Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Chelsea không thể vô địch Premier League mùa này"

Thứ Tư 29/01/2014 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đang giữ vững vị trí thứ 3 và chỉ kém Arsenal 2 điểm tính đến trước vòng 23, nhưng HLV Jose Mourinho vẫn cho rằng Chelsea chỉ có thể vô địch Premier League từ mùa giải sau, chứ không phải mùa giải này.

Theo lời chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ưu tiên của Chelsea mùa này chỉ là cố gắng đạt được những yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, Mourinho tin rằng khi đội bóng của ông đã có một năm để gắn kết với nhau, cũng như các tân binh như Nemanja Matic hay Mohamed Salah đủ thời gian để bắt nhịp, tất cả sẽ nhìn thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Chelsea.

chelsea
 


Khi được hỏi về khả năng vô địch mùa này, Mourinho cho biết: "Tôi không nghĩ chúng tôi có thể làm được điều đó ngay mùa này (vô địch Premier League). Tôi nghĩ các bạn nên chuẩn bị bật champagne từ bây giờ vì chúng tôi đang tiến bộ dần, từ các cầu thủ đến toàn đội. Viễn cảnh bật champagne ăn mừng chức vô địch là điều có thể xảy ra. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Nhưng còn mùa này? Tôi không nghĩ đến điều đó".

Ông nói thêm về quá trình phát triển Chelsea trong lần trở lại này: "Chúng tôi cố gắng duy trì phong độ đang có, và để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Như tôi luôn nói, mục tiêu chính của chúng tôi mùa này là xây dựng đội bóng. Cách tốt nhất để làm được điều này là tạo ra sự cạnh tranh. Khi bạn chơi ở Europa League, chẳng có tiến bộ nào hết. Khi bạn thi đấu ở Premier League với khoảng cách 20 điểm so với đội dẫn đầu, tình hình cũng chẳng khá hơn. Mọi sự tiến bộ chỉ đến khi bạn xây dựng đội bóng và tham dự những giải đấu mang tính cạnh tranh thật sự. Đó là điều chúng tôi cần. Chúng tôi cần phải dẫn đầu Premier League, hoặc ít ra phải nằm trong top 3 hay top 4 gì đó. Khi bạn gặp Man City trong hoàn cảnh bị đối thủ bỏ xa đến 10 điểm, điều đó không tốt chút nào. Nhưng khi khoảng cách chỉ là 1-2 điểm? Các cầu thủ cần biết đến trải nghiệm ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, điều mà một số người chưa từng có. Thế nên mọi thứ đang hướng về phía chúng tôi".

Mourinho tin rằng mùa sau mới là thời điểm Chelsea thể hiện sự lợi hại: "Mùa sau chúng tôi sẽ có một đội hình mạnh, với những cầu thủ trưởng thành và giỏi hơn về khả năng chiến thuật. Tôi không dám nói mùa này chúng tôi sẽ giành danh hiệu nào, nhưng sẽ cố gắng và đánh bại các đối thủ".

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X