Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Các cầu thủ .... Chelsea định giết tôi"

Thứ Sáu 27/12/2013 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội nghĩ nội bộ The Blues đang xuất hiện những làn sóng ngầm hòng lật đổ triều đại Mourinho còn "non trẻ" mà nhà cầm quân người BĐN muốn dùng cách nói hình tượng, hoa mỹ nhằm trách khéo các học trò đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thuận lợi trong chiến thắng trước Swansea vào tối qua.

mourinho
 

Tưởng như Chelsea có thể tặng một món quà hoành tráng cho các CĐV nhà trong dịp Boxing Day song rốt cục phải trầy trật và vất vả lắm, họ mới hạ gục được các vị khách Swansea bằng tỷ số tối thiểu 1-0. Bên cạnh quyết tâm đến cùng và tinh thần chiến đấu mãnh liệt của đối phương thì cần phải thừa nhận, các triệu phú áo xanh đã tận dụng quá tồi những tình huống ăn bàn tạo ra được trong trận đấu. Trong đó, nổi bật lên là sự kém cỏi của trung phong Eto'o khi tối thiểu hai lần thất bại trong các pha đối mặt với thủ thành Swansea. Ngay cả Eden Hazard, cầu thủ đem về bàn duy nhất cho Chelsea, cũng đôi phen để cơ hội trôi qua chân một cách đáng tiếc.

Bởi thế, dù đội nhà cuối cùng vẫn thắng trận nhưng Mourinho làm sao có thể cảm thấy hài lòng: "Rõ ràng, họ (ám chỉ các học trò) định giết tôi đây mà. Trận đấu vừa rồi khiến tôi phải rơi vào trạng thái mệt mỏi vì quá căng thẳng, hồi hộp, âu lo. Lẽ ra, chúng tôi đã có thể kết thúc trận đấu một cách thoải mái và giành kết quả tốt hơn nhưng đáng tiếc, nó đã không xảy ra. Tối thiểu, họ đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn và tiếp đến, Chelsea còn bị từ chối một quả phạt đến mười mươi. Nhờ vậy, Swansea đã được tiếp thêm sự tự tin để có thời điểm chơi ngang ngửa cũng như tạo ra sóng gió lên khung thành Petr Cech. Dẫu sao, vẫn cần phải khâm phục thủ thành Swansea. Cậu ta phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong chuyện khan hiếm bàn thắng của Chelsea khi đã có 3-4 pha cứu thua không tưởng".

Tuy nhiên, Mourinho có vẻ chỉ muốn trách khéo nhẹ nhàng chứ không định chỉ trích nặng nề các tiền đạo của đội bóng: "Đúng là những chân sút của tôi không biết ghi bàn nhưng họ vẫn có đóng góp đáng kể vào lối chơi chung. Ngoài ra, họ cũng đã thi đấu hết sức nỗ lực và luôn chăm chỉ trên sân". Bên cạnh đó, ông không quen khen ngợi người hùng Hazard: "Như mọi khi, cứ lần nào ra sân, cậu ta cũng bung hết sức ra thi đấu. Không chỉ đem về bàn duy nhất cho đội nhà và luôn rất tích cực hoạt động trên tuyến đầu mà Hazard còn rất chịu khó lui về tham gia phòng thủ lúc cần thiết. Cuối trận, chính Hazard đã giải nguy cho Chelsea trong một tình huống nguy cấp. Khi tôi đưa Hazard ra khỏi sân, cậu ta đã gần như kiệt sức".

Xem ra, Mourinho đã rất khôn khéo sử dụng các biện pháp "mềm mỏng" thay vì "nghiêm khắc" bởi vào lúc này, khi mật độ thi đấu trở nên dày đặc, các cầu thủ sẽ bị tàn phá sức lực ghê gớm thì mắng mỏ rõ ràng sẽ phản tác dụng, thậm chí còn dễ dẫn đến sự phản kháng. Thêm vào đó, xét cho cùng Chelsea vẫn thắng thì càng không nên đả kích.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X