Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Cẩn thận kẻo bị đâm sau lưng!

Thứ Tư 06/11/2013 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ trận thua Newcastle, Jose Mourinho đã bộc lộ sự thiếu hài lòng với một số cầu thủ, và điều này có thể dẫn đến phản ứng ngược như khi ông còn ở Real Madrid.

Từ chuyện Mata và David Luiz

Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Schalke, mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng E Champions League, với hành trang là thất bại trước Newcastle. Trận thua ấy khiến đội bóng thành London đang bị hàng xóm Arsenal bỏ xa đến 5 điểm ở Premier League.

Mata và David Luiz, những người bị Mou chỉ trích
Mata và David Luiz, những người bị Mou chỉ trích

Vấn đề không chỉ có thế. Trận thua trước Newcastle còn mở ra một rắc rối trong nội bộ Chelsea, khi HLV Mourinho chỉ trích một số cầu thủ. Juan Mata và David Luiz là hai cái tên đứng đầu trong danh sách những người bị Mourinho quy trách nhiệm. Cả hai đã không làm việc tốt công việc của mình ở sân St. James' Park.

Kể từ ngày trở lại Stamford Bridge, Mourinho đã trải qua 2 thất bại cùng Chelsea, chưa tính việc để mất Siêu Cúp châu Âu vào tay Bayern Munich trên chấm luân lưu. Vì thế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có lý do để trách mắng các học trò. Việc Mata và David Luiz trực tiếp hứng chịu cơn thịnh nộ của Mou cũng là dễ hiểu. Cả hai cầu thủ này vốn không phải những gương mặt mà Mou xem trọng trong đội hình Chelsea.

Hồi mùa hè vừa qua, liên tục rộ lên thông tin ngôi sao người Tây Ban Nha và trung vệ người Brazil phải rời Stamford Bridge. Trong đó, Mata từng trải qua thời điểm bị Mou đày trên băng ghế dự bị, và chỉ trở lại khi Chelsea cần luồng gió mới mang tính sáng tạo hơn.

Cẩn thận "vết xe đổ Real"

Mourinho vẫn hay có những chiêu khích tướng với các học trò, và những gì ông làm sau trận thua ở St. James' Park có thể không ngoài mục đích giúp Mata cũng như David Luiz nhanh chóng tìm lại chính mình. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" cần phải thận trọng từ chiêu bài tâm lý chiến của mình, bởi nó có thể phản tác dụng bất kỳ lúc nào, để rồi khó khăn càng thêm chất chồng.

Mùa trước, khi còn dẫn dắt Real, từ chiêu khích tướng mà mối quan hệ giữa Mou với các cầu thủ trở nên mâu thuẫn trầm trọng. Đỉnh điểm là vấn đề giữa Mou và Iker Casillas. Câu chuyện tiếp tục, khi Cristiano Ronaldo và Pepe, vốn là những người theo "phe Mou" cũng phản pháo ông. Các công thần ở Bernabeu không muốn bị HLV của mình chỉ trích quá nhiều trước phương tiện truyền thông, và luôn đổ lỗi cho họ sau những thất bại. Cuộc chiến kéo dài nhiều tháng liền, và Ronaldo chỉ trích Mou bằng tuyên bố, "tôi không bao giờ nhổ vào đĩa ăn của mình".

Bài học vẫn còn nóng hổi với Mou. Niềm kiêu hãnh và cái tôi của những ngôi sao Chelsea đang sở hữu chắc chắn không hề kém các đồng nghiệp ở Madrid. Một lúc nào đó, họ hoàn toàn có thể phản lại "người đặc biệt". Không chỉ có Real, mà Mou từng gặp vấn đề tương tự với chính Chelsea, trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình. Ngày ấy, Terry đã cầm đầu cuộc nổi loạn, dẫn đến một loạt kết quả tiêu cực và Mou bị sai thải - tất nhiên là sau khi ông đã cầm trong tay khoản đền bù khổng lồ lên đến 27 triệu euro.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X