Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho kể chuyện nâng và dập Petr Cech trong quá khứ

Thứ Sáu 18/01/2019 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho nói về Petr Cech, học trò cũ tại Chelsea. HLV người Bồ Đào Nha tiết lộ về việc đã từng tạo điều kiện đá chính cũng như phế truất người mới tuyên bố sẽ giải nghệ cuối mùa 2018/19 ra sao.

Giúp Cech bước ra ánh sáng


Thủ môn Petr Cech tiết lộ cách đây ít ngày rằng sẽ treo găng vào cuối mùa giải 2018/19 trong màu áo Arsenal. Trước đó, người gác đền CH Séc đã trải qua hơn 300 lần ra sân cho Chelsea và cùng họ giành nhiều danh hiệu cao quý.

Jose Mourinho là người đã tạo điều kiện cho Cech có cơ hội bắt chính tại Chelsea trong quá khứ bất chấp khi đó anh vẫn chỉ là một thủ môn trẻ. “Người đặc biệt” mới kể lại câu chuyện này trên truyền hình beIN Sports.

Jose Mourinho nói về Petr Cech, học trò cũ tại Chelsea hình ảnh

Jose Mourinho nói về Petr Cech, học trò cũ tại Chelsea


“Khi tôi đến Chelsea, cậu ấy vẫn chỉ là một chàng trai mới 20 tuổi”, Mourinho nói. “Vẫn còn đó Carlo Cudicini – người mà mùa trước còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa và trận đầu tiên trong mùa giải là với Manchester United.”

“Tôi đã quyết định loại bỏ thủ môn số 1 của đội bóng và trao cơ hội cho một chàng trai mà thậm chí ít người có thể phát âm đúng cái tên là Petr Cech. Sau đó, mọi thứ thuộc về cậu ấy. Ảnh hưởng của tôi chỉ là con số 0. Đó là thủ môn tuyệt vời với tiềm năng đáng kinh ngạc và rất chuyên nghiệp.”

Nhưng cũng khép lại tương lai


Sau khi giúp Cech cất cánh ở Premier League, Mourinho trở lại Chelsea vào năm 2013 đã làm điều giống như đã làm với Cudicini 10 năm trước. “Sau này, tôi lại được làm việc cùng Cech thêm một lần khi trở lại Chelsea. Tôi quyết định trao cơ hội cho một Courtois trẻ tuổi và nói rằng: Petr, bây giờ cậu sẽ là thủ môn số 2”, Mourinho nói.

“Tôi đã cùng cậu ấy trải qua hai thời điểm khác nhau trong sự nghiệp. Trong thời khắc sau này, cậu ấy cũng thể hiện phẩm chất tốt dù chỉ còn là thủ môn số 2.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X