Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chấp nhận “thiệt thòi” để được quay trở lại dẫn dắt Chelsea

Thứ Hai 23/12/2013 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng mai, Chelsea sẽ phải bước vào cuộc đại chiến với Arsenal trên sân Emirates. Đây là một trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng khá nhiều tới cục diện của nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Ngay trước giờ bóng lăn, HLV Jose Mourinho bên phía The Blues đã có những chia sẻ với báo giới rằng ông từng phải chấp nhận “thiệt thòi” để được trở lại làm việc ở sân Stamford Bridge.

jose mourinho
Jose Mourinho khẳng định mình quay trở lại dẫn dắt Chelsea là vì tình yêu với The Blues

Mùa hè vừa qua, cho dù còn thời hạn hợp đồng với Real Madrid nhưng HLV Jose Mourinho vẫn quyết định sớm chia tay đội bóng Hoàng gia để trở lại nước Anh dẫn dắt Chelsea. Việc “Người đặc biệt” quay lại với câu lạc bộ cũ đã nhận được sự ủng hộ của khá nhiều CĐV The Blues. Bên cạnh đó, cũng có thể thấy rằng tình cảm mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dành cho Chelsea là cực kỳ to lớn khi ông sẵn sàng chấp nhận giảm mức lương từ 12 triệu bảng/mùa đang lĩnh ở Real xuống còn 10 triệu bảng/mùa chỉ để thỏa nguyện ước vọng được dẫn dắt đội bóng thủ đô London.

Đêm nay, các cầu thủ Chelsea sẽ có chuyến “hành quân” tới sân Emirates của Arsenal để thi đấu một trong những trận quan trọng nhất mùa giải 2013/2014. Cả Premier League đang chờ đợi một kết quả có thể làm “nóng” hơn nữa cuộc đua ở nhóm dẫn đầu. Arsenal vẫn có quyền quyết định vị trí số một nếu như họ thắng hoặc hòa Chelsea trong trận đấu đêm nay. Nhưng nếu thua, Pháo thủ sẽ ngay lập tức rơi thẳng xuống vị trí thứ 4. Đó thực sự là một cái giá rất đắt phải trả và trước tính chất quá căng thẳng của cuộc đối đầu này, không bên nào muốn trở thành người mắc sai lầm cả.  

Như để tạo thêm động lực chiến đấu cho các học trò, ngay trước giờ bóng lăn, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng chia sẻ lý do mà ông quay lại dẫn dắt Chelsea và khẳng định toàn đội sẽ cố gắng hết mình trong cuộc đối đầu với Arsenal đêm nay.

“Nếu như tôi quyết định trở lại Chelsea vì lợi ích của bản thân thì giờ này tôi đã không ở đây. Đã có rất nhiều câu lạc bộ đưa ra lời đề nghị dành cho tôi đồng thời hứa hẹn trả cho tôi mức đãi ngộ rất cao. Tuy nhiên, tôi đã từ chối tất cả để được quay lại làm việc ở sân Stamford Bridge, nơi tôi cảm thấy thoải mái nhất. Nếu mọi người cho rằng tôi trở lại đây vì vấn đề tài chính thì thực sự nực cười, bởi tại Real tôi được hưởng lương cao hơn và thậm chí còn tới 3 năm hợp đồng”.

“Ngoài ra, những thử thách tại Chelsea cũng chẳng hề dễ dàng với tôi như nhiều người vẫn nghĩ. Đúng là tôi đang có trong tay một đội hình thực sự mạnh mẽ và đủ sức chinh chiến trên nhiều đấu trường nhưng phải thừa nhận rằng, tôi đang trải qua khoảng thời gian tệ hại nhất trong 6 năm gần đây. Vậy nên, nếu ai đó nói rằng tôi dẫn dắt Chelsea vì mục đích cá nhân nào đó thì hãy ngậm miệng lại. Hãy tự hiểu một cách đơn giản hơn là The Blues cần có tôi và tôi sẽ đáp lại tình cảm đó”.

“Arsenal đã chơi rất hay kể từ đầu mùa tới giờ. Tuy nhiên, gần đây họ đang có phong độ không thực sự tốt. Man City đã chọc thủng lưới họ tới 6 lần, điều này chứng tỏ hàng thủ của họ chơi khá kém hiệu quả. Chúng tôi có thừa động lực để chiến đấu bởi chỉ cần vượt qua Arsenal, Chelsea sẽ vươn lên giành vị trí đầu bảng. Chắc chắn, các cầu thủ sễ bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X