Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bị tố khiến bóng đá Anh tụt hậu... 30 năm

Thứ Năm 15/10/2015 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu danh thủ Chelsea – ông Graeme Le Saux đã tố HLV Jose Mourinho đang khiến cho bóng đá Anh bị tụt hậu 30 năm.

Jose Mourinho bi to khien bong da Anh tut hau 30 nam hinh anh
Mourinho bị tố khiến bóng đá Anh tụt hậu 30 năm.

Với tính cách khá kỳ quái, HLV Jose Mourinho luôn là tâm điểm của truyền thông ở bất cứ một đất nước nào nơi ông đi qua. Kể từ khi trở lại Anh, Mr Special đã dính rất nhiều tai tiếng đáng xấu hổ. Từ việc chỉ trích đối thủ, trọng tài, ban tổ chức giải đấu cho tới phân biệt đối xử với nữ bác sỹ của chính câu lạc bộ mình. Mới đây, Mourinho tiếp tục đón nhận án phạt nặng từ FA khi công khai chỉ trích tổ trọng tài trong trận Chelsea1-3 Southampton (treo giò 1 trận và nộp phạt 50 nghìn bảng).

Điều đáng nói, những năm qua Mourinho đã rất nhiều lần bị dính án phạt nhưng dường như nhà cầm quân người BĐN vẫn không bao giờ chịu thay đổi tính kỳ quái của mình. Đương nhiên, cách cư xử không đúng mực của Mourinho đã ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ và đặc biệt là cả nền bóng đá Anh. Mới đây, cựu danh thủ Chelsea – ông Graeme Le Saux, đồng thời là người làm trong Hội đồng tư vấn của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tố Mourinho đang khiến bóng đá Anh bị tụt hậu 30 năm.

Bình luận trên tờ The Times, Graeme Le Saux khẳng định: “FA đang cố gắng đối phó với một số vấn đề nhạy cảm và thay đổi văn hóa trong mỗi trận đấu. Một số thành viên của FA khẳng định có đủ bằng chứng để lên án hành vi của Jose Mourinho. Ông ta ngăn cản phụ nữ đến với bóng đá, đồng thời khuyến khích đội bóng không sử dụng họ. Rất nhiều người đang nỗ lực làm việc để giúp các trận đấu trở nên tốt hơn, bắt nhịp với thế giới hiện đại. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần, dường như bóng đá Anh bị đẩy lại thời điểm cách đây 30 năm”.

Mourinho có vẻ không nhận thức được những thiệt hại mà ông ấy đã gây ra cho bản thân, cho Chelsea và uy tín của toàn bộ trận đấu. Giành chiến thắng mọi thứ và người giỏi nhất là hai điều hoàn toàn khác nhau. Theo tôi, người giỏi nhất không chỉ là người thành công, mà người đó phải có cư xử chuẩn mực, chịu trách nhiệm về hành động của mình”. Graeme Le Saux đá đểu Mourinho. Ở một diễn biến khác, không chỉ đối thủ mà BLĐ Chelsea cũng tỏ ra không bằng lòng với những chiến thuật, khả năng cư xử kém của Mourinho. Thậm chí, có nguồn tin khẳng định Chelsea đang tính sa thải Mourinho để mời Simeone ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X