chúng tôi biết là không thể vô địch mọi giải đấu, chiến thắng mọi đối thủ nhưng trận nào Chelsea cũng phải chơi với tinh thần quyết thắng. Nếu khi đó chúng tôi thất bại vì đối thủ chơi tốt hơn thì chúng tôi chấp nhận thực tế mà không bi kịch hóa vấn đề. Tôi đã nói với các cầu thủ là trước Norwich, họ không được kêu ca hay nản chí. Họ không được phép để mất điểm. Họ phải thắng”.

Cho đến thời điểm này, Chelsea của Mourinho vẫn đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Sau 6 trận đấu, họ vẫn chưa thể thắng 1 trận nào trên sân khách sau khi thua 1 và hòa 2.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X