Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho & Canh bạc Juan Mata

Thứ Năm 09/01/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juan Mata đang trên đường rời Stamford Bridge. Một số nguồn tin cho biết nhiều khả năng anh sẽ đến với Atletico Madrid. Nếu điều này xảy ra, Mourinho có quá mạo hiểm? Nếu như bất đồng Mata – Mourinho là câu chuyện diễn ra cách đây một thập kỉ, thì nó không phải là vấn đề gì to tát. Mata vẫn sẽ ở lại Chelsea. Nhưng thời thế nay đã khác rồi.

Mata - Casillas, khác biệt và tương đồng

Liệu Mata nên đi hay ở lại? Nếu ở lại, rắc rối sẽ đến với bản thân anh, đặc biệt là khả năng góp mặt tại World Cup 2014 sắp tới. Còn nếu ra đi, rắc rối sẽ nhân lên gấp đôi, đặc biệt là với Chelsea. HLV Jose Mourinho quả là đang chơi con dao hai lưỡi với tiền vệ người Tây Ban Nha.

mourinho mata
 

Tất nhiên, Chelsea không hề thiếu những tiền vệ tấn công trong đội hình của mình. Họ vẫn sống khỏe khi Mata không còn là nhân vật chính thức ở mùa giải này. Bằng chứng là vị trí thứ 3 của Chelsea ở Premier League, chỉ kém đội dẫn đầu Arsenal 2 điểm. Tuy nhiên, người ta vẫn có thể nhìn thấy khoảng trống đáng kể mà Mata để lại phía sau thành công của Chelsea cho đến lúc này.

Thật ra, vấn đề của Mata đang khiến không ít người liên tưởng tới trường hợp của thủ thành Iker Casillas. Mourinho hẳn là vẫn còn nhớ kinh nghiệm từ vấn đề với thủ thành người Tây Ban Nha mùa trước, trong những ngày cuối cùng ông dẫn dắt Real Madrid. Điểm khác biệt là ở Chelsea, các cổ động viên vẫn còn dành sự ủng hộ cho ông. Điều đó đồng nghĩa mọi thứ đang diễn ra theo ý muốn của Mourinho.

Giống như Mata, Casillas là một cầu thủ được rất nhiều người yêu mến ở sân Bernabeu. Danh tiếng và sự yêu mến dành cho người gác đền 32 tuổi này còn mạnh hơn cả Mata ở Chelsea.

Cả Mata và Casillas đều là những mẫu cầu thủ đủ tư cách chỉ huy. Trên hết, các HLV đều rất thích xây dựng đội hình xung quanh họ. Hai cầu thủ này còn là những biểu tượng cho thành công ở Real Madrid và Chelsea, những đội bóng họ đang khoác áo.

Trong khi đó, Mourinho là người không hiếm lần gây chia rẽ với cách lựa chọn đội hình của mình. Các cổ động viên của Real Madrid từng bị chia thành hai làn sóng: Hoặc ủng hộ, hoặc chống lại ông.

Điều này cũng gần như tương tự ở Chelsea. Chỉ Mourinho mới biết ông vẫn còn nhận được sự tin yêu từ phía các cổ động viên. Những bài hát về Mourinho vẫn vang lên ở sân Stamford Bridge trong mỗi trận đấu.

Rồi Mata sẽ khiến Chelsea nuối tiếc?

Chelsea vẫn chưa lâm vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Khả năng ghi bàn yếu kém nơi hàng công Chelsea là một câu chuyện được liên hệ thường xuyên với cách mà đội quân của Mourinho giành chiến thắng. Bất chấp vấn đề đó, Chelsea âm thầm tiến bước trong nhóm dẫn đầu.

Nếu Mata đến với Atletico Madrid ngay lúc này, điều gì xảy ra tiếp theo? Thật ra thì cũng chẳng phải là thảm họa gì, bởi Oscar, Willian và Eden Hazard vẫn đang đạt phong độ cao. Tất nhiên cần phải tính đến tác động lâu dài khi Premier League còn một nửa chặng đường còn lại.

Vấn đề ở chỗ, Mata là một cầu thủ mà Mourinho không thể bỏ qua. Nếu những trận đấu mà Chelsea gặp khó khăn vì không có Mata, người ta sẽ lại nhớ anh. Mà nếu tiền vệ người Tây Ban Nha rực sáng ở đâu đó, có thể là Atletico Madrid, thì Chelsea mới thấy mất mát này đáng kể như thế nào.

Việc để Mata ra đi thực ra không hề báo hiệu Mourinho sẽ đưa Chelsea tiến lên. Ông từng nói hơn một lần rằng mình sẽ quay về lối đá phòng ngự - phản công. Mourinho đương nhiên muốn tìm những con người phù hợp với triết lý ấy. Điều này hoàn toàn do ông tự quyết định.

Tuy nhiên, nếu như Mata rời sân Stamford Bridge, đó vẫn là một nước cờ nhiều rủi ro của Mourinho.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X